Đánh giá phần mềm Odoo CRM










Odoo CRM là phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng được ưa chuộng trên thế giới, giúp quản lý khách hàng hiệu quả, cung cấp báo cáo theo thời gian thực, quản lý CRM theo các giai đoạn cụ thể, tích hợp cảnh báo nhắc lịch hẹn tự động, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, tránh bị quên việc, nâng cao hiệu suất làm việc.

CRM là gì?

Quản lý quan hệ khách hàng hay CRM (Customer relationship management) là một phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc và các vấn đề khác nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

Các mục tiêu tổng thể là tìm kiếm, thu hút, giành niềm tin khách hàng mới, duy trì những đối tác đã có, lôi kéo khách hàng cũ trở lại, giảm chi phí tiếp thị và mở rộng dịch vụ khách hàng. Việc đánh giá mối quan hệ với khách hàng là rất quan trọng trong mục tiêu thực hiện chiến lược.


CRM giúp chúng ta mở rộng miệng phễu bán hàng và giảm độ dốc của phếu. Chúng ta có thể tìm kiếm và tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi thành khách mua hàng sẽ lớn hơn.

Với thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt thì CRM ngày càng trở nên quan trọng và cần những công cụ hiện đại, tích hợp để hỗ trợ đội Markering và Sales của doanh nghiệp hoàn thành các mục tiêu doanh số đề ra.

Giới thiệu module CRM trong Odoo

Tính năng CRM được tích hợp trong phần mềm Odoo giúp doanh nghiệp có công cụ hợp nhất và liền mạnh với các phân hệ tính năng phía sau. Nguyên lý hoạt động của Odoo là lấy khách hàng làm trung tâm nên việc chăm sóc khách hàng không chỉ tập chung ở Odoo CRM mà đi theo các nghiệp vụ trên toàn bộ hệ thống. Thông tin khách hàng được sử dụng xuyên suốt từ khi tiếp cận khách hàng, lên đơn bán, giao hàng, hóa đơn chứng từ, chăm sóc hậu mãi...

Tính năng Odoo CRM có các chức năng nổi bật sau:

  • Cho phép một nhóm nhân viên (kinh doanh, bán hàng) quản lý các tiềm năng (leads), cơ hội kinh doanh (opportunities) một cách thông minh và hiệu quả.

  • Quản lý các tác vụ chính như thông tin liên lạc, nhận dạng khách hàng, ưu tiên hóa từng loại tác vụ bán hàng, phân công công việc, hướng xử lý và thông báo tự động.

  • Các tính năng tích hợp trong phân hệ này đảm bảo tất cả các cơ hội kinh doanh cũng như các tác vụ phải được quản lý và thực thi kịp thời bởi nhân viên chuyên trách, khách hàng và nhà cung cấp bằng cách có thể tự động gửi nhắc nhở, tăng mức báo động hay tự động thực hiện một hay nhiều tác vụ nào đó dựa trên các quy tắc định sẵn của doanh nghiệp.

  • Hệ thống được xây dựng ở mức tự động hoá cao, giúp giảm thiểu áp lực công việc cho từng nhân viên và giúp vận hành các chu trình bán hàng một cách hiệu quả. Phân hệ Odoo CRM có cổng email giao tiếp đồng bộ giữa email và hệ thống ERP giúp người dùng có thể gửi, nhận và quản lý email ngay trong hệ thống ERP của Công ty mình.

  • Phân hệ này cũng chịu trách nhiệm về việc trả lời tự động, thực hiện một số hành động chăm sóc khách hàng tự động như gửi thư cảm ơn, định tuyến thư từ từ khách hàng đến đúng chỗ, đúng người chuyên trách.

Trong bài viết này, Onnet sẽ cùng bạn đánh giá đầy đủ về Odoo CRM, từ quản lý khách hàng tiềm năng, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng đến quản lý đơn đặt hàng bán hàng...

Các tính năng cơ bản của Odoo CRM

Quản lý và phân khúc khách hàng

  • Cho phép xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng với các thông tin theo yêu cầu (tên, tuổi, công ty, số điện thoại, v.v.)

  • Cho phép phân khúc khách hàng thông qua chức năng gắn thẻ (tag). Người sử dụng có thể tạo không giới hạn các thẻ và gắn một hay nhiều thẻ vào mỗi khách hàng, phục vụ cho mục đích lọc, tìm kiếm, phân loại theo các thẻ.

  • Cơ sở dữ liệu khách hàng được sử dụng chung xuyên suốt toàn bộ hệ thống để tăng tính chính xác, tăng cường sự thống nhất, giảm thiểu sai sót với các nghiệp vụ liên quan đến khách hàng

Quản lý Tiềm năng

  • Tiềm năng là một bước thẩm định trước khi một tiềm năng thực sự trở thành một cơ hội kinh doanh

  • Tiềm năng có thể được tạo bởi người được phân quyền hoặc được tạo tự động từ một email gửi đến (ví dụ khi ai đó gửi email sales@tencongty.com thì tự động tạo tiềm năng)

  • Tiềm năng có thể được chuyển đổi thành một Cơ hội chỉ với 2 lần nhấp chuột.

