Giải pháp CRM/Marketing Odoo OCX
Với Odoo, việc quản lý công việc marketing của doanh nghiệp trở nên đơn giản và hiệu quản hơn rất hiệu.

Vai trò của Marketing hiện đại trong hoạt động doanh nghiệp

Marketing là một hoạt động hết sức cần thiết và quan trọng đối với các Công ty Thương mại nói chung và đặc biệt trong hoạt động bán lẻ hàng hoá ở cửa hàng nói riêng. Nó thúc đẩy việc tiêu thụ hàng hoá, quyết định đến doanh số, chi phí, lợi nhuận và qua đó ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh tổng hợp, đến hình ảnh và vị thế của Công ty trên thị trường.

Cuối cùng marketing hiện đại có vai trò năng động trong việc khắc phục tính cô lập, không thống nhất của Công ty trong việc hoà nhập và ứng xử linh hoạt, uyển chuyển và có trí tuệ với diễn biến và tình thế thị trường, kích thích sự nghiên cứu, hợp lý hoá, đổi mới việc tăng trưởng và phát triển Công ty.


Giải pháp quản lý Marketing với Odoo Enterprise 14

Với Odoo, việc quản lý công việc marketing của doanh nghiệp trở nên đơn giản và hiệu quản hơn rất hiệu. Odoo tích hợp nhiều module hỗ trợ hoạt động marketing như: 

1. Email Marketing cung cấp các template hoặc dễ dàng thiết kế các thư gởi cho email marketing, quản lý các chương trình email marketing, nâng cao khả năng gởi email cho khách hàng



- Tạo ra những chiến dịch tuyệt vời: Tạo ra những chiến dịch email thành công vang dội và đáp ứng mong chờ của bạn không cần bạn biết kiến thức về tin học .Kiểm soát hoàn toàn nội dung và bố cục email của bạn nhờ một phần mềm trực quan và dễ sử dụng.

- Phân khúc cơ sở dữ liệu của bạn: Tối ưu hóa kết quả của bạn bằng cách gửi các chiến dịch đến các nhóm mục tiêu trong cơ sở dữ liệu của bạn. Chọn khách hàng tiềm năng, khách hàng chính thức hoặc bất kỳ nhóm nào khác từ danh sách liên hệ của bạn theo quốc gia, theo ngày, theo chức năng. Hơn thế nữa, tất cả đều được thiết kế để đảm bảo rằng bạn chỉ gửi nội dung cho những người bạn muốn chia sẻ chiến dịch này.

- Hoạt động trên mọi thiết bị: Đảm bảo rằng những email thông báo tin tức của bạn được hiển thị tối ưu trên mọi màn hình - máy tính bảng, điện thoại di động, máy tính xách tay hay máy tính để bàn. Việc hiển thị nội dung động của chúng tôi sẽ tự động thích nghi màn hình khách hàng của bạn bằng việc điều chỉnh khoảng cách và tối ưu hóa hình ảnh, giúp khách hàng của bạn đọc được tin tức một cách thoải mái nhất trên bất kì thiết bị nào.

- Cải tiến các chiến dịch của bạn: Nhận số liệu thông kê chính xác theo thời gian thực trên mỗi email được gửi đi. Dễ dàng theo dõi số lượng khách hàng tìm năng, đơn hàng và số doanh thu được tạo, tỷ lệ mở, tỷ lệ thoát, tỷ lệ nhấp vào, và cải thiện chiến lược tiếp thị tống quát của bạn. Theo dõi các cơ hội và kiểm soát doanh thu dự kiến.

- Nâng cao tính năng, kiểm soát hoàn toàn mọi khía cạnh của các chiến dịch gửi thư của bạn: 

  •  Theo dõi liên kết của bạn: Thêm mã theo dõi vào liên kết nằm trong chiến dịch email của bạn dể có cái nhìn tổng quan về hiệu suất của từng chiến dịch trong bảng thông tin riêng với  ứng dụng Theo dõi hoạt động Marketing trực tuyến của Odoo.

