Sản xuất trong Odoo Enterprise 14 cho các doanh nghiệp nhỏ










Với mô-đun quản lý sản xuất Odoo, người dùng có thể có cái nhìn tổng quan về các hoạt động trong sản xuất. Nó cũng hỗ trợ theo dõi mọi hoạt động và sự vận chuyển của sản phẩm. Việc mua nguyên liệu thô đến bán thành phẩm có thể được tích hợp với sự hỗ trợ của mô-đun Sản xuất Odoo Enterprise 14

Quản lý sản xuất

Doanh nghiệp nhỏ có thể là bất kỳ doanh nghiệp tư nhân nào do một cá nhân hoặc một nhóm người điều hành. Các doanh nghiệp nhỏ thường có số lượng nhân viên tối thiểu. Việc tạo ra doanh thu trong một doanh nghiệp nhỏ cũng sẽ ít hơn so với trong một doanh nghiệp quy mô lớn.

Doanh nghiệp nhỏ yêu cầu một hệ thống hỗ trợ toàn diện để lập kế hoạch và quản lý hiệu quả. Tất cả các chi phí không cần thiết phải được kiểm soát và điều tiết trong doanh nghiệp nhỏ để mở rộng kinh doanh. Công nghiệp sản xuất là một lĩnh vực kinh doanh tiềm năng, mang lại phạm vi rộng lớn cho các nhà đầu tư kinh doanh mới.

Trong một ngành công nghiệp sản xuất nhỏ, tổng số nhân viên sẽ bị giới hạn dưới 500. Điều này sẽ bao gồm các nhân viên làm việc tại các trung tâm làm việc, kho hàng và các khu vực hoạt động khác. Mặc dù số lượng nhân viên ít hơn, doanh nghiệp nhỏ đòi hỏi một hệ thống thích hợp để điều tiết hoạt động. Chỉ một phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp hiệu quả mới có thể tăng hiệu quả của ngành sản xuất.

Odoo, phần mềm mã nguồn mở cung cấp một mô-đun đặc biệt để điều hành một doanh nghiệp sản xuất. Với mô-đun Sản xuất của Odoo, người dùng có thể có cái nhìn tổng quan về các hoạt động trong ngành. Nó cũng hỗ trợ theo dõi mọi hoạt động và sự vận chuyển của sản phẩm. Việc mua nguyên liệu thô đến bán thành phẩm có thể được tích hợp với sự hỗ trợ của mô-đun Sản xuất Odoo Enterprise 14.

Trong bài viết này, hãy xem mô-đun quản lý sản xuất Odoo 14 giúp ích như thế nào cho một doanh nghiệp nhỏ.

Quản lý sản phẩm

Odoo sản xuất hỗ trợ người dùng chuẩn bị danh sách sản phẩm với sự hỗ trợ của Giải pháp ERP. Ở đây, chúng ta có thể lấy ví dụ về một đơn vị sản xuất đồ gỗ. Sau đó, người dùng có thể phân loại các sản phẩm như ghế, bàn, kệ treo tường, kệ nhỏ, v.v.

Trong chi tiết sản phẩm, người dùng có thể nhập các chi tiết khác nhau bao gồm tổng số lượng hàng hóa đã sản xuất và tổng số lượng sản phẩm được yêu cầu. