\

7 lợi ích của tính năng live chat trên website thương mại điện tử
Công cụ live chat giúp bạn giải quyết các vấn đề của khách hàng trong thời gian thực qua đó gia tăng cơ hội bán hàng của doanh nghiệp.

Live chat bạn có thể hiểu nó như một phần mềm nâng cấp hơn của tin nhắn văn bản, là một công cụ cho phép trò chuyện trực tuyến, có tính chất thời gian thực. Nó giúp bạn trao đổi giúp đỡ, tư vấn, hỗ trợ khách hàng ngay tức thì bằng những tin nhắn trực tiếp.

 Lợi ích của live chat đối với trang web của bạn

Kết quả một cuộc khảo sát cho thấy hơn 53% khách hàng muốn trò chuyện hơn gọi điện khi cần hỗ trợ hoặc tư vấn một vấn đề nào đó. Đơn giản bởi vì họ cảm thấy thoải mái hơn, nhanh hơn và tiện hơn hơn so với gọi điện, gửi email hay các phương tiện liên lạc truyền thông xã hội khác.

Trong phạm vi bài viết này, hãy cùng Onnet Consulting tìm hiểu 7 lợi ích dễ nhận thấy nhất của chức năng live chat cho website của bạn.


1. Khả năng trò chuyện thời gian thực

Live chat là công cụ hỗ trợ giao tiếp mạnh mẽ cho phép bạn trò chuyện theo thời gian thức với khách hàng của mình. Điều này giúp bạn giải đáp các thắc mắc về sản phẩm, dịch vụ, phương thức thanh toán hoặc mọi vấn đề mà khách hàng gặp phải một cách nhanh chóng từ giúp gia tăng cơ hội bán hàng thành công.

2. Cải thiện trải nghiệm người dùng

Có một công cụ cho phép khách hàng tiếp xúc với thương hiệu trong quá trình mua hàng sẽ làm tăng sự tin tưởng, giúp cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

3. Tăng lượng khách hàng tiềm năng 

Khi người dùng tìm kiếm trang của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm như Google thì phần lớn họ có nhu cầu mua hàng cao hơn so với những người dùng đến từ quảng cáo thường chỉ truy cập vì tò mò. Bằng cách trò chuyện trực tiếp, bạn giúp thu hút sự chú ý của họ và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo khách hàng tiềm năng.

4. Tạo nên dấu ấn thương hiệu 

Một cách tốt để tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh là thiết lập một dấu ấn thương hiệu trong những cuộc trò chuyện này với khách hàng của mình.

5. Tăng khả năng chuyển đổi bán hàng

Trong nhiều trường hợp khách hàng gặp sự cố khi hoàn tất quá trình mua hàng hoặc phát sinh thắc mắc nào đó, live chat sẽ giúp người dùng giải quyết chúng và hoàn tất việc mua hàng.

6. Phục vụ 24/7

Trò chuyện trên trang web cho phép bạn tạo phản hồi tự động ngay cả khi bạn không có mặt. Bạn có khả năng tự động hóa thông báo chào mừng, thu thập dữ liệu, thậm chí cả những câu hỏi thường sử dụng nhất. Tự động hóa các phản hồi nhất định sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và đem đến sự hài lòng cho khách hàng của bạn mà không có thời gian nghỉ.

7. Hiểu rõ khách hàng của bạn

Nhờ công cụ live chat, bạn sẽ có khả năng thu thập thông tin quan tâm từ khách hàng, với thông tin này bạn có thể đưa ra ra các điều chỉnh trong chiến lược để cải thiện trải nghiệm và mối quan hệ với doanh nghiệp của bạn.

Live chat hiệu quả trên trang web của bạn

Dưới đây là những lưu ý để live chat của bạn hoạt động hiệu quả:

1. Chào mừng người dùng

Bắt đầu cuộc trò chuyện một cách thân thiện ngay cả khi người dùng chưa hỏi bất cứ điều gì, một ví dụ về cách để bắt đầu là hỏi: “Xin chào, điều gì đưa bạn đến trang web của chúng tôi? Tôi có thể hỗ trợ cho bạn không? "Đây là cách tuyệt vời để người dùng biết rằng họ để trả lời bất kỳ câu hỏi phát sinh nào.

2. Đặt nó ở nơi dễ nhìn thấy

Đảm bảo rằng cửa sổ live chat của trang web được đặt ở vị trí dễ nhìn thấy và tiện lợi nhất khi sử dụng.

3. Đào tạo nhân viên

Đưa ra câu trả lời chất lượng, giải quyết những thắc mắc và nhu cầu của người dùng, đảm bảo rằng nhân viên phụ trách được đào tạo kỹ lưỡng và sẵn sàng phản hồi nhanh nhất có thể.

Odoo live chat


Với ứng dụng live chat của Odoo, bạn sẽ đạt được tất cả các lợi ích đã được đưa ra ở trên. Đây có thể là một cơ hội tuyệt vời để dễ dàng chuyển đổi người dùng thành cơ khách hàng. Dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời mà Odoo live chat đem lại:

1. Tạo tin nhắn chào mừng tức thì

Bạn sẽ có thể tạo tin nhắn chào mừng tự động cho từng kênh và tùy chỉnh thiết kế nút.

2.Tạo câu trả lời xác định trước

Bạn có cơ hội tạo các phím tắt để sử dụng các câu trả lời mẫu viết sẵn cho các câu hỏi phổ biến.

3. Tùy chỉnh theo quốc gia

Bạn sẽ có thể sử dụng nhiều kênh để thích ứng với các ngôn ngữ khác nhau.

4. Tùy chỉnh cửa sổ chat

Bạn có khả năng tự cài đặt cách mà cửa sổ live chat xuất hiện. Bạn cũng có thể quyết định xem cuộc trò chuyện có tự động mở hay không và sau bao lâu.

5. Lịch sử trò chuyện

Bạn sẽ có thể xem xét các phản hồi,  phản ứng của khách hàng và nhân viên để học hỏi hoặc cải thiện chất lượng trong tương lai.

Trên đây là những lợi ích của phần mềm live chat đem đến cho một website thương mại điện tử. Nếu bạn quan tâm đến phần mềm live chat nói riêng và giải phải Odoo nói chung, đừng ngần ngại liên hệ Onnet Consulting qua hotline: +84 24 666 39523 để nhận được sự tư vấn nhiệt tình nhất.


7 lợi ích của tính năng live chat trên website thương mại điện tử
Trần Minh Ngọc 19 tháng 11, 2021
CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

\

Những điều cần biết về phần mềm Tự động hóa quy trình làm việc
Tự động hóa quy trình làm việc có thể giải phóng tất cả các phòng ban khỏi gánh nặng của quy trình thủ công.