TLC Houseware: Hồi sinh đáng kinh ngạc với Odoo

Công ty đồng gia dụng Malaysia phát triển kinh doanh cùng với Odoo.









  • Tên công ty: TLC Houseware

  • Địa điểm: Penang, Malaysia

  • Ngành: Đồ gia dụng, Đồ dùng nhà bếp, Sản xuất, Bán lẻ

  • Số người dùng Odoo: 20

  • Ứng dụng Odoo đã triển khai: Bán hàng, Mua hàng, Hàng tồn kho, Lập hóa đơn, Kế toán, Sản xuất, Studio

 

Giới thiệu về công ty

TLC Houseware được thành lập vào năm 1967 tại Penang, Malaysia. Công ty có khởi đầu khiêm tốn và mục tiêu đơn giản là "Truyền cảm hứng cho cuộc sống hạnh phúc", bằng cách cung cấp đồ dùng nhà bếp chất lượng cho các hộ gia đình và doanh nghiệp tại địa phương.

Trong 50 năm qua, TLC đã tăng trưởng liên tục và tung ra nhiều sản phẩm chất lượng cao dưới các thương hiệu cây nhà lá vườn của mình như:  Relax, Toffi, DINO, v.v. Ngày nay, công ty có lượng khách hàng trung thành rộng khắp Malaysia, mua sản phẩm qua các phương thức trực tuyến, chuỗi cửa hàng bách hóa và cửa hàng bán lẻ.


 Khám phá mô hình ERP

Trước khi sử dụng Odoo, TLC chủ yếu sử dụng excel và một số phần mềm kinh doanh nhỏ lẻ. Kể từ đó, cơ sở dữ liệu bị phân tán ra nhiều nơi khiến họ gặp không ít khó khăn.

Sau khi đánh giá các kế hoạch dài hạn của công ty, ban lãnh đạo của TLC nhận thấy rằng những khó khăn mắc phải đang làm suy giảm sự tăng trưởng và năng suất của công ty.

Trong quá trình tìm kiếm các giải pháp phần mềm thay thế, ban lãnh đạo của công ty đã biết đến Odoo và Onnet Consulting (Malaysia), một đối tác dày dạn kinh nghiệm của Odoo có trụ sở tại Penang. Ngoài tính chuyên nghiệp và chuyên môn của Onnet, khả năng đáp ứng của Odoo và các ứng dụng kinh doanh mở rộng đã thúc đẩy công ty quyết định thay đổi toàn diện. TLC đã loại bỏ các giải pháp ERP truyền thống và áp dụng Odoo sau khi tin tưởng vào khả năng và hiệu quả chi phí của nó đem lại.

Sự hồi sinh tuyệt vời

Sau khi phân tích GAP cùng Onnet, TLC Houseware đã triển khai Odoo thành công với các ứng dụng: Bán hàng, Mua hàng, Kiểm kê, Lập hóa đơn, Kế toán, Sản xuất và Studio trong ba tháng. Mặc dù nhiều nhân viên lần đầu tiên sử dụng hệ thống ERP nhưng họ đã cho thấy sự tiếp thu và thích ứng rất nhanh.

Họ thích thú trước những lợi ích tuyệt vời mà Odoo mang lại như đồng bộ hóa dữ liệu theo thời gian thực, quy trình tự động và cải tiến về hiệu quả.

Trong vài tháng đầu tiên, công ty đã trải qua một cuộc hồi sinh và cải tiến lớn trong hoạt động của mình. Và trong năm đầu tiên, TLC đã chứng kiến sự tăng trưởng trong lĩnh vực sản xuất, hàng tồn kho và hậu cần:

✔️ Năng suất tổng thể: Cải thiện 22%

Bộ phận sản xuất dễ dàng tạo và quản lý BoM và MO cho mọi giai đoạn sản xuất với Odoo Manufacturing. Nó cũng đã nâng cao quy trình sản xuất nhờ vào cấu hình định tuyến và work-center linh hoạt, cũng như lập lịch tự động. Điều này đã dẫn đến việc giao hàng nhanh hơn, kết quả sản xuất tốt hơn và nâng cao năng suất tổng thể lên 22%.