Quản lý Cơ hội

  • Cung cấp giao diện người dùng kiểu Kanban (mọi thứ quan trọng trên cùng một màn hình) giúp nhân viên kinh doanh có thể tập trung vào các cơ hội quan trọng hơn là mất thời gian sắp xếp, tổng hợp thông tin.

  • Quản lý toàn bộ các tương tác, giao dịch với khách hàng như email, điện thoại, báo giá, v.v.

  • Chức năng Theo đuổi các cơ hội mà được đánh giá là có triển vọng để giúp nhân viên kinh doanh được các thông báo tự động (qua email) về tình hình của Cơ hội (Thắng, mất, không tiềm năng, v.v.)

  • Hệ thống quản lý kiểu Kanban giúp theo dõi các kênh bán hàng và từng cơ hội kinh doanh hiệu quả hơn

  • Chuyển một cơ hội thành một báo giá chỉ với một lần nhấp chuột

  • Quản lý và phân quyền đội Sales

  • Cho phép chia đội bộ phận Sales

  • Cho phép thống kê doanh số trên từng đội

  • Cho phép ghi nhận thông tin khách hàng của từng đội theo thời gian thực.

Dịch vụ sau bán hàng

  • Quản lý Khiếu nại của khách hàng (Sử dụng tính năng của ứng dụng Dự án)

  • Khiếu nại có thể được tạo bởi nhân viên kinh doanh

  • Khiếu nại có thể được tạo tự động khi khách hàng gửi khiếu nại đến một địa chỉ email định trước

  • Khiếu nại có thể được tạo bởi khách hàng thông qua Customer Portal của họ

  • Khiếu nại có thể được phân công cho từng người để xử lý.

  • Quy trình xử lý Khiếu nại qua các giai đoạn (vd: tiếp nhận, đang xử lý, đã xử lý, từ chối, v.v.) có thể được tuỳ biến theo nhu cầu của cán bộ quản lý khiếu nại

  • Cho phép cấu hình các hành động tự động (vd: gửi email thông báo người được giao giải quyết, tự động chuyển khiếu nại sang trạng thái đã xử lý sau một thời gian không có phản hồi từ khách hàng, v.v.)

  • Các Khiếu nại có thể gắn đến một lệnh giao hàng, một hoá đơn, một đơn hàng, v.v. để giúp cho việc phân loại xử lý được nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Quản lý Yêu cầu hỗ trợ (Sử dụng tính năng của ứng dụng Dự án)

  • Yêu cầu hỗ trợ có thể được tạo bởi nhân viên kinh doanh

  • Yêu cầu hỗ trợ có thể được tạo tự động khi khách hàng gửi yêu cầu hỗ trợ đến một địa chỉ email định trước

  • Yêu cầu hỗ trợ có thể được tạo bởi khách hàng thông qua Customer Portal

  • Yêu cầu hỗ trợ có thể được phân công cho từng người để xử lý.

  • Quy trình xử lý Yêu cầu hỗ trợ qua các giai đoạn (vd: tiếp nhận, đang xử lý, đã xử lý, từ chối, v.v.) có thể được tuỳ biến theo nhu cầu của cán bộ quản lý dịch vụ hỗ trợ

  • Cấu hình các hành động tự động (ví dụ gửi email thông báo người được giao giải quyết, tự động chuyển Yêu cầu hỗ trợ sang trạng thái đã xử lý sau một thời gian không có phản hồi từ khách hàng, v.v.)


Phân tích & Báo cáo

  • Phân tích tiềm năng: Theo chiến dịch marketing, theo nhân viên bán hàng, theo kênh bán hàng, theo đội bán hàng, theo khách hàng, v.v.

  • Phân tích cơ hội: Theo chiến dịch marketing, theo nhân viên bán hàng, theo kênh bán hàng, theo nguồn gốc dữ liệu, theo đội bán hàng, theo khách hàng, theo khu vực khách hàng, theo giá trị tiềm năng (doanh thu dự kiến), v.v

Đánh giá Odoo CRM

Giao diện người dùng

Odoo CRM có giao diện người dùng dễ sử dụng phù hợp với nhu cầu của nhân viên bán hàng. Bởi vì nhân viên bán hàng dành nhiều thời gian ngoài thị trường hơn là ở văn phòng. Với Odoo CRM, họ sẽ có một bức tranh tổng thể về hoạt động bán hàng. Song song với đó, bảng điều khiển bán hàng cũng cung cấp những thông tin chi tiết về pipelines, khách hàng tiềm năng và triển vọng của bạn bất kể khi nào cần.


Nhập liệu đơn giản

Người dùng Odoo CRM có thể kết nối trực tiếp với khách hàng tiềm năng của mình qua email. Khách hàng tiềm năng được đăng ký trong CRM ngay khi nhận được qua email hoặc internet, giúp tăng tốc quá trình nhập dữ liệu cho nhân viên bán hàng. Ngoài ra, bạn có thể quản lý báo giá và khách hàng một cách đơn giản chỉ với vài cú nhấp chuột.

