Thiết kế hoá đơn công ty trong Mô-đun kế toán Odoo 15

Odoo 15 cho phép bạn cá nhân hoá hoá đơn của công ty một cách chuyên nghiệp nhất.









Các hoạt động liên quan đến quản lý tài chính của một công ty thường rất phức tạp tuy nhiên nếu được quản lý bởi một hệ thống phù hợp thì mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Odoo 15 là một hệ thống quản lý kế toán được sinh ra để phục vụ nhu cầu đó.

Mô-đun Kế toán Odoo 15 là một ứng dụng toàn diện cho phép bạn quản lý tất cả các công việc liên quan đến kế toán. Tính ổn định và hoạt động theo thời gian thực là hai trong số các tính năng quan trọng nhất nhất của nó. Mô-đun Kế toán Odoo cho phép bạn xử lý công việc tài chính một cách hiệu quả, từ việc quản lý thông tin khách hàng đến lập hóa đơn và gửi hoá đơn đi.

Để tạo hoá đơn, trước tiê hãy tạo một thiết kế hóa đơn theo chủ đề và nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Các tính năng tùy chỉnh và thiết kế hóa đơn phong phú của Odoo cho phép bạn nhanh chóng tạo hóa đơn của mình ở nhiều định dạng và kiểu dáng.

Chuyển đến tab Lập hóa đơn của mô-đun Kế toán và điều chỉnh dữ liệu Công ty để đưa vào hóa đơn nhằm thiết kế và xây dựng một hóa đơn hoàn toàn tùy chỉnh dành riêng cho tổ chức của bạn. Sau khi bạn đã hoàn tất việc chuẩn bị, bạn có thể chuyển sang giai đoạn Thiết kế hóa đơn mới, được mô tả trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

Odoo giúp việc tạo bố cục hóa đơn trở nên đơn giản. Nó là một phần quan trọng của quản lý hóa đơn vì bố cục thường phản ánh tính chuyên nghiệp của một công ty hoặc một doanh nghiệp.

Với nhiều tùy chọn bố cục hóa đơn có sẵn, Odoo sẽ giúp bạn tạo hóa đơn chuyên nghiệp một cách dễ dàng, như thể hiện trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

Với ứng dụng này, bạn có thể tùy chỉnh giao diện giấy tờ của mình bằng cách chọn mẫu bố cục, định dạng giấy, bảng màu, phông chữ và biểu trưng.

Bạn có thể xem hóa đơn thay đổi trong thời gian thực từ phía bên phải của màn hình, như hình dưới đây.

Phông chữ: Sau khi chọn kiểu bố cục, bạn cần chọn phông chữ cho hóa đơn. Bạn có thể chọn từ một số kiểu chữ trong vùng phông chữ để xây dựng bố cục hóa đơn của mình. Bạn có thể chọn phông chữ ưa thích của mình từ menu thả xuống.

Logo công ty: Sau khi bạn đã quyết định phông chữ, hãy chuyển đến phần công ty và chọn và tải lên Logo của công ty bạn. Logo này sẽ xuất hiện trên hóa đơn. Khi nhấp vào biểu tượng máy ảnh, bạn sẽ được chuyển đến các ảnh đã tải xuống của hệ thống, nơi bạn có thể chọn Logo.

Màu sắc: Chọn một màu từ vùng màu và màu đó sẽ được sử dụng để hiển thị nội dung. Số hóa đơn, cũng như các thông tin khác, sẽ được hiển thị bằng màu ưa thích của bạn. Bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới, bạn có hàng trăm tùy chọn màu sắc để lựa chọn.

Nền bố cục: Từ menu thả xuống, chọn nền bố cục. Nhấp vào nút nền bố cục để thay đổi nền bố cục hóa đơn của bạn, như thể hiện trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

Sau khi bạn đã chọn nền bố cục, hãy điền vào dòng giới thiệu của công ty. Slogan  của công ty bạn sẽ hiển thị trên hóa đơn.

Chi tiết công ty: Trong tùy chọn chi tiết công ty, bây giờ bạn phải điền thông tin công ty.

Chân trang: Sau đó, bạn có thể thêm chân trang vào hóa đơn

Định dạng giấy: Trong phần này của bố cục hóa đơn, bạn có thể chọn định dạng giấy. Có thể chọn định dạng giấy từ menu thả xuống.

Sau khi bạn đã hoàn tất việc cấu hình hóa đơn, hãy nhấp vào nút Tải xuống bản xem trước PDF để xem mẫu. Vì Odoo tạo hóa đơn tự động, bạn nên kiểm tra lại dữ liệu bạn đã nhập trong khu vực cài đặt.



Thiết kế hoá đơn công ty trong Mô-đun kế toán Odoo 15
Minh Ngoc 27 tháng 3, 2022

Chia sẻ bài viết này