\

Làm thế nào để quản lý giao diện đặt hàng POS trong Odoo 14?
Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về cách quản lý giao diện đặt hàng POS trong Odoo 14.

Môi trường bán lẻ có nhịp độ nhanh, với các hoạt động liên tục diễn ra trong ngày. Việc quản lý một cửa hàng bán lẻ đang ở thời kỳ đỉnh cao rất mệt mỏi và có thể gây ra thất thoát nghiêm trọng do hoạt động quá tải. Về lâu dài, nếu không có kế hoạch hiệu quả cho các quyết định quản lý, cửa hàng sẽ rơi vào tình trạng không thể cứu vãn. Hãy xem xét một siêu thị là cơ sở bán lẻ kinh doanh nhiều loại sản phẩm khác nhau, có nguy cơ cao xảy ra tình trạng quản lý yếu kém và gián đoạn hoạt động.

Ngày nay, các hoạt động của môi trường bán lẻ và cơ sở siêu thị được quản lý bằng phần mềm tự động, theo phương pháp hoạt động tiên tiến. Odoo là một trong những phần mềm quản lý doanh nghiệp và lập kế hoạch tài nguyên ra đời vào đầu thế kỷ này và được phổ biến trong các doanh nghiệp sau đó. Nền tảng được trang bị tốt với các công cụ thông minh và nhiều tùy chọn hoạt động để điều hành toàn bộ hoạt động quản lý bán lẻ của một công ty.

Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về cách quản lý giao diện đặt hàng POS trong Odoo 14.

Nền tảng Odoo trong các hoạt động quản lý kinh doanh có một mô-đun riêng để quản lý các hoạt động bán lẻ. Mô-đun điểm bán hàng (point of sales – POS) giúp người dùng điều hành một cửa hàng bán lẻ, quán bar hoặc nhà hàng một cách hiệu quả. Nền tảng này có khả năng điều hành các cửa hàng hoặc nhà hàng có thiết kế nhiều tầng và diện tích lớn. Ngoài ra, mô-đun POS được tích hợp với các mô-đun hoạt động khác trong Odoo giúp người dùng có thể tiếp cận thống nhất trên các cấp quản lý.

Người dùng của nền tảng có thể thiết lập một phiên POS mới cho một hoạt động được chỉ định bằng cách mô tả nó trong mô-đun dưới menu điểm bán hàng, có thể truy cập từ tab cấu hình. Ở đây, có thể mô tả tên của phiên cùng công ty được chỉ định. Ngoài ra, người dùng có thể đặt cấu hình các tùy chọn giao diện PoS khác nhau, cùng tùy chọn tích hợp thiết bị được kết nối có sẵn. Hơn nữa, người dùng có thể định cấu hình các tùy chọn kế toán và tài chính có sẵn khác nhau để vận hành PoS tương ứng theo tiêu chuẩn người dùng.



Tùy chọn cấu hình như:

> Quản lý bàn

> Ghi chú đặt hàng

> Danh mục sản phẩm

> Đặt danh mục bắt đầu

> Danh mục sản phẩm hạn chế

> Bàn phím ảo

> Thanh cuộn lớn

sẽ được giải thích ở đây.

Quản lý bàn

Nền tảng Odoo cung cấp cho người dùng tùy chọn để định cấu hình quản lý bàn trong khi mô tả và vận hành trong phiên PoS dành cho nhà hàng hoặc quán bar. Người dùng có thể xác định nhiều tầng hoạt động và liên kết các bàn được chỉ định theo thứ tự tùy chỉnh trên mỗi tầng. Ngoài ra, các cấu hình có thể được sửa đổi theo nhu cầu và yêu cầu của người dùng một cách dễ dàng từ phía sau của nền tảng.