✔️ Tỷ lệ giao hàng đúng hẹn (OTD): Tăng 40%

Các nhà quản lý và nhân viên theo dõi mọi hoạt động trong kho hàng từ khi mua vào đến các đơn bán hàng với Odoo Inventory. Với việc lập kế hoạch ít thời gian hơn, các tuyến giao hàng tự động, hồ sơ và dự báo mua hàng / hàng tồn kho chính xác, tỷ lệ giao hàng đúng hạn của TLC đã tăng đáng kể lên 40%.

✔️ Lỗi do con người: Giảm 11%

Nhân viên không còn tốn nhiều thời gian cho các công việc nhập dữ liệu, vì tất cả các ứng dụng trong Odoo đều được tích hợp. Các tính năng tự động hóa như cảnh báo và nhắc nhở là công cụ để giảm thiểu các lỗi do con người gây ra. Sau khi sử dụng Odoo, các lỗi do con người gây ra đã giảm 11% và mục tiêu là giảm nhiều hơn nữa trong tương lai.

✔️ Khả năng truy xuất dữ liệu thời gian thực: Cải thiện 51%

✔️ Hiệu quả của nhân viên: Cải thiện 12%

Cuối cùng, điểm quyết định của sự hồi sinh tuyệt vời của công ty là khi hiệu suất của nhân viên được cải thiện 12%. Tỷ lệ khả dụng / khả năng truy cập dữ liệu theo thời gian thực được báo cáo là cao hơn đáng kể so với phần mềm trước đó vì TLC đã ghi nhận mức tăng đáng kể 51%. Tất cả nhân viên trong lĩnh vực sản xuất, kiểm kê và hậu cần đã có khả năng cập nhật thông tin nhanh nhất. Ngoài ra bộ phận quản lý có thể tận dụng tối đa các tập dữ liệu, cụ thể là trong đánh giá hiệu suất, bản trình bày và báo cáo.

Phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên kỹ thuật số

Bằng cách tập trung hóa tất cả các hoạt động, TLC Houseware đã có thể thúc đẩy hiệu quả kinh doanh và doanh thu của mình mà không cần lo ngại về việc đòi hỏi một lượng vốn lớn hoặc nhiều nhân viên hơn.

Các nhà quản lý không còn gặp phải tình huống khó xử với:

- Dữ liệu không đầy đủ và không chính xác

- Dữ liệu dự phòng

- Khó khăn trong việc theo dõi các quy trình trong kho (giao hàng và công việc của nhân viên)

Các nhân viên không còn phải đối mặt với những thách thức hàng ngày trong:

- Các công việc thủ công tốn nhiều thời gian

- Khó khăn trong việc truy xuất nguyên liệu và thành phẩm trên dây chuyền sản xuất

- Các quy trình chưa được tích hợp và thông tin dự phòng vào phút cuối

Công ty hiện đang mong muốn được nâng cấp với các ứng dụng kế toán và thương mại điện tử Odoo, cũng như phát triển phần mềm để tiếp tục vững bước trong thời đại kỹ thuật số.

Giới thiệu về Onnet Consulting Group

Được thành lập vào năm 1998, với tầm nhìn giúp các doanh nghiệp ở Đông Nam Á phát triển và thành công thông qua công nghệ,  Onnet Consulting Group cam kết cung cấp các dịch vụ chất lượng hàng đầu cho các doanh nghiệp thuộc mọi ngành nghề và quy mô mà không phải tốn chi phí lớn.

Khởi đầu là một công ty cung cấp dịch vụ lưu trữ, Onnet đã giúp hàng nghìn doanh nghiệp tại Malaysia cũng như Việt Nam phát triển không ngừng cũng như tăng hiệu quả giao tiếp trong nội bộ và với khách hàng. Với nhiều năm kinh nghiệm triển khai ERP, Onnet tin rằng một giải pháp ERP “Tất cả trong một” là giải pháp tốt nhất để một doanh nghiệp phát triển và lớn mạnh.

Xem bài viết chi tiết tại đây!

TLC Houseware: Hồi sinh đáng kinh ngạc với Odoo
Minh Ngoc 10 tháng 10, 2021

Chia sẻ bài viết này