\

Quản lý khách hàng chuỗi phòng khám nha khoa bằng phần mềm hiện đại
Quản lý thông tin khách hàng của chuỗi phòng khám nha khoa hiệu quả với Odoo.

Dịch vụ phòng khám nha khoa ngày càng phát triển dẫn đến sự cạnh tranh quyết liệt. Để giành được ưu thế trước đối thủ, ngoài việc tối ưu chất lượng dịch vụ thì việc quản lý khách hàng tốt cũng là một điểm đáng lưu ý.

1. Quản lý và phân loại khách hàng 

Mỗi loại khách hàng khác nhau lại có những nhu cầu, những yêu cầu và mong muốn riêng. Bạn không thể chăm sóc tất cả các khách hàng trong hệ thống chỉ bằng một phương pháp. Việc phân loại khách hàng thúc đẩy bạn tìm kiếm cho mình những phương pháp riêng, những cách thức riêng trong hoạt động Marketing, chăm sóc khách hàng. Từ việc phân loại khách hàng hiệu quả, bạn có thể thúc đẩy những công việc khác hiệu quả hơn, nhanh chóng và khoa học hơn.

2. Tương tác thường xuyên với khách hàng

Để hiểu được nhu cầu của khách hàng, công việc trò chuyện với khách hàng là một trong những công việc không thể thiếu. Hãy dành thời gian để trò chuyện với khách hàng một cách thường xuyên, bạn sẽ có được những hiểu biết nhất định về nhu cầu của khách hàng, mong muốn của họ và những thay đổi trong nhu cầu của họ. Đặc biệt, đối với lĩnh vực nha khoa, nhân viên chăm sóc khách hàng lại càng cần phải trò chuyện với khách hàng thường xuyên hơn, bởi đó là cách để biết được khách hàng còn vướng mắc ở đâu, họ cần gì và họ mong muốn điều gì ở phòng khám của bạn. Bạn cũng có thể thông qua những cuộc trò chuyện với khách hàng để biết được khách hàng đang có suy nghĩ gì về dịch vụ phòng hám, tốt hay xấu, thiếu sót ở đâu để có giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ hiệu quả.

3.Lưu trữ thông tin khách hàng hiệu quả

Để có kế hoạch quản lý khách hàng, nhân viên phải luôn nắm được những thông tin quan trọng nhất về khách hàng. Đó không những là thông tin liên hệ, địa chỉ liên lạc, đó còn là những mối quan hệ của khách hàng, nguồn thông tin mà mỗi khách hàng cung cấp, nguồn khách hàng đến từ đâu và những lưu ý quan trọng khác. Đừng phụ thuộc quá nhiều vào trí nhớ khi lưu trữ bất kỳ một loại thông tin quan trọng nào. Những nhà quản lý thông minh sẽ tự tìm cách để đồng bộ hóa thông tin bằng hệ thống nhất định, khi đó bất kỳ nhân viên nào cũng có thể xem thông tin và tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng và chính xác, xử lý với những thông tin đó và có kế hoạch chăm sóc khách hàng, Marketing hiệu quả nhất.

4. Sử dụng phần mềm quản lý 

Một trong những giải pháp được nhiều nhà quản lý sử dụng hiện nay là phần mềm ERP cho phòng khám. Người quản lý không mất quá nhiều thời gian và công sức vẫn có thể kiểm soát được thông tin và quá trình làm việc của mỗi nhân viên và cả chuỗi hệ thống phòng hiệu quả. Với việc sử dụng phần mềm quản lý phòng khám, bạn có thể thực hiện được những công việc sau:

Nắm bắt tra cứu mọi hoạt động liên quan đến khách hàng nhanh chóng đơn giản như doanh thu, số lần đến, mức độ hài lòng, nhật ký thẻ, nhật ký sử dụng. Vì vậy, bạn có thể tìm kiếm, tra cứu thông tin ngay trên hệ thống bất cứ khi nào cần thiết. Từ đó bạn có thể check và xử lý thông tin khách hàng nhanh chóng mà không mất nhiều thời gian, thể hiện được tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

 Sử dụng phần mềm, bạn có thể phân tích tần suất khách hàng đến theo nhóm, phân loại khách hàng theo từng tiêu chí: dịch vụ sử dụng, mức độ khách hàng thân thiết, độ tuổi, nhu cầu sử dụng dịch vụ,…

  •  Quản lý, tiếp nhận khách hàng cũ, mới

  •  Quản lý nhật ký giao dịch khách hàng (Số lần khách đến, dịch vụ, thẻ đã sử dụng, lần gần nhất khách đến…)

  •  Quản lý chi tiết thông tin khách hàng, nhắc nhở ngày sinh nhật, ngày kỷ niệm của khách.

  •  Phiếu đánh giá, khảo sát khách hàng.

  •  Báo cáo so sánh tăng giảm tình hình sử dụng sản phẩm dịch vụ của khách hàng…

Để có thể thực hiện công việc quản lý khách hàng hiệu quả, bạn cần đến nhiều kỹ năng và những cách thức sáng tạo riêng. Tuy nhiên, phần mềm quản lý chuỗi phòng khám nha khoa sẽ là bộ công cụ hỗ trợ đắc lực, toàn diện nhất để mọi công việc của bạn được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả và đảm bảo tính chuyên nghiệp hơn. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý chuỗi phònh khám nha khoa, hãy liên hệ ngay tới Onnet Consulting cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.


Quản lý khách hàng chuỗi phòng khám nha khoa bằng phần mềm hiện đại
Trần Minh Ngọc 12 tháng 10, 2021
CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

\

Sử dụng các mẫu báo giá trong Odoo 15
Cách sử dụng mẫu báo giá trong Phân hệ bán hàng Odoo 15