Ghi chú đặt hàng

Trong hoạt động của nhà hàng hoặc quán bar, sẽ có những trường hợp khách hàng cần bổ sung thêm một số yêu cầu như thêm cay, ngọt hoặc do tình trạng sức khỏe không thể tiêu thụ một thành phần cụ thể trong món ăn. Hiểu được nhu cầu này, nền tảng Odoo cung cấp cho người dùng nơi để viết thêm ghi chú từ khách hàng khi đặt món ăn hoặc đồ uống.

Tùy chọn ghi chú có thể được nhìn thấy trong cửa sổ tạo đơn hàng như mô tả trong hình dưới đây.


Khi chọn tùy chọn ghi chú, người dùng sẽ được mô tả bằng cửa sổ bật lên sau đây, nơi người dùng hoặc người phục vụ có thể ghi lại yêu cầu bổ sung của khách hàng.


Danh mục sản phẩm

Trong nền tảng Odoo, người dùng có thể xác định danh mục sản phẩm dựa trên các sản phẩm đang được phân loại. Danh mục sản phẩm có thể được mô tả ở phần cuối của nền tảng trong khi mô tả một sản phẩm mới. Người dùng cũng có thể tạo thêm các danh mục sản phẩm mới và chỉ định sản phẩm cho chúng.


Đặt danh mục bắt đầu

Mô-đun PoS cho Odoo cũng có thể được định cấu hình để hiển thị danh mục sản phẩm tương ứng trong khi bắt đầu phiên. Trong hình dưới, danh mục sản phẩm được đặt làm menu khi khách hàng hoặc nhân viên đăng nhập vào ứng dụng PoS.


Danh mục sản phẩm hạn chế

Nền tảng Odoo cũng cung cấp điều khoản để người dùng xác định và chỉ định các danh mục sản phẩm bị hạn chế. Điều này được áp dụng cho khách hàng hoặc những người dưới độ tuổi uống rượu hợp pháp.

Bàn phím ảo

Ngày nay việc sử dụng máy tính bảng, điện thoại di động và các thiết bị khác với màn hình cảm ứng lớn đã được phổ biến rộng rãi. Do đó, việc sử dụng phím bấm đang giảm dần cùng với sự phát triển của màn hình cảm ứng có sẵn trong các thiết bị này. Bàn phím ảo trên mô-đun PoS sẽ cho phép người dùng gõ theo thứ tự, thêm mục bổ sung, nhận xét... Hơn nữa, chức năng bàn phím dễ dàng hoạt động như trên điện thoại di động.


Thanh cuộn lớn

Đây là một tùy chọn điều hướng mà người dùng Odoo có thể bỏ trong phần cuối của nền tảng. Nó giúp khách hàng điều hướng giữa các danh mục, menu và sản phẩm có sẵn.

Quản lý đơn đặt hàng

Ngoài ra, nền tảng cũng cung cấp tùy chọn quản lý đơn đặt hàng trong mô-đun PoS, nơi người dùng có thể in lại biên lai, hoàn lại tiền và thanh toán đơn hàng.

Trình cấu hình sản phẩm

Công cụ cấu hình sản phẩm trong điểm bán hàng Odoo giúp người dùng định cấu hình các thuộc tính trên sản phẩm trong khi đặt hàng các sản phẩm khác trong các phiên PoS.

Ủy quyền cho nhân viên

Tính bảo mật của các hoạt động PoS là rất cao vì có liên quan đến tiền bạc và việc đặt hàng các sản phẩm. Nền tảng Odoo cho phép người dùng xác định các mã pin và ID ủy quyền để đăng nhập và đăng xuất phiên PoS.

Link bài gốc: https://www.cybrosys.com/blog/how-to-manage-pos-order-interface-in-odoo-14


Làm thế nào để quản lý giao diện đặt hàng POS trong Odoo 14?
Trần Minh Ngọc 2 tháng 3, 2021
CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

\

Cách bán sản phẩm của bạn trên eBay với Odoo
Làm cách nào để định cấu hình eBay trong Odoo?