Một số tính năng đặc biệt của phần mềm kế toán Odoo

Kế toán là phần quan trọng nhất của một hệ thống ERP. Nhờ kế toán mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể dễ dàng đánh giá các hoạt động kinh doanh và đưa ra các báo cáo chia sẻ với các cổ đông.









Kế toán là phần quan trọng nhất của một hệ thống ERP. Nhờ kế toán mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể dễ dàng đánh giá các hoạt động kinh doanh và đưa ra các báo cáo chia sẻ với các cổ đông. Tất cả các chi phí, lợi nhuận và các loại doanh thu khác được tính toán bằng phần mềm kế toán. Với việc phát triển kinh doanh theo cấp số nhân, có một hệ thống kế toán được tích hợp hoàn toàn với phần hành khác là điều cần thiết cho doanh nghiệp để tồn tại.


 Trong đó, phần mềm kế toán của Odoo rất đặc biệt, phù hợp với mọi quy mô công ty, thân thiện, dễ sử dụng và tích hợp đầy đủ các chức năng cần thiết cho quy trình kế toán. Giải pháp Kế toán của Odoo có thể dễ dàng giải quyết tất cả các vấn đề kế toán của doanh nghiệp và kiểm soát từng giao dịch bằng cách sử dụng các tính năng tự động tích hợp trong giải pháp này. Kế toán trong Odoo được tích hợp làm việc với các mô-đun khác như Bán hàng, Mua hàng, Quản lý khách hàng, Hàng tồn kho, v.v., mở ra các khả năng lớn cho một doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể nhận báo cáo phân tích chuyên sâu, chế độ xem đầy đủ về khách hàng, quản lý quy trình làm việc và tự động hạch toán và nhiều tính năng khác… điều này cuối cùng sẽ giúp cải thiện doanh nghiệp.

Các tính năng phần mềm kế toán Odoo

odoo kế toán

1. Kế toán kho (Stock Accounting)

Kế toán Odoo cung cấp cho bạn 2 phương pháp hoạch định tồn kho bao gồm: Kê khai thường xuyên và kiểm tra định kỳ. Kết hợp cùng với các phương pháp tính giá tồn kho như: FIFO, bình quân gia quyền, thực tế đích danh… hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi chi tiết hàng tồn kho đến từng loại mặt hàng trong từng kho, tổng hợp theo từng nhóm hàng. Cho phép phân tích tồn kho theo từng thời điểm, cảnh báo số lượng tồn kho cho từng mặt hàng trên hoặc dưới định mức, cảnh báo hàng tồn kho quá hạn…

2. Đa tiền tệ

Các doanh nghiệp thường sẽ mở rộng ra thị trường quốc tế. Bởi vậy việc giao dịch đa tiền tệ cũng trở nên khó khăn hơn. Với phần mềm kế toán của Odoo, doanh nghiệp có thể dễ dàng làm việc với các khách hàng khác nhau, những doanh nghiệp ở nhiều quốc gia khác nhau với tiền tệ khác nhau hoàn toàn. Mọi bút toán được ghi nhận bằng đồng tiền hạch toán và đồng tiền quy đổi. Tỷ giá so với đồng tiền quy đổi được cập nhật hàng ngày. Odoo tự động tính chênh lệch tỷ giá theo thông tư mới nhất của bộ tài chính.

3. Tạo hóa đơn trực tiếp

Khi phần mềm kế toán được tích hợp trong hệ thống ERP, doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo hóa đơn trực tiếp từ các hoạt động mua bán và theo dõi chi phí. Bằng cách này, các bên liên quan có thể nhận được cách thanh toán nhanh hơn và đóng góp vào sự phát triển của tổ chức. Các giao dịch và chi phí sẽ được thực hiện trơn tru hơn bằng cách sử dụng hóa đơn và chi phí trực tuyến.

4. Quản lý tài sản

 Nhóm chức năng tài sản cố định (Fixed assets),chi phí trả trước (công cụ, dụng cụ) giúp cho doanh nghiệp quản lý tài sản, công cụ, dụng cụ dễ dàng, hiệu quả hơn… Phần mềm kế toán của Odoo hỗ trợ tự động trích khấu hao và sinh bút toán phân bổ chi phí dựa theo thời gian sử dụng. Quản lý chi tiết linh kiện của tài sản cố định cũng như tất cả chi phí bảo trì, sửa chữa tài sản giúp người dùng theo dõi lịch bảo trì cũng như đưa ra kế hoạch bảo trì cho từng tài sản, tự động tính lại chi phí khấu hao khi nâng cấp tài sản, hạch toán tự động bút toán thanh lý tài sản…

5. Quản lý vay và đầu tư

Doanh nghiệp có thể theo dõi các khoản vay có gốc ngoại tệ theo nguyên tệ từ lúc nhận tiền vay đến lúc thanh lý khoản vay. Quản lý chi tiết khoản vay theo từng dự án, công trình, theo dõi theo từng đối tượng cho vay, khế ước hay hợp đồng vay… giúp dễ dàng tổng hợp thông tin hơn.

6. Quản lý sổ cái

Nơi chứa tất cả thông tin về tất cả các giao dịch diễn ra trong tổ chức, doanh nghiệp. Quản lý sổ cái giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng làm việc trên các khía cạnh khác của kế toán. Tất cả thông tin có thể được nhập và định dạng theo đúng chính sách của công ty.

7. Báo cáo tài chính

Financial statements là công cụ tổng hợp kết quả đầu ra của toàn bộ nghiệp vụ Kế toán, giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Với phần mềm kế toán của Odoo doanh nghiệp có thể xem cũng như xuất báo cáo kế toán phù hợp với thông tư mới nhất (TT200) của Bộ tài chính tại bất kỳ thời điểm nào mà không cần kết chuyển cuối kỳ. Với dự báo tài chính của Odoo, doanh nghiệp có thể thực hiện đúng hành động, tăng tỷ lệ thành công của quyết định.

8. Kế toán quản trị

Analytics Accounting, điểm nổi bật nhất của giải pháp kế toán của Odoo. doanh nghiệp có thể theo dõi, đánh giá mức độ lời lỗ chi tiết theo từng chi nhánh, cửa hàng, đại lý. Giúp cho doanh nghiệp có thể kiểm soát chi phí, ngân sách hoạt động của từng sản phẩm, dự án hay từng phòng ban trong hệ thống. Theo đó một hệ thống tài khoản phân tích được thiết lập, mọi bút toán đều được ghi nhận vào hệ thống tài khoản kế toán đồng thời tham chiếu đến tài khoản phân tích để từ đó có thể bóc tách phục vụ nhu cầu phân tích của doanh nghiệp.

Kết luận

Trên đây Onnet Consulting đã điểm qua các tính năng hay của phần mềm kế toán Odoo.

Nếu bạn quan tâm tới phân hệ kế toán trên Odoo hoặc hệ thống Odoo hãy liên hệ chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn: https://on.net.vn/contactus


Một số tính năng đặc biệt của phần mềm kế toán Odoo
Minh Ngoc 22 tháng 11, 2023

Chia sẻ bài viết này