Don Colchón cùng Odoo đem đến cho người dùng những giấc mơ ngọt ngào

Không mất nhiều thời gian để nhận thấy những cải tiến lớn ở Don Colchón khi họ bắt đầu sử dụng Odoo.









  • Tên công ty: Don Colchón

  • Quốc gia: Mexico

  • Số lượng người dùng Odoo: 95 người dùng đang hoạt động

  • Ngành: Nệm

  • Quy mô công ty: Lớn

  • Tên đối tác triển khai: Morwi Encoders

  • Các dịch vụ được cung cấp: CRM, Mua hàng, PoS, Bộ phận trợ giúp, Kiểm kê, Kế toán, Đội xe, Nhân viên, Tích hợp với Shopify, Hệ thống Định tuyến để Phân phối Sản phẩm và Mô-đun Nắm bắt Doanh số Nhanh được Điều chỉnh

Giới thiệu về Don Colchón

Monterrey là thành phố lớn nhất của bang đông bắc Nuevo León, Mexico. Đây là một trung tâm công nghiệp và kinh doanh quan trọng,  nơi đặt trụ sở của nhiều công ty hàng đầu như Arca Continental, Grupo Avante, Lanix Electronics, Ocresa, CEMEX, Vitro...

Một trong những địa điểm nổi bật tại Monterrey chính là Cerro de la Silla, nơi được coi là cái nôi công nghiệp với tốc độ phát triển nhanh chóng. Ngay trung tâm này là Don Colchón, một công ty với hơn 35 năm kinh nghiệm trên thị trường đồ ngủ.

Ngoài việc có bằng sáng chế của riêng mình, Don Colchón cung cấp các sản phẩm chất lượng cao nhất từ ​​các thương hiệu uy tín nhất. Mục tiêu của họ là giúp người Mexico có những giấc ngủ thoải mái và an toàn. Họ có một hệ thống sản xuất được thiết lập tốt và hơn 40 công ty con ở đông bắc Mexico. Tuy nhiên, không có gì là dễ dàng trong hành trình chinh phục giấc mơ của họ.

Trong khi công ty Osito Dormilón (Chú gấu ngủ gật) có vẻ như đang hoạt động trơn tru khi nhìn từ bên ngoài, thì có một vấn đề nội bộ đang cản trở mọi hoạt động trong công ty: mọi hoạt động quản trị của họ đều được phân cấp.

Mỗi bộ phận đều có thủ tục riêng, sử dụng bảng excel, khách hàng không thể biết được tình trạng đơn hàng của mình, lãng phí nhiều thời gian cho các cuộc gọi xác nhận và khó kiểm soánthàng tồn kho của công ty (và trong số 40 + công ty con).

Tất cả những vấn đề này đều bắt nguồn từ cùng một gốc rễ: không đủ thông tin liên lạc giữa các bộ phận. Cũng có công cụ để tập trung tất cả thông tin của họ vào một nơi và không có quy trình nào của họ được tự động hóa.

Don Colchón cần giải quyết vấn đề để tiếp tực duy trì vị thế đứng top đầu của họ trong ngành công nghiệp đồ ngủ Mexico.


Giải quyết khó khăn với Odoo

Don Colchón sớm tìm được hướng giải quyết những khó khăn của mình khi bắt gặp Morwi Encoders, đối tác Vàng của Odoo.

Với việc hiểu rõ nền tảng ERP này, Morwi Encoders nhanh chóng đưa ra phương án để đưa Don Colchón trở lại con đường duy trì thành công của mình.

Cả hai, giám đốc dự án và giám đốc bán hàng của Morwi Encoders đã tiến hành một số cuộc họp với những nhân vật chủ chốt trong mọi bộ phận tại Don Colchón. Bằng cách này, ngay từ đầu, họ có thể xác định nhu cầu của từng bộ phận và xác định những công việc mình cần triển khai. Sau khi có được thông tin cần thiết, họ đã trình bày dự án được điều chỉnh cụ thể để nâng cao hiệu quả của Don Colchón.

