Dr.Baker chinh phục thực khách bằng các món ăn ngon với Odoo
Sự linh hoạt của Odoo cho phép Dr. Baker xây dựng các quy trình làm việc và sau đó tự lập trình các quy trình này trên hệ thống của Odoo, mang lại các kết quả thành công chỉ trong vòng chưa đầy 10 tháng.
  • Tên công ty: Dr.Baker & Khaled Pastry Part (một phần của Waly Group)

  • Quốc gia: Ai Cập

  • Ngành: FMCG, F&B

  • Các ứng dụng chính được triển khai: Kế toán, Hàng tồn kho, Mua hàng, Thương mại điện tử, HRM, CRM, Sản xuất, Chất lượng, Bảo trì, POS

  • Quy mô công ty: 400+

  • Tên đối tác: Plementus

  • Thời gian thực hiện: 4 tháng

Giới thiệu Dr.Baker

Kể từ năm 1959, Dr.Baker đã là nhà cung cấp và sản xuất các công nghệ làm bánh tổng hợp, sau nhiều thập kỷ tích lũy kinh nghiệm trong ngành bánh ngọt. Thương hiệu này nằm ngay tại trung tâm Damietta, thành phố kinh doanh bánh mì và bánh kẹo nổi tiếng của Ai Cập. Sau nhiều năm thành công trong ngành kinh doanh bánh ngọt và trải qua nhiều vấn đề trở ngại mà công ty đã gặp phải, Dr.Baker đã phát triển một phương pháp để hiểu rõ hơn về nhu cầu của các doanh nghiệp bánh mì và bánh kẹo. Nhóm nghiên cứu đã kết hợp kinh nghiệm của mình cùng với công nghệ mới nhất của Đức để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, nhằm trở thành đối tác tin cậy cho khách hàng ctrong ngành bánh kẹo trên toàn thế giới.


Thách thức

Trước khi làm việc với Odoo, đội ngũ quản lý của Dr. Baker đã phải đối mặt với những thách thức khác nhau mà họ cần hệ thống ERP mới  giải quyết.

  • Quản lý đội ngũ nhân viên lớn gồm hơn 400 nhân viên của họ

  • Thiếu sự tích hợp giữa 4 hệ thống kế thừa mà họ đã có. SAP (Softex) cho kế toán & hàng tồn kho, hệ thống nhân sự, hệ thống POS và ứng dụng CRM

  • Giao diện người dùng phản trực quan trên các hệ thống cũ

  • Mất một lượng khách hàng tiềm năng đáng kể thông qua ứng dụng CRM không hiệu quả

  • Quy trình sản xuất không được kiểm soát, kiểm tra chất lượng, vì đây chỉ là những trang excel không được theo dõi đúng cách

  • Trộm cắp trong giao dịch mua của công ty - không có chu kỳ phê duyệt trong mua hàng

  • Chất lượng sản xuất không ổn định

  • Nhiều thủ tục giấy tờ dẫn đến mất thời gian và công sức

  • Không theo dõi để chạy các chiến dịch tiếp thị

  • Không tích hợp giữa POS, Sản xuất và Hàng tồn kho

  • Không có hệ thống tập trung vào khách hàng cũng như quầy trợ giúp

Trái ngọt

Sau khi xem xét nhu cầu của họ và triển khai các ứng dụng của Odoo, kết quả bắt đầu cho thấy dự đúng đắn. Tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí là điều không thể phủ nhận. Nhóm quản lý có thể:

  • Tiết kiệm hơn 45000 USD trong quá trình mua hàng sau khi phát hiện ra một vụ trộm trị giá 50.000 USD (khi họ chuyển đến Odoo), dẫn đến việc họ áp dụng phương pháp phê duyệt 3 cấp

  • Giảm lương cho nhân viên khoảng 18% vì không còn thời gian làm thêm giờ và tất cả việc chấm công giờ đây chính xác 100% nhờ bảng điểm danh của Odoo và chính sách không bị rò rỉ tốn kém hơn

  • Xem giá trị của từng nhân viên và hiểu ai là người làm việc hiệu quả, giúp đánh giá của nhân viên chính xác hơn nhiều

  • Tăng doanh số bán hàng trực tuyến trong tháng Ramadan vừa qua lên khoảng 34% tổng doanh thu, con số này là 0% trong những năm trước mà không cần đầu tư vào các cửa hàng hoặc cửa hàng bán lẻ mới, tất cả là do sự dễ dàng quản lý thương mại điện tử thông qua Odoo

  • Giảm các khoản phải thu lâu năm 80%

  • Doanh thu tăng 23% ngay cả trong Covid-19

Tác động Odoo được chứng nhận


Dự án của Dr.Bakers là một dự án khá phức tạp và chúng yêu cầu tự động hóa. Trong quá trình tìm kiếm họ tình cờ gặp Plementus, một đối tác được Chứng nhận của Odoo, và cảm thấy rất may mắn khi gặp được một chuyên gia như nhà tư vấn Ramadan Khalil. Anh ấy đã có thể giúp tự động hóa rất nhiều quy trình. Odoo đã giúp nhóm làm tất cả các chu kỳ của họ, bao gồm cả các chu kỳ ít được ưu tiên hơn như Nhân sự, vì vậy Ramadan đã triển khai mô-đun tính lương và giúp bổ sung tích hợp sinh trắc học giúp nhóm tiết kiệm rất nhiều thời gian về sự chậm trễ và kém hiệu quả về năng suất.

Chỉ trong vài tuần, Ramadan đã dẫn đầu dự án ứng dụng của bên thứ ba và tích hợp thành công thanh toán Fawry Online và CIB (một trong những ngân hàng lớn nhất ở Ai Cập). Sự linh hoạt của Odoo cho phép Dr. Baker xây dựng các quy trình làm việc và sau đó tự lập trình các quy trình này trên hệ thống của Odoo, mang lại cho nhóm tất cả các kết quả thành công chỉ trong vòng chưa đầy 10 tháng.

Odoo giúp chúng tôi duy trì việc hoàn thành sứ mệnh của mình về một mô hình kinh doanh tự động và cập nhật với các hoạt động ít phức tạp hơn - Abdulrahman Khaled Waly, Giám đốc điều hành

Odoo hỗ trợ một cách thức chuẩn hóa để tiến hành các quy trình kinh doanh tích hợp cao. Mọi cá nhân trong sơ đồ tổ chức đều có thể quản lý, sử dụng và sử dụng tốt nhất thông tin hướng tới mục tiêu của họ - Mohamed Ebeid, Nhà phát triển kinh doanh

Dr.Baker chinh phục thực khách bằng các món ăn ngon với Odoo
Trần Minh Ngọc 9 tháng 8, 2021
CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY
THẺ PHÂN LOẠI
Phòng khám bác sĩ nhãn khoa hiện đại hóa với Odoo
Dr. Mansoor Al Shamiray & Dr. Ghasy Hamdan Clinic chuyển đổi số với odoo.