  • Tính toán tỷ lệ lợi nhuận so với chi phí đầu tư ROI: Theo dõi các cơ hội của bạn thông qua Odoo CRM và phân tích tỷ lệ chuyển đổi cơ hội, doanh thu dự kiến, và lợi nhuận thu được từ mỗi chiến dịch. Sử dụng các bộ lọc khác nhau cho những phân tích chuyên sâu hơn.

2. Automation Marketing hỗ trợ bạn quản lý các chương trình marketing, và các hoạt động automation của chương trình marketing.



- Tự động hóa quy trình công việc và mở rộng quy mô kinh doanh của bạn: Phân đoạn cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng của bạn để gửi đúng thông điệp đến đúng khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Thiết lập quy trình tiếp thị nâng cao tập trung vào khách hàng tiềm năng của bạn và nuôi dưỡng họ hiệu quả thông qua kênh bán hàng của bạn, 24/7.

- Thiết kế các hành trình chăm sóc khách hàng phức tạp: Tạo một chiến dịch nhiều giai đoạn với một số đường dẫn đơn giản như các chiến dịch hai bước. Thêm hành động mới và chọn kích hoạt thời gian trực tiếp trên quy trình công việc của bạn.

- Thiết kế các chiến dịch email hấp dẫn chỉ trong vài phút: Có được quyền kiểm soát toàn diện đối với nội dung và bố cục email của bạn nhờ có giao diện kéo & thả trực quan và dễ sử dụng. Sử dụng các khối xây dựng có sẳn để tạo các đoạn văn bản, lời kêu gọi hành động hoặc hình ảnh đẹp mắt mà không cần chạm vào một dòng mã.

- Tự động hóa nhiều thứ khác ngoài email: Tạo hành trình khách hàng từ A-đến-Z và sử dụng quy trình công việc để tự động hóa các tác vụ như thúc đẩy khách hàng tiềm năng trong kênh bán hàng của bạn, giao những khách hàng triển vọng cho nhóm bán hàng của bạn, cập nhật hồ sơ và hơn thế nữa. Sử dụng hành động nếu/thì để thực hiện các tác vụ cụ thể sau khi đã mở, bấm vào hoặc trả lời email.

3. Website dùng để xây dựng trãi nghiệm người dùng giúp cho nhà quản trị hiểu hơn về khách hàng, thị trường và sản phẩm của bạn

  • Chỉ cần kéo & thả những đặc điểm/tính năng kinh doanh: Thiết kế một trang web, sau đó bổ sung các tính năng khi cần: công việc, Thương mại điện tử, cổng thông tin khách hàng, sự kiện, blog công ty, lời kêu gọi hành động, bản tin, v.v...

  • Có được một trang web tự động điều chỉnh sao cho phù hợp với nguyên tắc thương hiệu và phong cách của bạn. Xây dựng thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp. Odoo cung cấp cho bạn các công cụ để dễ dàng đáp ứng các nhu cầu xây dựng thương hiệu.

  • Công cụ SEO: Công cụ Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm của chúng tôi tích hợp với Google để phân tích mức độ liên quan của nội dung của bạn trong thời gian thực. Có được nhiều khách truy cập với nội dung và mục tiêu tốt hơn. Theo mặc định, trang web của bạn được tối ưu hóa, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về các chuyển hướng kỹ thuật 301, tốc độ trang, lịch google, thẻ twitter, bản đồ trang, v.v...

  • Kêu gọi hành động: Dễ dàng kéo & thả các call-to-actions để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn trên mỗi trang: tùy chỉnh biểu mẫu, thêm cửa sổ bật lên khi thoát ra, tinh chỉnh đăng ký bản tin, v.v. Giúp bạn chăm sóc khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả với việc tự động hóa tiếp thị và tích hợp mọi thứ với CRM của bạn.

  • Nhiều trang web: Hệ thống đa trang web của Odoo mở ra nhiều khả năng đa dạng hóa phân khúc khách hàng cho doanh nghiệp của bạn. Nhân lên lượng khách hàng và tăng ngay doanh thu chỉ sau vài cú nhấp chuột! Mỗi trang web có thể hoạt động hoàn toàn độc lập, với chủ đề, thương hiệu, tên miền, tiêu đề đầu trang & tiêu đề chân trang, các trang, ngôn ngữ, sản phẩm, bài đăng blog, diễn đàn, slide, sự kiện, các kênh trò chuyện trực tuyến, v.v...

