Lợi ích của module Odoo Purchase trong ngành bán lẻ

Module quản lý mua hàng Odoo giúp nhà bán lẻ quản lý yêu cầu mua hàng, bảng giá, danh sách nhà cung cấp, hóa đơn nhà cung cấp hiệu quả.









Quản lý mua hàng là một công việc quan trọng quyết định thành bại trong việc vận hành chuỗi bán lẻ.

Module quản lý mua hàng (Purchase Management) của Odoo cung cấp cho các doanh nghiệp ngành bán lẻ các tính năng giúp họ tập trung quản lý tốt các hoạt động của bộ phận mua hàng. Sau đây là một số các tính năng Odoo cung cấp cho bạn công cụ quản lý mua hàng.


Odoo Purchase - ứng dụng trong ngành bán lẻ

Module quản lý mua hàng của Odoo đáp ứng đủ 5 nguyên tắc sống đối với doanh nghiệp bán lẻ khi mua hàng trong thực tế gồm: 

  • Đúng mặt hàng: Đây là yêu cầu cơ bản của việc mua sắm hàng hoá vì nó sẽ đáp ứng đúng yêu cầu của bộ phận sản xuất, hoặc của bộ phận bán hàng.

  • Đúng số lượng: Mua hàng đúng với số lượng giúp giảm lượng tồn kho, giảm tồn đọng vốn, tiết kiệm chi phí lưu kho. Ngoài ra, đúng số lượng cũng có nghĩa là không mua thiếu vì nếu thiếu sẽ không đủ đáp ứng được nhu cầu, tiến độ sản xuất, bán hàng…

  • Giá hợp lý – chất lượng tốt: Để có được thông tin này, nhất thiết phải đánh giá các nhà cung cấp khác nhau để dự tính được giá mua, khối lượng, thời hạn và điều khoản giao hàng, chất lượng, các điều khoản và thời hạn thanh toán.

  • Đúng thời gian: Đây là một tiêu chí đặc biệt quan trọng. Việc nhập hàng hóa, vật tư về đúng thời điểm (không quá sớm, không quá muộn) sẽ giảm được ngày tồn kho, kịp đáp ứng được tiến độ sản xuất, giao hàng…

  • Thông tin chính xác: Tránh cho việc trùng lặp các thông tin được nhập liệu nhiều lần như cùng thông tin mua sắm nhưng phòng mua sắm nhập, khi nhận hàng thì kho nhập, khi kế toán nhận hóa đơn thì cũng nhập lại thông tin đó.

Các lợi ích của nổi bật của module quản lý mua hàng trong ngành bán lẻ


Tự động hóa quy trình mua hàng của bạn

Không phải lo thiếu hàng tồn kho do quên đặt mua hàng. Hệ thống cho phép cài đặt tự động gửi đơn mua hàng cho nhà cung cấp khi tồn kho thấp hơn mức tối thiểu. Hoặc cài đặt cảnh báo dựa trên các tham số về dự báo sản xuất, số lượng tiêu thụ, tồn kho, giao vận… đảm bảo hoạt động mua hàng kịp thời, hợp lý và chính xác.


Mua hàng với giá tốt nhất

Dễ dàng theo dõi bảng giá và tài liệu tham khảo của nhà cung cấp để đưa ra quyết định mua hàng thông minh hơn dựa trên các chương trình khuyến mãi, số lượng và điều kiện hợp đồng. Nhận giá tốt nhất bằng cách đàm phán với một số nhà cung cấp. Khởi động đấu thầu mua hàng, tích hợp các câu trả lời của nhà cung cấp trong quy trình và so sánh các đề xuất. Chọn hợp đồng tốt nhất và gửi đơn đặt hàng dễ dàng. Quản lý các thỏa thuận mua hàng định kỳ và giá ưu đãi.

Phân tích hiệu quả mua hàng

Có được bản thống kê chính xác về hiệu suất của các nhà cung cấp thông qua chế độ báo cáo linh hoạt: trì hoãn giao hàng, chiết khấu đã thương thảo về giá cả, số lượng đã mua, v.v... Tích hợp giao dịch mua bán với ứng dụng kế toán phân tích để phân tích khả năng sinh lợi của hợp đồng.

Tích hợp đầy đủ với những module khác

Odoo tích hợp module mua hàng với các module khác tạo thành hệ thống tích hợp

  • Tích hợp với module sale để tự động tính lại toàn bộ kho dựa trên các đơn hàng có được

  • Tích hợp phân hệ kho - odoo inventory quản lý nhập hàng từ nhà cung cấp

  • Tích hợp phân hệ kế toán ghi nhận các bút toán kế toán cho nhập kho, hóa đơn, công nợ nhà cung cấp và thanh toán cho nhà cung cấp.

Tóm lại, module Odoo Purchase cung cấp những tính năng ưu việt và phù hợp giúp tối ưu hoạt động ngành bán lẻ.  Đồng thời, nhà quản lý qua đó cũng có cái nhìn tổng quan và chính xác hơn về hoạt động mua hàng. Từ đó có những điều chỉnh phù hợp, kịp thời.

Nếu bạn đang quan tâm đến module mua hàng của Odoo nói riêng hay phần mềm Odoo trong bán lẻ nói chung. Hãy liên hệ Onnet Consulting để được đội ngũ chuyên gia của chúng tôi tư vấn ngay.

Lợi ích của module Odoo Purchase trong ngành bán lẻ
Minh Ngoc 5 tháng 3, 2021

Chia sẻ bài viết này