Kiểm soát chi phí nhân viên của bạn là gì?
Kiểm soát chi phí là cố gắng xác định từng dòng tiền chảy ra trong công ty để tối ưu hóa các nguồn lực và chi phí nhằm tạo ra lợi ích lớn nhất. Ngoài ra, nó tìm cách tránh và ngăn chặn các khoản chi không cần thiết gây thất thoát tiền bạc.
Dưới đây, chúng tôi trình bày các phương pháp tốt nhất để kiểm soát chính xác chi phí của nhân viên trong công ty:
Kế hoạch
Lập kế hoạch khuyến khích giảm chi phí, vì người phụ trách sẽ có đủ thời gian để thiết lập các mục tiêu và tối ưu hóa việc sử dụng các nguồn lực.
Sử dụng phần mềm để theo dõi
Sử dụng phần mềm có thể giúp doanh nghiệp của bạn tập trung thông tin và cung cấp cái nhìn toàn diện về ngân sách hiện có và chi phí có thể dự đoán được.
Kiểm tra chi phí
Nhân viên phải giao chứng từ, ghi rõ chi tiết khoản chi cũng như tổng số tiền. Khi việc này được thực hiện, người phụ trách phải xác minh tính xác thực và hợp lệ của từng khoản chi, cũng như kiểm tra xem mỗi phiếu mua hàng có ngày tháng, địa điểm và số tiền chính xác hay không, bằng cách này ta có thể phê duyệt hoặc từ chối.
Lợi ích của Mô-đun quảng lý chi phí của Odoo
Quá trình quản lý chi phí có thể dễ dàng đạt được hơn nhiều nếu công ty của bạn có phần mềm đáng tin cậy vì nó có thể làm cho quá trình trở nên linh hoạt và nhanh hơn nhiều. Odoo cung cấp các chức năng khác nhau chắc chắn sẽ trở thành công cụ đắc lực để thực hiện điều này:
Quản lý chi phí hàng ngày của nhân viên
Cho dù đó là chi phí đi lại, đồ dùng văn phòng hay bất kỳ thứ nào liên quan đến, bạn có thể truy cập tất cả các khoản thu và khoản phí từ bảng điều khiển chi phí và tạo, xác nhận hoặc từ chối chúng chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Có thể tải lên tất cả các khoản thu trực tiếp trong sổ đăng ký chi phí
Nhân viên có thể dễ dàng đính kèm các bản sao biên lai của họ trực tiếp vào hồ sơ chi phí để tránh làm mất chúng, cũng như thêm tệp đính kèm qua bất kỳ thiết bị di động nào bằng cách chụp ảnh biên nhận và gửi đến địa chỉ email được chỉ định.
Quản lý chi phí cho mỗi nhóm
Bạn sẽ có thể dễ dàng theo dõi hồ sơ chi tiêu cho toàn bộ nhóm của mình để luôn cập nhật chi phí và đảm bảo chúng nằm trong mục tiêu và ngân sách của bạn.
Báo cáo chi tiêu
Nhân viên có thể tập hợp một báo cáo chi phí được gửi để phê duyệt bởi sếp, bởi người quản lý tài khoản phải trả hoặc thậm chí bởi cả hai.
Tất cả những người có liên quan đều có thể kiểm tra báo cáo đã nói và có thể được tham khảo tại bất kỳ thời điểm lịch sử nào.
Nếu bạn muốn biết thêm về mô-đun Chi phí Odoo hãy liên hệ Onnet Consulting, đối tác số một của Odoo tại Việt Nam để được tư vấn.