  • Theo dõi khách hàng truy cập: Theo dõi khách truy cập bên trong và bên ngoài trang web của bạn. Đo lường hiệu quả của chiến dịch tiếp thị của bạn xem đó là nhờ email hay thông qua các trang web bên ngoài hoặc các phương tiện truyền thông xã hội. Theo dõi các trang chỉ bằng một cú nhấp chuột và nhận thông báo tự động trong CRM của bạn khi khách hàng tiềm năng của bạn truy cập các trang chính. Khởi chạy các phiên trò chuyện trực tuyến để liên hệ với khách hàng theo thời gian thực khi họ truy cập trang web của bạn.

  • Tiếp thị qua email: Từ yêu cầu qua email đến gửi thư hàng loạt, tích hợp hoàn toàn. Có được bản thống kê về thư của bạn, từ các cú nhấp chuột đến doanh thu với tính năng tích hợp hoàn toàn giữa bán hàng và kế toán. Hãy quên đi việc sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba. Bạn không cần phải nhập/xuất danh sách liên hệ, thiết lập cấu hình theo dõi giữa thư, trang web và đơn đặt hàng, v.v ... Tất cả trong một đều hoạt động vượt trội.

4. SMS Marketing tạo và quản lý các chương trình marketing với SMS, quản lý việc gởi SMS và các báo cáo quản lý liên quan tới chương trình marketing


  • SMS nhanh hơn email và có tốc độ mở tốt nhất: Bạn có cần nhắc học viên về sự kiện ngày mai không? Bạn có chương trình khuyến mãi giảm giá nhanh chỉ kéo dài trong năm tiếng không? Hãy chọn chiến dịch SMS! Thậm chí trong khi các chiến dịch email tuyệt vời nhất có thể vẫn chưa được mở trong nhiều hộp thư đến, thì SMS đã đến trực tiếp trong túi áo của người nhận, và gần như chắc chắn chúng sẽ được mở ra và đọc trong phút tiếp theo.

  • Lập lịch các chiến dịch của bạn và cho phép Odoo làm việc cho bạn: Chuẩn bị mọi chiến dịch SMS của bạn và lên lịch gửi sau đó. Odoo đảm nhận việc gửi cho bạn, điều này có nghĩa là bạn không cần phải kết nối để gửi chiến dịch của mình cho tất cả mọi người!

  • Khởi điểm từ 0,01€ / SMS: Hiện còn có một điều thú vị nữa về quản lý các Chiến dịch SMS mà bạn có thể quan tâm: đó chính là mức giá. Ví dụ, việc gửi một SMS đến Mỹ sẽ mất 0,0108 điểm tín dụng. Chỉ cần nói. Điểm tín dụng có thể mua trực tiếp ngay từ trong ứng dụng.​

  • Dễ dàng phân khúc tới đối tượng nhận thông báo của bạn: Nhắm đến đúng đối tượng khán giả dựa trên các đơn hàng trước đây, giỏ hàng đã hủy, đăng ký danh sách, người tham dự sự kiện, các liên lạc được chọn một cách thủ công, v.v...

  • Gửi SMS trực tiếp từ danh sách liên lạc của bạn: Tỷ lệ mở cao không chỉ hữu ích đối với các chiến dịch tiếp thị. Ví dụ, nếu bạn muốn tiếp xúc với toàn bộ đội ngũ nhân viên ngay lập tức, càng nhanh càng tốt, chỉ cần chuyển đến ứng dụng Liên hệ Odoo, hãy chọn các số liên lạc của bạn trong danh sách và gửi SMS dến họ. Thật dễ dàng phải không!

