\

Làm thế nào để quản lý việc nhận và trả hàng cho thuê bằng Odoo?
Blog này sẽ hướng dẫn cho bạn cách quản lý việc nhận và trả hàng cho thuê với Odoo Rental Management.

Kinh doanh cho thuê là một ngành đầy hứa hẹn với sự thay đổi văn hóa kinh doanh. Nhiều lĩnh vực phụ thuộc vào các sản phẩm cho thuê để quản lý hoạt động của họ thay vì đầu tư số tiền lớn vào việc mua máy móc và dụng cụ đắt tiền.

Xây dựng, nông nghiệp, vận tải và nhiều ngành khác phụ thuộc chủ yếu vào các ngành cho thuê để quản lý hoạt động kinh doanh của họ một cách suôn sẻ. Điều này giúp họ tránh khỏi việc đầu tư vào sửa chữa và bảo trì máy móc, sử dụng nhân viên thường xuyên để quản lý thiết bị này và xây dựng không gian lưu trữ hàng hóa. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ các công ty làm việc ở nhiều địa điểm thuê được sản phẩm từ vị trí thuận lợi.

Hoạt động kinh doanh cho thuê đang phát triển ở các quốc gia khác nhau và tất cả đều thích một phương thức quản lý hoạt động có hệ thống và phối hợp hơn. Cần phải tổ chức các kênh thích hợp để nhận đặt thuê từ khách hàng, quản lý việc nhận sản phẩm cho thuê và quản lý trả lại sản phẩm cần được tổ chức để doanh nghiệp dễ dàng quản lý. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp theo dõi các sản phẩm cho thuê và quản lý các đơn đặt hàng dựa trên sự sẵn có của sản phẩm.


 là một công cụ phù hợp để quản lý tất cả các hoạt động liên quan đến việc cho thuê một cách đơn giản nhất. Với công cụ này, nhà đầu tư có thể quản lý các đơn đặt hàng thuê và lên lịch thời gian nhận hàng. Khách hàng có thể dễ dàng nhận sản phẩm và người quản lý cho thuê có thể theo dõi tình trạng nhận và trả hàng. Nó cũng cho phép chúng ta đặt trước sản phẩm và chuẩn bị sản phẩm cho ngày nhận hàng. Trạng thái trả hàng cũng có thể được xem và điều này sẽ giúp chúng tôi sắp xếp lịch kinh doanh tiếp theo. Ngoài việc hỗ trợ trả lại sản phẩm, nó cũng quản lý các khoản phí trả lại chậm và chậm trễ. Các khoản phí bổ sung vào những giờ và ngày sau đó sẽ được tự động cộng vào số tiền thuê với sự trợ giúp của công cụ này.

Blog này sẽ giúp giải thích cách chúng tôi có thể quản lý việc nhận thuê trong khi tạo đơn đặt hàng cho thuê.

Để quản lý việc nhận hoặc trả lại, trước tiên chúng ta phải tạo một đơn đặt hàng cho thuê. Hãy để chúng tôi hướng dẫn cách tạo đơn đặt hàng cho thuê và quản lý lịch trình nhận.


Đây là trang Đơn đặt hàng cho thuê và tại đây chúng ta có thể xem trạng thái của các đơn hàng đã được tạo. Chúng ta cũng có thể thấy tình trạng cho thuê ở phía bên tay trái. Chúng tôi có thể xem trạng thái như đã xác nhận, báo giá, đã nhận hàng, v.v.

Bây giờ để kiểm tra cách quản lý việc lấy hàng, chúng ta có thể tạo một đơn hàng mới bằng cách sử dụng nút Tạo.


Trong biểu mẫu tạo này, chúng tôi đã điền thông tin chi tiết về khách hàng, địa chỉ hóa đơn, địa chỉ giao hàng, ngày hết hạn, bảng giá và điều khoản thanh toán.

Bây giờ chúng ta phải chuyển sang Dòng đặt hàng để thêm chi tiết sản phẩm.

Mô tả tên sản phẩm, số lượng, đơn vị đo lường, gói hàng, đơn giá, thuế, phần trăm chiết khấu có thể được thêm vào dòng đặt hàng. Chúng ta sẽ nhận mức giá được tính tự động.


Chúng ta nhận được một hộp thoại bật lên khi tôi chọn sản phẩm cho thuê là Máy in. Tại đây, chúng ta có thể tìm thấy Ngày: Từ ngày đến nay hoặc thời gian thuê của một sản phẩm cụ thể.

Chúng tôi cũng có thể tìm thấy thời lượng, số lượng và số sê-ri sẽ được thêm vào đây. Đơn giá đã được tự động chọn dựa trên đơn giá chúng tôi đã tạo tại thời điểm tạo ra sản phẩm. Chúng tôi cũng có thể tìm thấy một đơn giá mỗi ngày và các khoản phí cho mỗi giờ làm thêm và thêm ngày bên dưới đơn giá.

