Giải pháp POS chuyên nghiệp cho nhà hàng trên Odoo 15

Trong bài viết này, Onnet Consulting sẽ giới thiệu cho bạn những lợi ích của Odoo 15 POS cho việc quản lý nhà hàng.









Bạn đang sở hữu một nhà hàng hoặc một chuỗi nhà hàng, có bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào để có thể tự động hóa quy trình kinh doanh của mình không?

Việc điều hành một nhà hàng đòi hỏi một trách nhiệm cực lớn, nó yêu cầu bạn phải giải quyết các vấn đề nhanh chóng và hiệu quả. Việc sở hữu một hệ thống Điểm bán hàng (POS) sẽ trả lời cho câu hỏi ở trên và nâng cao lợi thế cạnh tranh của nhà hàng bạn với các đối thủ. 

Hệ thống POS là một trợ thủ đắc lực cho các nhà hàng, nó không chỉ giúp tự động hóa các công việc, quản lý thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ mà còn giúp duy trì một lượng hàng tồn kho phù hợp, hỗ trợ việc tạo hóa đơn và thậm chí có thể giúp bạn quản lý lịch trình và trách nhiệm của nhân viên.

I. Lợi ích của POS trong việc quản lý nhà hàng

Có rất nhiều lợi ích mà POS mang lại tuy nhiên trong bài viết này chúng ta chỉ điểm qua 5 lợi ích tiêu biểu, dễ thấy nhất khi bạn triển khai cho nhà hàng của mình.

1. Tối ưu hóa hiệu suất

Với POS, bạn sẽ có quyền truy cập vào các báo cáo hàng ngày, từ đó có thể xác định được hiệu suất trong ngày, bạn sẽ có khả năng tính toán chi phí của từng món ăn và lợi nhuận của từng món ăn đó. Từ những điều kể trên bạn sẽ có cái nhìn tổng qua, đánh giá những món ăn đem lại nhiều lợi nhuận nhất và yêu cầu đội ngũ của bạn quảng cáo nó  nhiều hơn.

2. Giảm thiểu lỗi

Nhà hàng của bạn sẽ có các công cụ cần thiết để duy trì chất lượng dịch vụ khách hàng, nhân viên của bạn có thể nhận đơn đặt hàng từ điện thoại hoặc máy tính bảng thay vì sổ ghi chép, điều này làm giảm khả năng xảy ra sai sót, điều này sẽ được đổi lại bằng sự hài lòng của khách hàng.

3. Quản lý nhân viên tốt hơn

Quản lý một nhóm nhân viên đòi hỏi sự giám sát và thời gian, với hệ thống POS bạn sẽ có khả năng theo dõi tốc độ của từng nhân viên và quan sát nhân viên nào cần củng cố kỹ năng để cải thiện năng suất và hiệu suất của họ. Ngoài ra nó cũng giúp bạn xác định thời điểm cần giảm hoặc tăng số lượng nhân sự.

4. Quản lý không gian nhà hàng 

Với POS bạn sẽ có thể quản lý không gian của nhà hàng tốt hơn, bạn sẽ có khả năng phục vụ thực khách một cách có trật tự, duy trì một luồng liên tục và sự thoải mái của mỗi khách hàng.

5. Cải thiện việc ra quyết định

Hệ thống điểm bán hàng có thể giúp bạn đưa ra các quyết định sáng suốt hơn về các khía cạnh hành chính và tài chính của nhà hàng, vì nó cung cấp cho bạn một báo cáo bán hàng chi tiết.

Odoo 15 POS dành cho nhà hàng

II. Các đặc điểm cần thiết cho một hệ thống POS trong nhà hàng

Các đặc điểm của POS sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu của nhà hàng bạn, điều quan trọng là phải biết được những gì cần ưu tiên và tìm POS nào giống nhất với những gì bạn cần. Tuy nhiên, có một số đặc điểm không nên bỏ qua được chúng tôi liệt kê dưới đây:

1.Khả năng tích hợp

Điều quan trọng là hệ thống PoS cho nhà hàng có thể liên kết các công cụ quản lý của nó, chẳng hạn như kế toán hoặc bán hàng để làm cho quy trình làm việc nhanh  hơn nhiều và có mọi thứ được quản lý tập trung ở cùng một nơi.

