Hướng dẫn quản lý Yêu cầu bảo trì với Mô-đun bảo trì Odoo

Odoo cung cấp cho bạn sự hỗ trợ nhanh chóng để đưa ra các yêu cầu bảo trì. Việc gửi yêu cầu bảo trì với Odoo không phải là một quá trình phức tạp.









Trong một công ty hay một ngành công nghiệp, mọi quy trình đều đòi hỏi một hệ thống giao tiếp chính thức. Nếu liên quan đến quản lý bảo trì, người sử dụng thiết bị hoặc người quản lý bộ phận nên đưa ra yêu cầu bảo trì theo cách chính thức thông báo cho bộ phận quản lý bảo trì để hoàn thành công việc bảo trì. 

Odoo cung cấp cho bạn sự hỗ trợ nhanh chóng để đưa ra các yêu cầu bảo trì. Việc gửi yêu cầu bảo trì với Odoo không phải là một quá trình phức tạp. Như đã đề cập trước đó, bảo trì Odoo là một trong những công cụ thân thiện với người dùng nhất và chức năng nâng cao yêu cầu bảo trì của công cụ cũng vậy. 

Odoo có một hệ thống sẽ giúp bạn hoàn thành mọi công việc của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả. Giải pháp phần mềm mã nguồn mở này cũng cho phép bạn quản lý các hoạt động một cách kịp thời và minh bạch. Những gì Odoo cung cấp là một cái gì đó thân thiện với người dùng. Vì Odoo là một công cụ phần mềm được cập nhật thường xuyên, việc quản lý bảo trì và tạo yêu cầu bảo trì cũng có khả năng được nâng cao theo thời gian. 

Trong blog này, chúng ta có thể kiểm tra phương pháp tạo và quản lý Yêu cầu bảo trì với Mô-đun bảo trì Odoo. Chúng ta cũng có thể thảo luận về những lợi ích của Odoo đối với việc quản lý yêu cầu bảo trì.

Làm thế nào để tạo yêu cầu bảo trì với Mô-đun bảo trì Odoo ?

Sau khi hoàn tất việc cài đặt Mô-đun bảo trì Odoo, chúng tôi có thể đi thẳng vào mô-đun Bảo trì và tìm menu có tên Bảo trì.

Hướng dẫn quản lý Yêu cầu bảo trì với Mô-đun bảo trì Odoo

Trang này cung cấp cho chúng tôi thông tin chi tiết về tất cả các yêu cầu bảo trì đã tạo cho đến nay. Trên trang này, chúng ta có thể sử dụng tab CREATE để tạo yêu cầu bảo trì.

Hướng dẫn quản lý Yêu cầu bảo trì với Mô-đun bảo trì Odoo

Hình ảnh đưa ra ở trên cho chúng ta thấy biểu mẫu yêu cầu bảo trì trông như thế nào. 

Biểu mẫu này có thể được sử dụng để đề cập đến các yêu cầu và thông tin bảo trì của chúng tôi.

Đầu tiên chúng ta có thể xem qua các trường được cung cấp trên trang này.

  • Tiêu đề:Tên yêu cầu có thể được thêm vào trường này để nhóm bảo trì có thể dễ dàng xác định nội dung của yêu cầu.
  • Được tạo bởi: Trường này có thể được sử dụng bởi các thành viên trong nhóm để đề cập đến người đang tạo yêu cầu bảo trì
  • Thiết bị: Một công ty có thể sử dụng các loại thiết bị khác nhau và chúng tôi phải nêu rõ loại thiết bị ở đây
  • Ngày yêu cầu: Chúng tôi phải đề cập đến ngày yêu cầu được đưa ra để dễ dàng theo dõi hồ sơ bảo trì.
  • Loại Bảo trì: Đây là một lĩnh vực rất quan trọng và chúng ta có hai tùy chọn để lựa chọn. Chúng ta có thể nhấp vào Khắc phục hoặc Ngăn chặn. Điều này phải được thực hiện dựa trên yêu cầu. Chúng tôi có thể kiểm tra bảo trì phòng ngừa và sửa chữa là gì.
  • Bảo trì Khắc phục: Loại hoạt động bảo trì này được bắt đầu khi thiết bị gặp bất kỳ sự cố kỹ thuật nào. Việc bảo trì khắc phục nhằm mục đích sửa chữa các thiết bị không còn tồn tại. Bảo trì khắc phục là các hoạt động bảo trì ngoài kế hoạch đòi hỏi sự quan tâm khẩn cấp của đội bảo trì.
  • Bảo trì Phòng ngừa: Đây có thể được coi là một hoạt động bảo trì theo kế hoạch hoặc theo lịch trình. Bảo trì dự phòng được thực hiện để tránh hỏng hóc cơ học. Điều này nhằm mục đích tránh làm hỏng máy. Nó cũng sẽ giúp chúng ta tăng tối đa tuổi thọ của thiết bị.
  • Đơn đặt hàng sản xuất: Chúng tôi có thể thêm chi tiết Đơn đặt hàng sản xuất tại đây. Điều này giúp cảnh báo đội bảo trì về quá trình sản xuất đang diễn ra với sự hỗ trợ của thiết bị.
  • Team: Đây là lĩnh vực mà chúng ta có thể kể đến tên của đội bảo trì sẽ được giao phó nhiệm vụ. Sẽ có nhiều hơn một đội bảo trì trong ngành sản xuất và chúng tôi có thể chọn đội tương ứng.
  • Có trách nhiệm: Ngay cả sau khi chọn một đội bảo trì, chúng tôi phải chọn một người chịu trách nhiệm thực hiện các hoạt động.
  • Ngày đã lên lịch: Chúng tôi cũng có thể lên lịch bảo trì từ đây bằng cách chọn ngày. 
  • Mức độ ưu tiên: Chúng tôi có thể đặt mức độ ưu tiên dựa trên trường hợp khẩn cấp 
  • Công ty: Đây là trường để thêm tên công ty. Điều này trở nên quan trọng khi chúng tôi thầu phụ công việc hoặc tìm kiếm sự hỗ trợ của nhà sản xuất thiết bị cho công việc.