Morwi Encoders luôn lưu ý đến nhu cầu và yêu cầu cụ thể của Don Colchón, khi họ bắt đầu triển khai các mô-đun được thiết kế đặc biệt để giúp các quy trình của công ty và tự động hóa quy trình làm việc của họ. Với các mô-đun này và các ứng dụng Odoo, Morwi Encoders đã có thể đáp ứng nhu cầu của công ty theo nhiều cách mới.

Để thực hiện, họ quyết định chia dự án thành các chặng nhỏ. Sau khi xác định những gì sẽ được thực hiện trong mỗi chặng, họ bắt đầu thực hiện. Sau khi một phần được bàn giao, họ bắt đầu làm phần còn lại, để nhân viên có thể tự làm quen với hệ thống mới theo cách thân thiện hơn với người dùng.

Để đạt được điều này, Morwi Encoders đã có một số cuộc họp với các thành viên quan trọng của mỗi phòng ban. Trong những buổi học này, họ đã được đào tạo ngắn hạn. Điều này cho phép mỗi bộ phận có nhiều thời gian để học cách sử dụng hệ thống theo nhu cầu cụ thể.

Don Colchón đã rất ấn tượng với sự giúp đỡ của Morwi Encoders và với Odoo, họ quyết định hoãn việc ra mắt cho đến cuối tháng 2 - không phải vì bất kỳ vấn đề nào, mà vì họ muốn triển khai nhiều thứ hơn nữa.

Họ muốn ổn định hơn nữa các quy trình của mình, nhưng Morwi Encoders đã thuyết phục họ thực hiện lần khởi chạy đầu tiên. Bằng cách đó, họ có thể bắt đầu tự động hóa mọi thứ trong công ty và cho nhân viên cơ hội làm quen với hệ thống mới. Đối với Morwi Encoders, quá trình ổn định hóa là điều quan trọng hàng đầu và họ cảm thấy đây là con đường tốt nhất để hoàn thành mục tiêu của mình.

Mặc dù Don Colchón hiện đã có sự tự động hóa và tính đồng nhất như mong muốn, nhưng vẫn sẽ có giai đoạn triển khai thứ ba, trong đó họ sẽ thêm nhiều mô-đun hơn nữa để tạo điều kiện thuận lợi cho các quy trình của công ty. Và tất cả những điều này đã thành hiện thực, nhờ vào kinh nghiệm và tính chuyên nghiệp cao của đội ngũ xuất sắc Morwi Encoders.


Những giấc mơ ngọt ngào

Không mất nhiều thời gian để nhận thấy những cải tiến lớn ở Don Colchón khi họ bắt đầu sử dụng Odoo. Một trong những cải tiến đầu tiên trở nên rõ ràng là họ không còn phải gọi cho từng khách hàng để xác nhận rằng đơn hàng của họ đã đến.

Giờ đây, khách hàng có thể theo dõi lô hàng và xác nhận việc giao hàng qua email. Tài xế giao hàng không còn phải gọi điện sắp xếp với khách hàng để giao đơn hàng, vì giờ đây khách hàng có thể dễ dàng theo dõi quá trình vận chuyển hàng của họ. Với Odoo, Don Colchón giờ chỉ phải liên lạc với những khách hàng chưa xác nhận việc giao hàng vì lý do này hay lý do khác.

Cuối cùng họ cũng có thể tạm biệt bảng tính Excel! Với nền tảng mới này, họ có mọi thứ mình cần. Mỗi bộ phận có thể tiếp tục thực hiện các quy trình của riêng mình, nhưng giờ đây, phương pháp là giống nhau và tất cả thông tin được lưu trữ an toàn ở một nơi.

Nhờ có Odoo, sự liên lạc giữa  các phòng ban trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với sự trợ giúp của Odoo và Morwi Encoders, Don Colchón giờ đây có thể tận hưởng khả năng giao tiếp nâng cao của họ, giúp họ cung cấp cho mọi người dân Mexico những giấc mơ ngọt ngào nhất.

Your Dynamic Snippet will be displayed here... This message is displayed because you did not provided both a filter and a template to use.
Don Colchón cùng Odoo đem đến cho người dùng những giấc mơ ngọt ngào
Minh Ngoc 23 tháng 8, 2021

Chia sẻ bài viết này