Những số thống kê về CRM đáng chú ý trong năm 2022 - Phần 1
13. Salesforce giữ 20% thị trường CRM
Salesforce là công ty nổi tiếng nhất thế giới về công nghệ CRM. Công ty có hơn 150.000 khách hàng và hơn 20% thị phần CRM tổng thể. Hiện tại, Salesforce đang tăng doanh thu với tốc độ 23,2% hàng năm.
14. Việc áp dụng CRM là rất quan trọng đối với trải nghiệm của khách hàng
15. 92% công ty đã sử dụng cơ sở dữ liệu để lưu trữ thông tin khách hàng
Các công ty đã và đang thu thập dữ liệu về khách hàng của họ ở quy mô đáng kinh ngạc. Khoảng 92% công ty cho biết họ sử dụng cơ sở dữ liệu để lưu trữ thông tin khách hàng. Tuy nhiên, nhiều công ty vẫn không có cách đáng tin cậy để quản lý thông tin này.
16. Khoảng 82% tổ chức sử dụng CRM để báo cáo bán hàng
Khoảng 82% các công ty được khảo sát trong một báo cáo gần đây cho biết họ sử dụng hệ thống CRM của mình để báo cáo bán hàng và tự động hóa quy trình. Tuy nhiên, quản lý cấp cao của các công ty cũng đang dựa nhiều hơn vào các giải pháp CRM để xử lý dữ liệu khách hàng có thể hành động.
17. 75% lãnh đạo nói rằng họ đang đầu tư nhiều hơn vào công nghệ
Đại dịch COVID đã thúc đẩy nhiều công ty sử dụng các công cụ kỹ thuật số để quản lý các cuộc trò chuyện với khách hàng. Khoảng 75% nhà lãnh đạo cho biết đại dịch buộc họ phải tăng cường đầu tư vào phần mềm kỹ thuật số.
Lợi ích của phần mềm CRM
18. 74% công ty nói rằng công nghệ CRM giúp truy cập tốt hơn vào dữ liệu khách hàng
Việc có được các thông tin chi tiết về khách hàng là chìa khóa để cải thiện trải nghiệm khách hàng và đem đến các dịch vụ được cá nhân hóa tốt hơn. Khoảng 72% công ty nói rằng việc sử dụng CRM giúp họ tiếp cận với dữ liệu khách hàng tốt hơn. Người dùng cũng đề xuất công nghệ CRM để cải thiện quản lý mối quan hệ và theo dõi tương tác nâng cao.
19. Cải thiện năng suất là một lợi ích chính của công nghệ CRM
Khả năng truy cập dữ liệu được cải thiện do công nghệ CRM mang lại có thể giảm trung bình 8-14% độ phức tạp của chu kỳ bán hàng. Những người ra quyết định về CRM cũng tuyên bố rằng họ được hưởng lợi từ việc tăng 14,6% năng suất khi sử dụng CRM trên mạng xã hội và thiết bị di động.
20. Phần mềm CRM có thể cải thiện doanh số bán hàng lên đến 29%
Nghiên cứu từ Salesforce chỉ ra rằng phần mềm CRM có thể tăng doanh số bán hàng lên tới 29% trong khi cải thiện độ chính xác của dự báo bán hàng lên đến 32% và cải thiện năng suất bán hàng lên 39%. Kết quả là kết quả kinh doanh tốt hơn trên toàn thế giới.
21. 92% công ty tin rằng công nghệ CRM là rất quan trọng để đạt được mục tiêu
Super Office nhận thấy rằng cải thiện trải nghiệm khách hàng là lý do chính khiến họ áp dụng giải pháp CRM. Khoảng 92% công ty tin rằng công nghệ này rất quan trọng để đạt được mục tiêu “lấy khách hàng làm trung tâm” và tạo dựng được nhiều mối quan hệ ý nghĩa giữa khách hàng và thương hiệu.
22. 47% người dùng nói rằng CRM cải thiện sự hài lòng của khách hàng
Trong thời đại trải nghiệm của khách hàng, khoảng 47% người dùng CRM nói rằng công nghệ CRM có tác động lớn đến tỷ lệ hài lòng của khách hàng của họ. Capterra cũng nhận thấy rằng các tính năng CRM mong muốn nhất để có kết quả lớn nhất là theo dõi mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội.
23. Các công ty đang ưu tiên các hoạt động CRM
“The HubSpot State of Marketing report” chỉ ra 75% công ty tin rằng việc chốt được nhiều giao dịch thành công hơn ngày càng quan trọng và 48% muốn cải thiện hiệu quả của các kênh bán hàng. 69% khẳng định muốn chuyển nhiều cơ hội thành khách hàng và 33% cho biết ưu tiên của họ hiện tại là tăng doanh thu. Để đạt được tất cả điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải áp dụng CRM.