2. Dễ sử dụng

Hệ thống POS phải có giao diện rõ ràng, trực quan và dễ sử dụng để tất cả những người có liên quan đều có thể làm việc trên nó.

3. Phương thức thanh toán

Điều quan trọng là PoS bạn chọn cho phép bạn tính phí riêng lẻ hoặc chia tài khoản theo số lượng khách hàng tại bàn, cũng như quản lý việc thu tiền thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ và hỗ trợ bạn tạo hóa đơn.

4. Quản lý nhân sự

Hệ thống PoS phải có chức năng cho phép bạn quản lý trách nhiệm của nhân viên, cũng như giờ làm và tiền lương của họ.

5. Kiểm kê

Tích hợp với quản lý tồn kho. Có khả năng cung cấp thông tin về số lượng nguyên vật liệu được sử dụng trong ngày và xem xét số lượng hàng tồn kho trong thời gian thực. Điều này vô cùng cần thiết để để giúp cho nhà hàng bạn hoạt động ổn định.

Hệ thống POS là cần thiết cho bất kỳ nhà hàng nào và nó trở thành trung tâm hoạt động của doanh nghiệp bạn. Đó là lý do tại sao việc lựa chọn POS phù hợp là vô cùng quan trọng.

III. Odoo 15 POS dành cho nhà hàng

Odoo 15 POS dành cho nhà hàng

Nhà hàng có những yêu cầu khác với các lĩnh vực khác và một trong những lợi thế lớn của Odoo 15 là nó thích ứng với mọi mô hình kinh doanh. Odoo 15  POS đem đến nhiều lợi ích vượt trội cho nhà hàng. Hãy cùng chúng tôi điểm qua dưới đây:

1. Không yêu cầu bất kỳ cài đặt nào

Nó hoạt động trực tuyến hoặc ngoại tuyến, trong khi cần có kết nối internet để bắt đầu POS và nó sẽ vẫn hoạt động ngay cả sau khi ngắt kết nối hoàn toàn.

2. Tổng quan nhanh về nhà hàng

Bạn sẽ có cái nhìn tổng quan thông qua bản đồ phân bố các bàn, bàn nào có người và bàn nào trống, mỗi bàn có bao nhiêu thực khách và có thể kiểm soát được nào đang chờ phục vụ.

Odoo 15 POS dành cho nhà hàng

3. Tích hợp quản lý hàng tồn kho 

Bạn sẽ có quyền theo dõi hàng tồn khó của mình theo thời gian thực, điều này cho phép bạn xem tình trạng, số lượng của nguyên vật liệu trong bất kỳ thời điểm nào.

4. Giao diện tối ưu

Odoo 15 POS có một giao diện tối ưu giúp bạn có thể dễ dàng theo dõi các sản phẩm theo danh mục và danh mục phụ, cho phép người dùng nhanh chóng điều hướng khi cần.

Trên thực tế Odoo được tích hợp với các mô-đun khác, bạn sẽ có thể nhận được các báo cáo về thói quen mua hàng của khách hàng và kế toán, cũng như quản lý nguồn nhân lực của công ty, thực hiện các chiến dịch marketing và kiểm kê.

Odoo 15 POS sẽ giúp cải thiện các quy trình trong nhà hàng , đảm bảo việc quản lý nhân viên, kiểm soát doanh thu và sự hài lòng của khách hàng. Chọn Odoo 15 POS rõ ràng là sự lự chọn phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Xem bài viết gốc tại đây 

Your Dynamic Snippet will be displayed here... This message is displayed because you did not provided both a filter and a template to use.
Giải pháp POS chuyên nghiệp cho nhà hàng trên Odoo 15
Minh Ngoc 9 tháng 9, 2021

Chia sẻ bài viết này