6 lợi ích mà chuyển đổi số ngành bán lẻ đem lại cho doanh nghiệp










Chuyển đổi số trong lĩnh vực bán lẻ đang được các doanh nghiệp vô cùng quan tâm nhất là trong giai đoạn bình thường mới sau Covid-19? Vậy tại sao các doanh nghiệp bán lẻ lại xem chuyển đổi số là yếu tố quyết định thành bại. Dưới đây là một vài lợi ích có thể kể đến:

Thanh toán nhanh hơn

Chuyển đổi số trong bán lẻ giúp doanh nghiệp thanh toán nhanh hơn, nhờ hình thức tự động thanh toán tại các cửa hàng, siêu thị.

Cụ thể, doanh nghiệp có thể sử dụng công nghệ AI, và công nghệ nhiệt hạch cảm biến để tự động hóa quy trình thanh toán. Nhờ đó, sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời hơn.

Sử dụng công nghệ thực tế ảo trong mua sắm

Công nghệ thực tế ảo (VR), được sử dụng trong các ngành bán lẻ nội thất, ô tô,… Đã tạo cho khách hàng nhiều trải nghiệm vô cùng hấp dẫn, thúc đẩy khả năng sẵn sàng mua của khách hàng cao hơn.

Ví dụ để bạn dễ hiểu hơn, khi khách hàng muốn khám phá, tìm hiểu nội thất, hay muốn tham quan một cửa hàng nội thất, khách hàng không còn phải đến tận nơi, họ chỉ cần sử dụng thiết bị thông minh ứng dụng công nghệ thực tế ảo là có thể xem ở bất kỳ đâu, mọi lúc, mọi nơi.

Check mọi thông tin của sản phẩm qua mã QR

Ngày nay, khi mua hàng bạn có thể quét mã QR trên sản phẩm để biết thêm thông tin, nguồn gốc, giá thành của sản phẩm.

Khách hàng cũng có thể thực hiện thanh toán, thông qua ứng dụng của siêu thị hay cửa hàng, giúp mua sắm nhanh chóng và thuận lợi hơn.

Ngoài ra, với ứng dụng robot, ứng dụng IOT, Big Data…cũng có thể mang lại có khách hàng trải nghiệm mua sắm tuyệt vời hơn.

Giải quyết bài toán chuyển đổi số ngành bán lẻ

Để vận hành các hệ thống cửa hàng bán lẻ liền mạch, các nhà quản lý cần làm gì để tăng năng suất làm việc, nhưng quy trình vẫn hoạt động trơn tru. Để đạt kết quả tốt nhất, việc ứng dụng phần mềm, công cụ là biện pháp tối ưu nhất mà các chủ cửa hàng tin dùng.

Tạo lập quy trình liền mạch

Quy trình là yếu tố quan trọng khi quản lý chuỗi bán lẻ, bao gồm nhiều bộ phận như: quy trình quản lý bán hàng, quy trình phân phối – vận chuyển, quy trình quản lý mua sắm, kế toán,…

Việc ứng dụng giải pháp chuyển đổi số ngành bán lẻ, giúp chuẩn hóa quy trình làm việc thành một khối thống nhất, cung cấp hệ thống tự động kết nối các bộ phận lại với nhau trên cùng hệ thống online. Lúc này, công việc được xử lý nhanh hơn, linh hoạt hơn mọi lúc, mọi nơi, nâng cao hiệu suất làm việc.

Giúp quản lý nhân sự và công việc hiệu quả

Nhờ vào hệ thống, phần mềm quản lý nhân sự, nhân viên có thể báo cáo công việc hàng ngày, tình hình bán hàng hiện tại cho quản lý, update dễ dàng hơn nhờ vào công nghệ.

Bên cạnh đó, quản lý tổ chức có thể chủ động theo dõi các thông số báo cáo trên hệ thống nhanh chóng.

6 lợi ích mà chuyển đổi số ngành bán lẻ đem lại cho doanh nghiệp
Minh Ngoc 10 tháng 12, 2021

Chia sẻ bài viết này