Thân thiện với thiết bị di động

Nhân viên bán hàng của bạn có thể cập nhật khách hàng tiềm năng khi đang di chuyển bằng giao diện người dùng di động Odoo CRM, ngay cả khi họ không có quyền truy cập internet. Điều này cung cấp cho công ty cái nhìn theo thời gian thực về hoạt động bán hàng.


Phần mềm quản lý khách hàng tiềm năng

Odoo CRM hỗ trợ trong việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, cho phép bạn theo dõi tất cả các khách hàng tiềm năng mới và nuôi dưỡng họ thông qua các giai đoạn khác nhau như cơ hội, báo giá và cuối cùng là đơn bán hàng. Công cụ quản lý khách hàng tiềm năng trong Odoo CRM cho phép bạn có cái nhìn toàn cảnh về các đội bán hàng khác nhau.


Chấm điểm khách hàng tiềm năng

Bởi vì không phải mọi khách hàng tiềm năng đến với chúng ta đều sẽ được chuyển đổi thành đơn hàng, Odoo CRM cho phép bạn chấm điểm khách hàng tiềm năng của mình dựa trên cả các yếu tố như số lượt truy cập trang của khách hàng tiềm năng, múi giờ, sở thích, v.v. Bạn có thể đánh giá và quản lý tầm quan trọng mà mỗi khách hàng tiềm năng dựa trên điểm số trên.

Nhập danh sách khách hàng tiềm năng

Bạn có thể nhận được khách hàng tiềm năng thông qua nhiều trang web khác nhau; bạn có thể nhanh chóng nhập khách hàng tiềm năng của mình bằng tệp CSV.

Nguồn khách hàng tiềm năng trực tuyến

Có nhiều ứng dụng có thể truy cập để thu hút khách hàng tiềm năng thông qua trang web của bạn, bao gồm trình tạo biểu mẫu, công cụ SEO, v.v.

GeoIP và LiveChat

Địa chỉ IP của khách truy cập có thể dễ dàng được sử dụng để xác định các quốc gia, tiểu bang và địa phương. Hơn nữa, ứng dụng Odoo Live chat cho phép bạn trò chuyện với khách truy cập vào trang web của mình, hỗ trợ việc tạo thêm khách hàng tiềm năng.


Chỉ định khách hàng tiềm năng

Bạn có thể tạo quy tắc của riêng mình để chỉ định khách hàng tiềm năng cho các nhóm bán hàng hoặc nhân viên bán hàng khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ, quốc gia và các tiêu chí khác.


Quản lý pipeline

Sự tăng trưởng của bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nhờ bởi việc sử dụng hệ thống bán hàng. Odoo CRM cung cấp cho bạn một bức tranh rõ ràng về nguồn cơ hội của bạn. Bạn có thể sắp xếp phễu bán hàng của mình tốt hơn bằng cách sử dụng các giai đoạn khác nhau.


Tùy chỉnh các giai đoạn CRM

Với các giai đoạn khác nhau, bạn có thể nhanh chóng cá nhân hóa quy trình làm việc của mình.


Quản lý cuộc họp

Odoo CRM cho phép bạn lên lịch các cuộc họp dựa trên các cơ hội của khách hàng. Nó cũng đơn giản để đồng bộ hóa với điện thoại di động và lịch Google.


Lập kế hoạch hành động hàng ngày

Odoo CRM hỗ trợ bạn lập kế hoạch cho các hoạt động ngày hôm sau tùy thuộc vào công việc hàng ngày của bạn. Mọi nhân viên bán hàng có thể dễ dàng nắm bắt được danh sách các nhiệm vụ và các hoạt động quan trọng cần phải hoàn thành bằng cách sử dụng kế hoạch chức năng này.


Phân tích khách hàng tiềm năng

Với Odoo CRM, bạn có thể xác định và phân tích các cơ hội đã mất, cũng như thực hiện các bước thích hợp để cải thiện dịch vụ của mình.


Danh bạ 

Quản lý khách hàng là một tính năng của Odoo CRM cho phép bạn chia sẻ sổ địa chỉ giữa nhiều nhóm bán hàng và nhân viên bán hàng.


Kết luận

Odoo CRM không chỉ được sử dụng bởi các công ty lớn mà còn cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tạo ra sự khác biệt so với đối thủ của mình, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với việc sử dụng Odoo CRM, bạn sẽ có được công cụ để cải thiện mối quan hệ với khách hàng và tăng mức độ gắn kết, hiệu quả và sự hài lòng của khách hàng. Một phần mềm CRM tốt như Odoo CRM sẽ cho phép bạn đưa ra các dự báo và thiết lập chiến lược cho hiện tại và tương lai. Ngoài ra, Odoo sẽ góp phần thiết lập chỉ số cao hơn về mức độ gắn kết của khách hàng với công ty của bạn. Bạn sẽ có thể theo dõi các hoạt động nhờ vào thông tin bán hàng mà Odoo cung cấp, đảm bảo rằng tất cả các khách hàng đều được phục vụ đầy đủ.

Liên hệ tư vấn
 

Đánh giá phần mềm Odoo CRM
Minh Ngoc 10 tháng 11, 2021

Chia sẻ bài viết này