3 cách tự động hóa quy trình để tối ưu quy trình bán hàng B2B với Kissflow

Quy trình làm việc tự động là một cách tuyệt vời để giữ cho khách hàng và doanh thu của bạn hài lòng.









Doanh số bán hàng B2B thường rất chậm. Nhân viên kính doanh phải thu hút được sự quan tâm của khách hàng thông qua các cuộc gọi hoặc các kênh khác, lắng nghe yêu cầu của khách hàng, giới thiệu các sản phẩm khác nhau, xác định gói phù hợp về chi phí và giao hàng, sau đó thuyết phục nhiều người ra quyết định ký hợp đồng.

Vì các giao dịch thường có khối lượng lớn, khách hàng phải suy nghĩ rất lâu trước khi đưa ra quyết định. Họ thực hiện thẩm định, xem xét những gì đối thủ cạnh tranh của bạn và sau đó tìm kiếm đòn bẩy cho các giao dịch, chiết khấu. Do đó, bạn cần phải có một lộ trình liên lạc nhanh chóng và rõ ràng giữa đội ngũ bán hàng và quản lý của mình.

Hãy tưởng tượng một khách hàng đang quyết định giữa công ty của bạn và đối thủ cạnh tranh vào một ngày khi nhóm quản lý của bạn bận họp. Thời gian là điều cốt yếu nhưng nhóm bán hàng của bạn sẽ dành hàng giờ lo lắng để cố gắng liên hệ với ban quản lý để phê duyệt các đề nghị.

Bằng cách tuân theo một số nguyên tắc thông minh và tự động hóa quy trình ra quyết định của nhóm bán hàng, bạn sẽ có thể phá vỡ các bức tường giữa bán hàng và quản lý, giúp đưa ra quyết định nhanh chóng và tăng doanh số bán hàng.


1. Đưa ra các giao dịch thông minh

Khi nói đến bán hàng B2B, mọi người đều biết rằng giá cả thường có thể thương lượng. Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là phải trao đổi qua lại nhiều lần. Với quy trình phê duyệt tự động, người quản lý có thể phê duyệt ngay lập tức các chiết khấu và giao dịch thông minh do nhân viên bán hàng đề xuất, đồng thời tăng doanh số bán hàng. Hãy tận dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động của Kissflow và khiến khách hàng của bạn ngạc nhiên khi nhân viên bán hàng được chấp thuận ngay lập tức khi đang uống cà phê với khách hàng.

2. Xử lý các yêu cầu đặc biệt

Ngoài giá cả, rất nhiều tùy chỉnh khác cần được phê duyệt trong bán hàng B2B. Giả sử một công ty công nghệ đang đổi tên thương hiệu và muốn bàn làm việc của họ phù hợp với thiết kế và màu sắc thương hiệu mới của họ. Đó không phải là điều mà công ty nội thất văn phòng như bạn thường làm, nhưng nhân viên bán hàng cảm thấy đây là một cơ hội tuyệt vời để có được một khách hàng đang phát triển nhanh chóng.

Tuy nhiên, thời gian là điều cốt yếu. Họ đã có một số báo giá khác trên bàn và bạn cần phải di chuyển nhanh chóng. Quy trình làm việc tự động có thể giúp bạn thực hiện nhanh chóng và đạt được thỏa thuận.

3. Quản lý kho linh động

 Giả sử, khi đang gọi điện, nhân viên bán hàng của bạn nghe thấy rằng khách hàng đang có kế hoạch chuyển đổi lớn liên quan đến sản phẩm bạn hiện đang cung cấp, nhưng sản xuất với chi phí thấp. Một yêu cầu nhanh chóng từ nhân viên bán hàng trên ứng dụng dành cho thiết bị di động của anh ấy sẽ kích hoạt quy trình làm việc có thể dẫn đến việc chuẩn bị cho một đơn đặt hàng lớn thay vì phải trì hoãn nó.

Khách hàng của bạn có rất nhiều lựa chọn và bạn cần phải tìm mọi lợi thế mà bạn có thể nhận được. Bỏ qua sử dụng chu kỳ bán hàng thông qua quy trình làm việc tự động là một cách tuyệt vời để giữ cho khách hàng và doanh thu của bạn hài lòng. Hiệu quả gia tăng mà bạn nhận được thông qua Kissflow cũng sẽ mang lại cho nhóm bán hàng của bạn nhiều thời gian hơn trong ngày để theo dõi các khách hàng tiềm năng mới và củng cố các mối quan hệ hiện có. Vì vậy, đừng chờ đợi - hãy đăng ký dùng thử miễn phí Quy trình làm việc của Kissflow ngay hôm nay!


trong DX Blog
3 cách tự động hóa quy trình để tối ưu quy trình bán hàng B2B với Kissflow
Minh Ngoc 24 tháng 12, 2021

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại