Bước đột phá giải cứu dự án số hoá công ty bít tết hàng đầu của Indonesia

Lấy lại sự tin tưởng vào ERP: từ SAP đến Odoo









  • Quốc gia: Indonesia

  • Ngành: F&B (Nhà hàng)

  • Các ứng dụng đã triển khai: Bán hàng, Lập hóa đơn, Mua hàng, Hàng tồn kho, Điểm bán hàng, Kế toán, Sản xuất, Chất lượng

  • Số lượng người dùng: > 90

  • Quy mô công ty: > 800

  • Loại thực hiện: SaaS

Nỗ lực trở thành nhà hàng bít tết được ưa chuộng nhất tại Indonesia trong gần ba thập niên, Abuba Steak đã duy trì di sản của mình bằng cách giải quyết nhu cầu ngày càng tăng từ thực khách thân thiết. Chuỗi nhà hàng này hiện là quán ăn mang tính biểu tượng ở Jakarta và các thành phố lân cận. Bắt đầu với giấy bút cho đến các trang excel, và bây giờ là khai thác các giải pháp ERP, sự nhanh nhạy của doanh nghiệp trước những thay đổi trong thế giới kinh doanh là điều làm nên thành công của họ ngày nay. Trọng tâm của Abuba Steak về các hoạt động tiêu chuẩn phản ánh mục tiêu mở rộng kinh doanh nhanh chóng và là một trong những động lực thúc đẩy họ áp dụng phần mềm quản lý kinh doanh.

 
 

Bắt đầu vững chắc với SAP

Việc số hóa đã cải cách hoạt động của Abuba Steak theo những cách mà họ chưa từng trải nghiệm trước đây. Việc triển khai SaaS (Software as a Service) đã giúp họ tăng tốc độ tăng trưởng, điều mà họ đã mong đợi từ lâu. Tuy nhiên, họ gặp phải một khó khăn bất thường trước khi thành công với Odoo. Doanh nghiệp đã đầu tư vào ERP thông qua SAP với thời gian triển khai gần hai năm. Ngoài việc tích hợp chậm một cách đáng kinh ngạc, gói SAP Business One chỉ giới hạn ở một số ứng dụng có khả năng tích hợp kém: Mua hàng, Hàng tồn kho và Kế toán. Sau khi đưa các ứng dụng vào thử nghiệm, doanh nghiệp đã sớm phát hiện ra rằng phần mềm gặp khó khăn trong hoạt động do thiếu hỗ trợ trong việc triển khai và cấu hình cứng nhắc. Nói một cách dễ hiểu, trải nghiệm đầu tiên của Abuba Steak với phần mềm quản lý doanh nghiệp là một thảm họa đáng tiếc.

"Việc tích hợp giữa hệ thống PoS cục bộ của chúng tôi và SAP không thể thực hiện được, vì vậy chúng tôi đã gặp phải rất nhiều vấn đề. Sau một năm triển khai, hỗ trợ từ SAP đã bị trì hoãn và giảm sút. Sau đó, chúng tôi nhận thấy chúng tôi có thể giải quyết những vấn đề này với Odoo và quyết định ngừng SAP." – Ali Ariansyah, giám đốc công ty


Odoo giải cứu

Sau khi đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan với SAP, Abuba Steak đã xuống tinh thần và gần như mất hy vọng. Thông qua Odoo Roadshow được tổ chức tại Bandung, các video trên YouTube và cơ sở dữ liệu giới thiệu, họ đã ủy thác các dịch vụ của Odoo và cho chúng tôi cơ hội khôi phục sự tin tưởng của họ. Doanh nghiệp đã giảm bớt chi phí và thời gian với việc triển khai nhanh chóng của Odoo, mọi việc hoàn thành trong chưa đầy ba tháng. Họ nhận thấy Odoo là nền tảng tất-cả-trong-một giúp tổ chức tập trung các hoạt động của họ thông qua 16 ứng dụng (và sau đó bổ sung thêm). Việc nâng cấp tạo điều kiện thuận lợi đáng kể cho các hoạt động làm việc của hơn 800 nhân viên, từ khối văn phòng đến nhân viên nhà hàng.

Sự đột phá

Sau khi bắt đầu triển khai nhanh chóng, lần đầu tiên hoạt động chính và cơ bản nhất trong Abuba Steak được số hóa. Ứng dụng sản xuất của Odoo cho phép doanh nghiệp tập trung dữ liệu, xây dựng hệ thống và quan trọng nhất là tích hợp liền mạch với các hoạt động khác. Trước đây, doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc phân phối thông tin cho các đội, nhưng với sự trợ giúp của các BoM tiên tiến, các tài liệu hướng dẫn giờ trở nên đơn giản hơn và không có sai sót. Bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) có thể lập kế hoạch định tuyến, kiểm soát chất lượng và bảo trì với tính năng đồng bộ, một công ba việc!

Một tài sản đáng giá khác của Abuba Steak là hệ thống PoS, vì nó là trung tâm xử lý các đơn đặt hàng và hoạt động bán hàng hàng ngày của họ. Các công việc như đặt hàng có vẻ đơn giản. Tuy nhiên, ứng dụng PoS của Odoo cung cấp các tính năng báo cáo và dự báo nhằm nâng cao giá trị của hoạt động cơ bản. Đáng kể hơn, ứng dụng kế toán của Odoo giúp dễ dàng đối chiếu các khoản thanh toán, tạo báo cáo để phân tích hiệu suất và xuất thông tin để báo cáo thuế. Với việc tích hợp bổ sung với các ngân hàng địa phương, Abuba Steak nhận thấy đây là đặc quyền quan trọng trong việc thúc đẩy tài chính của họ.

Chất xúc tác trong việc triển khai thành công

Vì cái giá của thành công là sự làm việc khéo léo và cống hiến, Marianne Janet Oentaryo – nhà tư vấn chức năng nói tiếng tiếng Bahasa – đã điều phối cẩn thận việc triển khai các hệ thống của Abuba Steak. Bản địa hóa đã bén rễ trong các dịch vụ của Odoo, do đó, chúng tôi nỗ lực mang lại kết nối gần nhất thông qua ngôn ngữ mẹ đẻ. Abuba Steak và nhiều khách hàng khác đã coi trọng các chuyên gia tư vấn chức năng của chúng tôi như chất xúc tác hỗ trợ họ trong suốt hành trình tự học với Odoo.

(Bài viết được dựa trên nội dung tại đây)

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
Bước đột phá giải cứu dự án số hoá công ty bít tết hàng đầu của Indonesia
Hailey Dương 28 tháng 8, 2020

Chia sẻ bài viết này