Người dùng Odoo trên toàn cầu đang háo hức chờ đợi bản phát hành chính thức của Odoo 16. Bản phát hành chính thức được lên kế hoạch vào ngày 13 tháng 10 năm 2022 trong sự kiện Odoo Experience 2022.
Như thường lệ với các bản phát hành mới, Odoo 16 sẽ có nhiều cải tiến và tính năng mới. Một trong những cái mới lớn nhất của bản cập nhật là này chính là ra mắt ứng dụng Knowledge. Ứng dụng Knowledge sẽ có sẵn trong cả phiên bản cộng đồng và phiên bản doanh nghiệp.
Hãy cùng Onnet Consulting tìm hiểu thông tin và các tính năng thú vị của ứng dụng hoàn toàn mới này.
Ứng dụng Knowledge là gì?
Giống như một trung tâm chia sẻ thông tin, ứng dụng Knowledge được tích hợp cao và cho phép các chuyên gia trong tổ chức của bạn đóng góp dữ liệu quan trọng có thể mang lại lợi ích cho tất cả người dùng.
Ứng dụng Knowledge có các tính năng tương tự như Wiki và Notion. Chúng cho phép doanh nghiệp lưu trữ tất cả thông tin ở một nơi; đây có thể là quy trình làm việc, tài liệu và kiến thức liên quan đến doanh nghiệp. Chia sẻ kiến thức thông qua ứng dụng; nó cũng cho phép chia sẻ giữa các phòng ban với các đối tượng khác nhau bằng cách gán cho họ các quyền truy cập cụ thể.
Hình ảnh mô tả ở trên chính là landing page của ứng dụng Knowledge. Tất cả các bài viết sẽ được liệt kê ở đây và người dùng cuối sẽ có công cụ tìm kiếm bên trong các bài viết này.
Tạo một bài viết mới trong Odoo 16 - Knowledge?
Người dùng có thể tạo bài viết mới từ trang chủ bằng cách nhấn vào nút tạo phía trên bên phải hoặc từ ứng dụng Knowledge -> Tìm kiếm, chuyển sang chế độ xem kanban và tạo.
Khi nhấn nút tạo, trang để biên tập bài viết mới sẽ được hiển thị như hình mô tả bên dưới. Bạn có thể thêm tiêu đề, đặt ảnh bìa cho bài viết....
Sau khi hoàn thành bài viết và hoàn tất các lần chỉnh sửa cuối cùng, bạn có thể chia sẻ lên web hoặc mời mọi người cộng tác trên bài viết.
Chia sẻ bài viết
Để chia sẻ bài viết, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng chia sẻ ở trên cùng bên phải màn hình.
Trong khi chia sẻ nội dung bài viết, bạn có thể kiểm soát quyền truy cập của những người khác như ai có thể chỉnh sửa, ai chỉ có thể đọc, v.v.
Bên cạnh đó bạn cũng có thể chia sẻ bài viết với những cá nhân không phải là người dùng Odoo một cách dễ dàng bằng cách chia sẻ một liên kết.
Ngoài ra, ứng dụng Knowledge còn cung cấp thêm Chức năng Trò chuyện, điều đó sẽ giúp giao tiếp dễ dàng hơn, cũng như tập trung hóa trong tổ chức của bạn.
Kết luận
Trên đây, Onnet Consulting đã giới thiệu sơ bộ về ứng dụng Knowledge hoàn toàn mới sẽ xuất hiện trong phiên bản Odoo v16, được ra mắt vào tháng 10 tới đây.
Nếu bạn đang quan tâm đến giải pháp Odoo nói chung và muốn tìm hiểu sâu hơn khả năng hỗ trợ của chúng cho doanh nghiệp của mình, đừng ngần ngại liên hệ Onnet Consulting - đối tác số 1 của Odoo tại Việt Nam để nhận 2 giờ demo miễn phí.