5. Social marketing phần mềm Odoo Social Media Management. Quản lý tập trung nội dung truyền thông, tin nhắn, bình luận trên các trang mạng xã hội... Giúp tối ưu cơ hội bán hàng



Phương tiện truyền thông xã hội: Lập kế hoạch, theo dõi, và phân tích các tài khoản của bạn tại một chỗ, tìm kiếm khách hàng mới và giữ chân người dùng

Xuất hiện trên các Phương tiện truyền thông xã hội giúp tăng sự tương tác, kết nối bạn với khách hàng, tăng số lượng khách hàng tiềm năng và doanh thu. Chúng cũng có thể hỗ trợ khách hàng và giúp truyền phát bản tin và thông báo quan trọng của công ty.

Thông báo đẩy: Tiếp cận khán giả của bạn ở bất kỳ nơi nào trên Web

Nhận được các thông báo đẩy sẽ thu hút được sự chú ý của người dùng ngay lập tức. Những thông báo có nội dung ngắn gọn và súc tích cho phép người đọc lướt qua và bấm vào nếu họ quan tâm đến nội dung.

Trò chuyện trực tuyến: Biến khách truy cập thành khách hàng tiềm năng và khách hàng thành người dùng hạnh phúc

Các nghiên cứu chứng minh rằng Trò chuyện trực tuyến có thể làm tăng 40% tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng chính thức. Người dùng thường phản hồi tích cực khi tương tác thực tế trên trò chuyện trực tuyến. Việc chủ động thúc đẩy cơ hội tương tác với người truy cập trở thành một phần quan trọng trong quá trình xây dựng trải nghiệm khách hàng tích cực.

6. Tích hợp giải pháp giao tiếp toàn diện Stringee 



Stringee là nền tảng lập trình giao tiếp (Communication APIs) giúp các lập trình viên thêm các tính năng như: Voice Call, Video Call, Chat, SMS vào website, mobile app của doanh nghiệp. Tới nay, Stringee đang có hơn 500 khách hàng doanh nghiệp; kết nối trung bình 1,5 triệu cuộc gọi mỗi ngày và phục vụ hơn 40 triệu người dùng cuối trên hệ thống. Kiến trúc và công nghệ của Stringee được thiết kế để phục vụ hơn 100 triệu người dùng.

Giải pháp cốt lõi của Stringee bao gồm:

  • Các API cung cấp tính năng gọi điện thoại/video miễn phí qua Internet hoặc nghe/gọi với số điện thoại thông thường;

  • API cung cấp tính năng nhắn tin;

  • API cung cấp tính năng gửi SMS với Brandname DN;

  • Phần mềm Contact Center đa kênh cho phép DN giao tiếp với khách hàng qua nhiều kênh khác nhau như: gọi điện thoại, gọi video, email, SMS, live-chat, Facebook, Zalo,..

Trên đây là bài viết giới thiệu về giải pháp Marketing với Odoo. Quý doanh nghiệp nếu quan tâm có thể liên hệ Onnet Consulting Group để được hỗ trợ tư vấn. Onnet Consulting Group hiện đang là đối tác Vàng của Odoo tại Việt Nam và được Odoo công nhận là một trong những đối tác sớm nhất trên thế giới và là đối tác đầu tiên trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đủ khả năng triển khai Odoo 14 đến với khách hàng.

Thông tin liên hệ:  

 Tầng 15, toà nhà Silverwings, 137A Nguyễn Văn Cừ, Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội

 Tầng 5, IMC Building, 62 Trần Quang Khải Phường Đa Kao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

 +84 24 666 39523

 info@on.net.vn 

 https://on.net.vn/

 Onnet Consulting Group - Your Odoo Partner

 Onnet Consulting Group

 Onnet Consulting Group


Giải pháp CRM/Marketing Odoo OCX
Trần Minh Ngọc 22 tháng 4, 2021
CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY
Chức năng của Odoo trong quản trị doanh nghiệp
Dưới đây là chức năng tổng quát mà Odoo đáp ứng (lưu ý Odoo không chỉ đáp ứng những công ty về kinh doanh, sản xuất hay xuất khẩu, Odoo có thể được áp dụng vào mọi loại hình doanh nghiệp như: giáo dục, y tế, dịch vụ,…)