Hướng dẫn quản lý Yêu cầu bảo trì với Mô-đun bảo trì Odoo

Để chỉ cho bạn cách điền vào biểu mẫu, chúng tôi đã điền vào biểu mẫu yêu cầu bảo trì và nó được đưa ra ở trên.

Bây giờ chúng ta có thể Lưu yêu cầu.

Hướng dẫn quản lý Yêu cầu bảo trì với Mô-đun bảo trì Odoo

Khi tiết kiệm, chúng tôi nhận được nó như thế này.

Khi quay lại Trang Yêu cầu Bảo trì, chúng tôi có thể tìm thấy yêu cầu ở đó

Hướng dẫn quản lý Yêu cầu bảo trì với Mô-đun bảo trì Odoo

Yêu cầu hiện đang ở giai đoạn Yêu cầu mới. 

Sau đó, khi nhóm bảo trì bắt đầu công việc của họ, yêu cầu sẽ được chuyển sang giai đoạn Đang tiến hành.

Hướng dẫn quản lý Yêu cầu bảo trì với Mô-đun bảo trì Odoo

Giả sử thiết bị được sửa chữa, thì trạng thái yêu cầu sẽ được hiển thị là Đã sửa chữa.

Hướng dẫn quản lý Yêu cầu bảo trì với Mô-đun bảo trì Odoo

Tương tự như vậy, nếu thiết bị không thể sửa chữa được và sản phẩm bị loại bỏ, chúng ta có thể tìm thấy trạng thái là Phế liệu

Hướng dẫn quản lý Yêu cầu bảo trì với Mô-đun bảo trì Odoo

Chúng tôi có thể theo dõi trạng thái của yêu cầu từ thời điểm tạo yêu cầu. Đây là một quá trình đơn giản. 

Bên cạnh đó, quản lý bảo trì Odoo còn hỗ trợ chúng tôi quản lý các đội bảo trì và theo dõi hoạt động của họ một cách có hệ thống. Hoạt động minh bạch là điểm nổi bật chính của các ứng dụng Odoo và nó giúp các nhà đầu tư theo dõi hiệu suất của nhân viên của họ. 

Bằng cách này, chúng tôi có thể dễ dàng tạo các yêu cầu bảo trì và quản lý yêu cầu.

Lợi ích của yêu cầu bảo trì với Mô-đun bảo trì Odoo

1. Hỗ trợ yêu cầu bảo trì với Mô-đun bảo trì Odoo đảm bảo một chế độ hoạt động thân thiện với người dùng cho tất cả người dùng.

2. Ngay cả một nhân viên chưa được đào tạo cũng có thể sử dụng công cụ này để đưa ra yêu cầu bảo trì

3. Chúng tôi chỉ cần những chi tiết cơ bản để hoàn thành tính năng tạo yêu cầu

4. Odoo cung cấp hỗ trợ lập lịch trong chính biểu mẫu yêu cầu bảo trì.

5. Nó cho phép chúng tôi lựa chọn giữa bảo trì phòng ngừa và sửa chữa

6. Cho phép chọn đúng người để quản lý nhiệm vụ

7. Đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ bảo trì kịp thời

8. Chúng tôi cũng có thể theo dõi tiến trình của các hoạt động bảo trì

9. Chế độ xem Kanban của yêu cầu bảo trì hỗ trợ người dùng có được cái nhìn thoáng qua về yêu cầu mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

10. Chúng tôi có thể quản lý các giai đoạn quản lý bảo trì khác nhau với Odoo

11. Nó hỗ trợ quản lý các đội bảo trì khác nhau

Mô-đun bảo trì Odoo, như đã thảo luận, là một phần quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt là doanh nghiệp sản xuất. Nó có thể được sử dụng để yêu cầu bảo trì ngay cả trong quá trình sản xuất nếu máy gặp bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào. Công cụ này dễ sử dụng đến nỗi một nhân viên tại trung tâm làm việc cũng có thể đưa ra yêu cầu bảo trì mà không cần phải vất vả nhiều. 

Nguồn: Cybrosys

Your Dynamic Snippet will be displayed here... This message is displayed because you did not provided both a filter and a template to use.


Hướng dẫn quản lý Yêu cầu bảo trì với Mô-đun bảo trì Odoo
Minh Ngoc 15 tháng 7, 2021

Chia sẻ bài viết này