Cũng giống như bất kỳ doanh nghiệp nào, các công ty bán buôn và phân phối luôn đặt sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên số 1. Làm cách nào để luôn duy trì chất lượng dịch vụ khách hàng luôn là câu hỏi khiến chúng ta cảm thấy đau đầu.
Để làm được điều đó trước tiên hãy trả lời câu hỏi: Khách hàng của các doanh nghiệp bán buôn và phân phối mong muốn điều gì?
Đầu tiên họ muốn đơn đặt hàng của mình được hoàn thành một cách chính xác và kịp thời. Tiếp theo khách hàng mong muốn minh bạch - hiểu rõ mọi thứ hiện đang đứng ở đâu trong quy trình chọn và phân phối và khi nào họ có thể nhận được hàng của mình. Rồi họ muốn việc tương tác với nhà bán buôn hoặc nhà phân phối trở nên đơn giản với thông tin liên quan có sẵn một cách liền mạch. Cuối cùng khách hàng muốn lòng trung thành, sự cống hiến của họ sẽ được đền đáp xứng đáng.
Phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cụ thể hơn chúng ta sẽ nói đến Odoo ERP 15 có thể giúp các nhà bán buôn và nhà phân phối đạt được tất cả những điều kể trên. Khi làm được những điều đó, cái đích cuối cùng mà doanh nghiệp có được chính là một dịch vụ khách hàng cao nhất, tạo ưu thế cạnh tranh với các đối thủ.
Vậy cụ thể Odoo ERP 15 có thể làm được gì cho doanh nghiệp?
1. Năng suất
Công đoạn từ chọn đúng mặt hàng trong kho, đóng gói, dán nhãn và vẫn chuyển đến điểm giao hàng cuối cùng là trọng tâm để đạt được dịch vụ khách hàng tốt nhất của nhà bán buôn và nhà phân phối. Phần mềm ERP có thể tối ưu hóa quy trình này, cuối cùng đưa sản phẩm phù hợp đến đúng khách hàng nhanh hơn và dễ dàng hơn.
Ví dụ, phần mềm Odoo ERP 15 có thể tự động hóa nhiều công việc thủ công tốn thời gian trong kho, chẳng hạn như tạo danh sách chọn hàng, in nhãn và theo dõi vị trí của hàng tồn trong kho. Về lâu dài, phần mềm ERP có thể tạo ra dữ liệu về năng suất của nhân viên kho hàng và hậu cần, sự thay đổi của hàng tồn kho và mức tồn kho, và các quy trình từ chọn hàng đến giao hàng. Cuối cùng giúp doanh nghiệp tháo gỡ các nút thắt và tối ưu hóa hiệu suất. Doanh nghiệp bán buôn hoặc phân phối có năng suất cao hơn cuối cùng có thể cung cấp dịch vụ nhanh hơn và hiệu quả hơn cho khách hàng.
2. Minh bạch
Phần mềm Odoo ERP 15 được thiết kế để tổng hợp thông tin từ nhiều chức năng kinh doanh khác nhau, bao gồm tài chính, sản xuất và nguồn nhân lực, đồng thời phân tích và trình bày thông tin đó thông qua một nền tảng duy nhất. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp có thể hợp nhất nhiều nguồn thông tin khác nhau ở một nơi và khớp các bộ dữ liệu có liên quan, chẳng hạn như lịch sử đặt hàng của khách hàng khi khách hàng đó liên hệ. Từ đó việc cung cấp cho khách hàng trở dễ dàng và minh bạch hơn. Đến cuối cùng là xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài hơn, trung thành hơn.
3. Tương tác
Tương tự như vậy, phần mềm Odoo ERP 15 có thể được sử dụng để xây dựng cách các hình thức giao tiếp với khách hàng hấp dẫn và tương tác hơn, chẳng hạn như ứng dụng và form thông tin trên website. Nhiều khách hàng muốn xử lý nhu cầu dịch vụ của riêng họ càng nhanh càng tốt, nhưng điều này đòi hỏi các nền tảng trực quan và được kết nối tốt để đặt và theo dõi đơn đặt hàng. Phần mềm ERP có thể cung cấp kho thông tin tập trung để các hệ thống này sử dụng.
4. Ưu đãi đặc biệt
Thưởng cho lòng trung thành của khách bằng các ưu đãi đặc biệt, chiết khấu và thậm chí đơn giản là ưu tiên giao hàng trở nên dễ dàng hơn nhiều với hệ thống ERP. Bởi vì hồ sơ của tất cả khách hàng và lịch sử đặt hàng không chỉ được lưu giữ ở một nơi mà còn được phân tích, tổ chức được đề cập có thể nhanh chóng. Qua đó giúp đưa ra dự đoán chủ động về vòng đời của từng khách hàng, khi nào họ có khả năng cần đặt hàng lại, v.v.
Điều này cho phép một cách tiếp cận thông minh hơn, đầy đủ thông tin hơn để tiếp thị và giao tiếp với khách hàng, do đó làm cho mỗi khách hàng cảm thấy như họ đang nhận được sự đối xử thực sự xứng đáng.
Trên đây Onnet Consulting đã cùng các bạn điểm qua 4 cách mà Odoo ERP 15 có thể giúp doanh nghiệp bán buôn và phân phối xây dựng một dịch vụ khách hàng tốt nhất.
Để nhận được tư vấn từ Onnet, vui lòng cập nhật form thông tin bên dưới: