Cách tạo tiềm năng - leads từ email trên Odoo

Trong bất kỳ tổ chức kinh doanh nào, hoạt động kinh doanh bắt đầu từ tiềm năng.









Trong bất kỳ tổ chức kinh doanh nào, hoạt động kinh doanh bắt đầu từ tiềm năng. Tiềm năng có thể là một câu hỏi về các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Sau đó, tiềm năng này được chuyển đổi thành cơ hội, có nghĩa là khả năng bán hàng cho câu hỏi ban đầu đó giờ đây đã có thể dự đoán được.

Ví dụ: khi có khách truy cập trang web và gửi câu hỏi liên quan đến các sản phẩm của công ty, họ sẽ trở thành khách hàng tiềm năng. Odoo 14 ERP cung cấp một số cách để tạo tiềm năng. Tiềm năng có thể được tạo  bởi một nhân viên bán hàng khi anh ta nhận được câu hỏi như từ một chiến dịch bán hàng hoặc thông qua phương tiện truyền thông xã hội.

Hãy thảo luận về cách tạo tiềm năng từ một email gửi đến.

Chúng ta có thể sử dụng email của công ty để kích hoạt bước tạo tiềm năng. Khách hàng tiềm năng có thể liên hệ với nhóm bán hàng qua email này vì mọi nhóm đều có email được liên kết với email này. Ví dụ: nếu id email của nhóm bán hàng của bạn là sales@example.com thì với mỗi khi có thư được gửi đến id email này, hệ thống sẽ tự động tạo khách hàng tiềm năng.


Cấu hình

Bước tiếp theo là cấu hình máy chủ và cổng gửi và nhận email. Truy cập vào Thiết lập > Thiết lập chung > Thảo luận và tick vào ô "Dùng máy chủ email bên ngoài" và nhấn LƯU.

Bạn sẽ thấy hệ thống hiện thêm các field để cấu hình gồm có: Tên miền bí danh, Máy chủ nhận và gửi email. 


Click vào Máy chủ Nhận Email để cấu hình máy chủ nhận các email gửi tới. Một giao diện khác sẽ được mở ra. Từ đây, nhấn nút TẠO và điền các thông tin cần thiết trong biểu mẫu:


  • Tên: Tên của bản ghi, thường là tên máy chủ nhận mail

  • Kiểu máy chủ: Có thể là Địa chỉ máy chủ POP, Địa chỉ máy chủ IMAP hoặc Máy chủ cục bộ. Thông thường, POP là lựa chọn phổ biến để nhận email từ máy chủ, nhưng một số công ty cũng sử dụng IMAP hoặc máy chủ cục bộ.

  • Tên máy chủ: Điền địa chỉ/tên miền máy chủ gửi mail

  • Cổng: Tuỳ thuộc vào kiểu máy chủ, thông tin được cung cấp từ phía máy chủ

  • SSL/TLS: mã hoá nội dung thư nếu chọn ô này

  • Tên đăng nhập và Mật khẩu: Tài khoản dùng để nhận email

  • Tạo mới một bản ghi: Khi email được gửi tới, hệ thống sẽ tự động tạo bản ghi vào module được chọn trong field này


Kích hoạt tính năng TIỀM NĂNG trong CRM

Truy cập vào module CRM, menu CRM > Cấu hình > Thiết lập và chọn ô Tiềm năng. Sau khi tick chọn, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm lựa chọn Email gửi đến bên cạnh. Tick chọn tiếp vào đây và điền email sẽ dùng để nhận mail gửi đến, sau đó lưu lại thiết lập.



Cài đặt bí danh email

Sau khi kích hoạt bí danh email trong phần Thiết lập, bạn có thể thấy bí danh mặc định đã được tạo cho nhóm bán hàng. Truy cập vào module CRM > Cấu hình > Nhóm bán hàng. Mở bất kì bản ghi nào và bạn sẽ thấy tên miền email đã được thay đổi.

Tick chọn ô Tiềm năng và điền địa chỉ email. Như vậy từ giờ trở đi, mọi email được gửi tới mail này sẽ tự động được tạo một tiềm năng mới trên hệ thống.



Cấu hình Máy chủ gửi email

Máy chủ gửi email giúp bạn gửi email trực tiếp cho khách hàng thông qua Odoo. Tương tự, bạn có thể cấu hình thông qua menu Thiết lập > Thiết lập chung > Thảo luận và click chọn Máy chủ gửi Email.

Trong biểu mẫu hiện ra, điền các thông tin tương tự như khi cấu hình Máy chủ nhận Email, sau đó click chọn KIỂM TRA KẾT NỐI để chắc chắn mọi cấu hình đều hoạt động hoàn hảo.




Cách tạo tiềm năng - leads từ email trên Odoo
Hailey Dương 14 tháng 10, 2020

Chia sẻ bài viết này