Diskon24 tung hoành trên 5 nền tảng thương mại điện tử cùng Odoo

Tất cả các hoạt động thương mại điện tử của Diskon24 đều được kiểm soát và tập trung với sự trợ giúp của Odoo.









Công ty: Diskon24 (PT. Makmur Karya Abadi)

  • Quốc gia: Indonesia

  • Đối tác triển khai: Nurosoft

  • Ngành: Thương mại điện tử

  • Quy mô công ty: 30 nhân viên

  • Số người dùng Odoo: 10

  • Ứng dụng Odoo đã triển khai: Bán hàng, Mua hàng, Hàng tồn kho, Kế toán

Giới thiệu về công ty

Diskon24 là một công ty khởi nghiệp đang phát triển nhanh chóng, chuyên bán lại các mặt hàng: đồ gia dụng, điện tử, quần áo và hàng tạp hóa. Công ty có trụ sở tại Jakarta, Indonesia. Người sáng lập công ty bắt tay vào kinh doanh để nắm bắt nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm phong cách sống trên khắp châu Á.

Điều khác biệt của công ty với phần còn lại là khả năng tiếp cận của công ty trên năm thị trường trực tuyến toàn cầu: Lazada, Shopee, Tokopedia, Blibli và JD.ID. Công ty có được sự linh hoạt trong việc phân phối hàng loạt, nhờ vào việc tích hợp nền tảng thị trường trực tuyến (Forstok) với Odoo.


Cuộc đấu tranh để thích ứng thị trường

Trước khi sử dụng Odoo, Diskon24 chủ yếu sử dụng excel và giấy bút để quản lý các hoạt động hàng ngày. Từ việc quản lý hàng tồn kho đến kế toán, các nhân viên phải vật lộn với nhiều thị trường mà không có một hệ thống tập trung. Vì hầu hết mọi quy trình đều thủ công nên việc duy trì hàng tồn kho và bán hàng tốn nhiều thời gian và thiếu tổ chức cơ cấu. Tệ hơn nữa, năm hoạt động kế toán riêng biệt đã được thiết lập cho mỗi thị trường và dẫn đến việc không hiệu quả về mặt thời gian và dư thừa dữ liệu.

Đội ngũ quản lý của Diskon24 đã sớm nhận ra rằng họ cần một giải pháp kỹ thuật số để giải quyết những khó khăn này. Sau khi tìm hiểu các giải pháp ERP khác nhau, họ quyết định thuê Odoo và Đối tác Vàng của Odoo tại Indonesia, Nurosoft Consulting, để giúp họ hoàn thành mục tiêu đó.

Tất cả trong tầm kiểm soát với Odoo

Diskon24 chọn Odoo bởi vì không giống như các giải pháp ERP thông thường khác, Odoo là một phần mềm có thể được đưa vào sử dụng ngay lập tức. Công ty đã không phải lùi bước và chờ đợi hàng năm trời để xây dựng một hệ thống Thương mại điện tử đầy đủ chức năng. Đội ngũ quản lý cũng rất vui khi biết rằng họ có thể tiết kiệm một lượng chi phí đáng kể với Odoo, trong khi hoàn thành việc triển khai chỉ mất hai tháng.

Công ty đã quyết định hợp tác với Nurosoft vì họ bị ấn tượng bởi các nguyên tắc của đối tác trong phát triển phần mềm, bảo mật, chất lượng và khả năng mở rộng. Các nhà phát triển, kỹ sư và nhà phân tích của họ thực thi các phương pháp phát triển phần mềm tốt nhất.

“Chúng tôi đánh giá cao Nurosoft với tư cách là đối tác Odoo của chúng tôi vì chuyên môn trong ngành, khả năng giao tiếp xuất sắc và cung cấp tư vấn đúng hạn. Chúng tôi rất vui vì chúng tôi đã tìm thấy các chuyên gia để hướng dẫn chúng tôi thông qua Odoo. ”

Quá trình triển khai 

Hành trình triển khai của Diskon24 bắt đầu bằng việc số hóa hệ thống quản lý kho hàng của mình. Để bắt đầu, quá trình di chuyển số sê-ri sản phẩm sang ứng dụng Odoo Inventory đã được hoàn thành chỉ sau vài ngày. Sau đó, một máy in mã vạch đã được tích hợp với các ứng dụng Mua hàng, Kiểm kê và Bán hàng, ứng dụng này trang bị mã vạch cho nhân viên trong từng bước (bán hàng, mua hàng, đơn đặt hàng và hóa đơn). Điều này cho phép họ quét và xử lý các quy trình một cách linh hoạt trên bất kỳ thiết bị di động nào, do đó ngay lập tức giảm thời gian và chi phí cho việc nhập và theo dõi thủ công.

Người quản lý kho bây giờ tập trung vào các nhiệm vụ tạo ra doanh thu. Anh ta có thể tiếp cận việc xác định giá trị hàng tồn kho chính xác mà không có bất kỳ ràng buộc nào về thời gian và địa điểm, cũng như tạo báo cáo và đánh giá hiệu quả nhất thông qua dự báo hàng tồn kho.

Hệ thống kế toán của Diskon24 đã được số hóa và đơn giản hóa thông qua ứng dụng Kế toán của Odoo. Nurosoft đã tích hợp tính năng đối chiếu ngân hàng hàng loạt để cho phép tự động đối chiếu các khoản thanh toán của khách hàng / nhà cung cấp và chuyển khoản nội bộ. Kế toán của công ty hiện tổ chức, quản lý và tổng hợp dữ liệu tài chính một cách chính xác, tất cả đều phù hợp với các khuôn khổ pháp lý và quy định. Sau khi nâng cấp từ excel lên Odoo, công ty điều hành tài chính của mình với hiệu quả cao hơn, vì các tài khoản của nó tích hợp với phần còn lại của hoạt động kinh doanh.

Sau đó, Nurosoft đã tích hợp hệ thống Odoo của công ty với nền tảng thị trường trực tuyến, Forstok. Forstok cung cấp các dịch vụ quản lý đơn đặt hàng, khách hàng, báo cáo, khuyến mại và danh sách. Việc tùy chỉnh API của nhà tích hợp cho Odoo đã đặt ra một thách thức trong giai đoạn đầu vì một số tính năng của nó vẫn đang được phát triển. Tuy nhiên, sau một tháng tùy chỉnh, Diskon24 đã sẵn sàng hoạt động!


Tất cả các hoạt động của Diskon24 đều được kiểm soát và tập trung với sự trợ giúp của Odoo và Nurosoft. Giờ đây, công ty kinh doanh thành công trên năm thị trường trực tuyến đa dạng (Lazada, Shopee, Tokopedia, Blibli và JD.ID) mà không cần phải sở hữu bất kỳ cửa hàng thực nào.

“Thay đổi lớn nhất mà Odoo mang lại cho doanh nghiệp của chúng tôi là khả năng tập trung dữ liệu và hoạt động của chúng tôi với các tùy chỉnh linh hoạt cao, chỉ khi đó chúng tôi mới có đặc quyền tối ưu hóa dữ liệu của mình để đưa ra các quyết định kinh doanh đáng tin cậy hơn”.

Xem bài viết chi tiết tại đây!

Your Dynamic Snippet will be displayed here... This message is displayed because you did not provided both a filter and a template to use.
Diskon24 tung hoành trên 5 nền tảng thương mại điện tử cùng Odoo
Minh Ngoc 26 tháng 10, 2021

Chia sẻ bài viết này