Odoo ERP cho ngành công nghiệp chế tạo kim loại

Với Odoo, bạn không phải thay đổi công ty của mình để phù hợp với hệ thống ERP - thay vào đó, Odoo hoạt động dựa trên nhu cầu và yêu cầu của công ty bạn.









Là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất trên toàn cầu, chế tạo kim loại trải qua một quy trình phức tạp và vô cùng nghiêm ngặt.

Trên thực tế, để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh thì phải trai qua các bước cơ bản như đúc, đục, đùn, rèn, hàn... và mọi bước đều đòi hỏi phải thực hiện ở mức hoàn hảo nhất có thể. Chính vì vậy, các giải pháp quản lý kinh doanh đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tăng hiệu quả, năng suất, chất lượng của các công ty trong ngành. 

Một trong những giải pháp có thể giúp đỡ các công ty trong ngành chế tạo kim loại bớt đau đầu trong việc quản lý đó chính là Odoo ERP. Odoo ERP được phát triển để phù hợp với mọi doanh nghiệp ở mọi ngành nghề và sản xuất kim loại cũng không là ngoại lệ.

Odoo là gì?

Odoo là một hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp kết hợp một bộ công cụ phần mềm quản lý doanh nghiệp. Được biết đến với các giải pháp mô-đun và tiết kiệm chi phí, Odoo có một loạt các ứng dụng (ứng dụng) có thể được triển khai để cải thiện quy trình kinh doanh trong toàn công ty. 

Về cơ bản, mỗi ứng dụng sẽ giúp hỗ trợ quản lý từng phòng ban, bộ phận chuyên môn trong một doanh nghiệp. Ví dụ: Bán hàng cần một ứng dụng giúp tăng doanh số bán hàng, trong khi Kế toán có thể cần một ứng dụng giúp quản lý tài chính.

Có 30 ứng dụng Odoo dành cho doanh nghiệp (được cấp phép) và hơn 18.000 ứng dụng của Cộng đồng Odoo (miễn phí và mã nguồn mở). Với phần lớn các ứng dụng của nó là nguồn mở, các nhà phát triển có thể dễ dàng tinh chỉnh chúng để điều chỉnh chúng cho phù hợp với một công ty cụ thể. 

Điều này có nghĩa là, với Odoo, bạn không phải thay đổi công ty của mình để phù hợp với hệ thống ERP - thay vào đó, Odoo hoạt động dựa trên nhu cầu và yêu cầu của công ty bạn. Hơn nữa, với vô số tích hợp có sẵn, bất kể nền tảng nào khác mà bạn có thể đang sử dụng để đáp ứng nhu cầu kinh doanh của mình, nền tảng này có thể được tích hợp hoàn hảo vào Odoo.


Lợi ích của Odoo ERP cho ngành chế tạo kim loại

Cấu hình sản phẩm chính xác

Odoo ERP cho ngành chế tạo kim loại có khả năng thiết kế một sản phẩm theo các thông số và tính năng do khách hàng cung cấp. Bộ cấu hình sản phẩmcó thể định hình sản phẩm với các chi tiết nhỏ. Ngoài ra, trình cấu hình sản phẩm có thể tối ưu hóa quy trình sản xuất và đơn giản hóa sự phức tạp trong thiết kế mô hình. Điều này sẽ tự động điều chỉnh thời gian sản xuất và khách hàng sẽ có thể nhận được sản phẩm lý tưởng của họ với thiết kế chính xác trong thời gian ngắn hơn.

Tự động hóa hoạt động quy trình kinh doanh

Odoo ERP cho ngành chế tạo kim loại có thể quản lý và sử dụng lại cơ sở dữ liệu của khách hàng trong cùng một công ty. Như vậy, bất kỳ thông tin nào đã được ghi lại trong cơ sở dữ liệu khách hàng đều có thể được sử dụng bởi các ứng dụng tích hợp khác. Trên thực tế, Odoo ERP rất thành thạo trong việc quản lý các quy trình khác nhau trong ngành công nghiệp chế tạo kim loại. Ví dụ, các quy trình từ đầu đến cuối, bắt đầu từ việc mua nguyên liệu thô và kết thúc ở quy trình bán các tấm kim loại thành phẩm có thể được tự động hóa bởi Odoo.