Công nghệ CRM đang thay đổi như thế nào
24. Khoảng 81% nhà tiếp thị vận hành CRM của họ từ nhiều thiết bị
Công nghệ CRM không chỉ dành cho máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay nữa. Các giải pháp CRM ngày càng trở nên phổ biến trên các thiết bị di động. 81% người dùng cho biết họ thường xuyên truy cập công nghệ của mình từ nhiều thiết bị.
25. Các giải pháp CRM trên đám mây toàn cầu đang ngày càng phát triển
Đến năm 2025, quy mô thị trường CRM đám mây dự kiến sẽ đạt giá trị khoảng 34,5 tỷ đô la, với Salesforce, Microsoft, Adobe, SAP và Oracle dẫn đầu là các nhà cung cấp hàng đầu trong ngành. Báo cáo tương tự cho thấy rằng Salesforce đã sở hữu khoảng 50% không gian QCRM đám mây.
26. CRM Social Media đang phát triển
GWI nhận thấy rằng cứ 4 khách hàng thì có 1 người tương tác với các thương hiệu yêu thích của họ trên mạng xã hội. Những khách hàng này muốn tiếp cận với nhiều hỗ trợ, bán hàng và dịch vụ hơn trên các kênh xã hội ưa thích của họ, mở đường cho nhiều CRM hơn với công nghệ xã hội.
27. AI CRM đang được quan tâm nhiều hơn
Nghiên cứu cho thấy mối quan tâm chung đến AI cho công nghệ CRM đã tăng lên đáng kể kể từ năm 2016, với nhiều công ty đang tìm kiếm các công cụ có thể giúp họ quản lý dữ liệu phức tạp hơn. AI có thể là chìa khóa để giải quyết nhu cầu đa kênh của khách hàng trong tương lai.
Công nghệ CRM và Thống kê trải nghiệm khách hàng
28. CRM có thể là chìa khóa để theo dõi trải nghiệm đa kênh
Giờ đây, trải nghiệm của khách hàng đang diễn ra trên nhiều kênh khác nhau, các công ty cần thêm công nghệ để theo dõi và duy trì cuộc trò chuyện trên các nền tảng khác nhau. Khoảng 68% người dùng nói rằng điều quan trọng đối với các nhân viên làm dịch vụ khách hàng là phải nắm được các hoạt động trước đó của khách hàng và doanh nghiệp - điều mà CRM có thể làm được. Ngoài ra, 73% nói rằng họ có khả năng sẽ tìm một nhà cung cấp dịch vụ khác nếu trải nghiệm khách hàng của họ không được nhất quán.
29. 52% các công ty nói rằng CRM có thể làm giảm các lỗ hổng trong dữ liệu khách hàng
Khi xem xét những lợi ích của công nghệ CRM, Super Office phát hiện ra rằng khoảng 52% công ty đang xem xét công nghệ CRM như một cách để giảm bớt khoảng cách trong mối quan hệ giữa các nhóm tại nơi làm việc. Những thách thức khác mà các nhóm muốn vượt qua bao gồm văn hóa không phù hợp với nhu cầu của khách hàng (39%) và thiếu nền tảng để quản lý dữ liệu (35%).
30. 52% khách hàng muốn mua hàng của các thương hiệu họ yêu thích
hách hàng ngày càng thể hiện sự trung thành với các công ty có thể mang lại trải nghiệm tốt hơn nhờ khả năng nắm rõ insight khách hàng qua CRM và khả năng cá nhân hóa các dịch vụ của họ. Zendesk nhận thấy rằng trải nghiệm được cá nhân hóa thúc đẩy lòng trung thành và 52% khách hàng trung thành sẽ tiếp tục mua hàng từ các thương hiệu yêu thích của họ, ngay cả khi họ phải chi nhiều tiền hơn.
31. Đại dịch tăng nhanh nhu cầu về CRM
Salesforce nhận thấy rằng 88% nhóm dịch vụ nhận thấy lỗ hổng trong các giải pháp công nghệ của họ (bao gồm cả phần mềm CRM) trong thời kỳ đại dịch. Giờ đây, 77% nhân viên cũng cho biết công việc của họ mang tính chiến lược hơn và yêu cầu nhiều dữ liệu hơn so với cách đây 2 năm. Ngoài ra, 81% những người ra quyết định đang đẩy nhanh các sáng kiến kỹ thuật số của họ sau đại dịch.
32. Sự hài lòng của khách hàng và khả năng giữ chân khách hàng đều bị ảnh hưởng bởi CRM
47% người dùng được hỏi trong một nghiên cứu của Capterra nói rằng sự hài lòng của khách hàng cùng với việc giữ chân khách hàng được cải thiện đáng kể sau khi sử dụng CRM. Người dùng CRM cũng đã thấy doanh thu bán hàng tăng 45% và cải thiện 39% tỷ lệ thành công trong việc cross-selling và up-selling.
Tổng kết
Trên đây là những thống kê đáng chú ý về CRM trong năm 2022. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có một cái nhìn chính xác hơn về CRM ở hiện tại vào trong tương lai.
Nguồn: findstack.com