Bây giờ chúng ta phải thêm sản phẩm vào Dòng đặt hàng. Ở đây, chúng ta có thể thấy rằng các chi tiết đã được tự động điền vào dòng đặt hàng.


Chúng ta cũng có thể tìm thấy tổng số tiền trên hoạt động cho thuê sau khi tính thuế thành tổng mức phí cho thuê.



Nếu được yêu cầu, chúng ta có thể thêm vận chuyển, phiếu giảm giá và khuyến mãi cũng ở đây nếu cần.

Khi tất cả thông tin đã được thêm vào, chúng tôi có thể lưu các thay đổi và sau đó xác nhận đơn đặt hàng.

 

Hãy để chúng tôi kiểm tra sự thay đổi mà chúng tôi có thể xem khi xác nhận đơn đặt hàng.


 Khi đơn hàng đã được xác nhận, chúng tôi có thể nhận sản phẩm. Ở đây, chúng ta có thể thấy rằng sản phẩm đã bị khóa vì trạng thái ở trên cùng bên phải đã được chuyển thành bị khóa.

Bây giờ chúng ta có thể kiểm tra trang Đơn đặt hàng cho thuê.


 Ở đây chúng ta cũng có thể thấy rằng đơn hàng đồ đạc của Gemini đã bị khóa.

Chúng tôi phải mở khóa đơn đặt hàng. Khi bị khóa, chúng ta không thể thay đổi thứ tự hoặc thực hiện nhiệm vụ tiếp theo bằng cách sử dụng thứ tự này.


 Nút Mở khóa sẽ giúp bạn làm điều tương tự.


Khi nhấp vào Mở khóa, chúng ta cũng có thể nhận sản phẩm. Nhưng lần này trạng thái chuyển thành Đơn bán hàng. Chúng tôi cũng có tùy chọn để tạo hóa đơn, hủy đơn đặt hàng và ký các tài liệu.

Khi mở khóa, chúng tôi thấy trạng thái đơn đặt hàng cho thuê đã được xác nhận khi chúng tôi kiểm tra trang Đơn đặt hàng cho thuê.


 

Hãy để  xem điều gì xảy ra khi nhấp vào hóa đơn


 Chúng tôi nhận được một cửa sổ mới


Ở đây chúng tôi có thể sửa loại hóa đơn và thêm chi tiết tài khoản và thuế, sau đó tạo hóa đơn.


Chúng ta có thể tiến hành thanh toán hóa đơn như bình thường sau đó.

Chúng ta có thể thấy những thay đổi nào nếu chúng ta chọn tùy chọn Pickup?

 

Chúng ta sẽ chuyển trang này, nơi chúng tôi phải xác nhận việc nhận hàng


Sau khi chúng tôi nhấp để xác thực các thay đổi trạng thái đối với Đã nhận

 Nhận hàng 


 

Trong khi tạo đơn đặt hàng cho thuê, chúng ta cũng đang thiết lập ngày nhận và ngày trả. Như vậy khách hàng sẽ phải trả lại sản phẩm trước thời hạn. Điều này cũng phải được quản lý với sự trợ giúp của mô-đun cho thuê.

Khi chúng ta nhấp vào Return, chúng ta cũng nhận được một cửa sổ để xác nhận các hoạt động.


 Khi lợi nhuận được xác nhận, trạng thái sẽ thay đổi. Sau đó, trạng thái chuyển thành Đã trả hàng.


Khi chúng ta đã sử dụng tab Trả lại, trạng thái sản phẩm đã được đánh dấu là đã trả lại.

Chúng ta có thể thấy sự thay đổi trạng thái trong trang xem kanban đặt hàng cho thuê

 

Đây là cách Mô-đun cho thuê của Odoo giúp chúng ta quản lý việc nhận và trả sản phẩm cho thuê. Công cụ này giúp theo dõi sản phẩm ở tất cả các giai đoạn và việc nhận và trả có thể được quản lý dễ dàng với một vài cú nhấp chuột.

Nguồn: Cybrosys.com

Làm thế nào để quản lý việc nhận và trả hàng cho thuê bằng Odoo?
Trần Minh Ngọc 12 tháng 7, 2021
CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

\

Những ưu điểm của phần mềm Kế toán của Odoo 14
Nằm trong hệ thống giải pháp quản trị tổng thể ERP, phân hệ Kế toán của Odoo - ERPOnline có nhiều tính năng ưu việt, đã và đang trở thành giải pháp tối ưu cho nhiều Doanh nghiệp.