Quản lý hàng tồn kho hiệu quả

Một trong những khâu quan trọng trong ngành chế tạo kim loại là quản lý hàng tồn kho. Ngoài việc cung cấp các thành phần cần thiết của sản phẩm bất cứ lúc nào, bộ phận này phải tận dụng hàng tồn kho để tối đa hóa năng suất và lợi nhuận của công ty.

Odoo ERP có các chức năng hiệu quả để hợp lý hóa các hoạt động quản lý hàng tồn kho. Nếu công ty lớn, chắc chắn số lượng nguyên liệu thô được sử dụng trong công ty nói trên cũng phải rất lớn. Ứng dụng Quản lý Hàng tồn kho của Odoo giúp tránh sự tồn đọng không cần thiết của kho nguyên liệu thô đã chết. Nó cũng có thể phân tích nhu cầu khi cần thiết và như vậy, bộ phận có thể lập kế hoạch mua sắm để sử dụng tiếp.

Quản lý Tài chính và Kế toán

Odoo ERP cho ngành chế tạo kim loại cho phép chia sẻ dữ liệu với các ứng dụng kinh doanh cốt lõi. Điều này có nghĩa là nếu trong bất kỳ bộ phận kinh doanh nào, chẳng hạn, có thay đổi về mua sản phẩm hoặc hàng tồn kho, ứng dụng tài chính của Odoo sẽ tự động nắm bắt và ghi lại những thay đổi đó. Thông tin Khoản phải trả (AP) và Khoản phải thu (AR) cũng được ghi lại vì cần thiết để theo dõi các khoản thanh toán của khách hàng, hóa đơn và dòng tiền.

Các quy trình AR và APP tự động của Odoo trong ứng dụng tài chính có thể quản lý hiệu quả các khoản thanh toán một cách tốt nhất. Khi nó được triển khai, công ty của bạn sẽ không bao giờ chậm thanh toán. Thay vào đó, công ty có thể thu được lợi ích của mình thông qua việc thu thập nhanh các khoản thanh toán phải thu.

Một số tính năng khác của ứng dụng tài chính Odoo giúp tăng năng suất của công ty bạn. Với việc hạch toán minh bạch trên hệ thống Odoo, việc giám sát tài chính trở nên dễ dàng. Các mục nhập dữ liệu tự động bổ sung làm giảm nguy cơ sai sót của con người trong cả kế toán và tài chính. Như vậy, ứng dụng này về cơ bản giúp công ty quản lý rủi ro.

Kiểm tra chất lượng

Với ngành công nghiệp chế tạo kim loại, công ty cần đảm bảo kiểm tra chất lượng chính xác để đáp ứng mong đợi của sản phẩm cuối cùng. Điều này sẽ liên quan đến việc kiểm tra chất lượng của sản phẩm ở các giai đoạn khác nhau trong khi sản phẩm đang được sản xuất. 

Nếu có vấn đề xảy ra trong các khâu, vấn đề có thể được phân tích và có thể thực hiện hành động khắc phục. Nhận thức về chất lượng trực tiếp cải thiện chất lượng sản phẩm có thể đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Đó là lúc ứng dụng Kiểm soát chất lượng Odoo phát huy vai trò. Nó không chỉ giúp theo dõi và kiểm tra kỹ lưỡng mà còn có thể giúp một công ty quản lý việc kiểm soát chất lượng sản phẩm của họ.

Cần triển khai Odoo - Liên hệ ngay Onnet Consulting

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về Odoo hoặc muốn tìm hiểu về cách Odoo có thể giúp công ty chế tạo kim loại hoạt động hiệu quả hơn, hãy liên hệ Onnet Consulting.

Onnet Consulting với nhiều năm kinh nghiệm triển khai các giải pháp ERP trên nhiều ngành khác nhau. Vì vậy, bạn có thể yên tâm bởi vì đội ngũ của chúng tôi có kiến thức, kinh nghiệm và chuyên môn để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
Odoo ERP cho ngành công nghiệp chế tạo kim loại
Minh Ngoc 17 tháng 3, 2022

Chia sẻ bài viết này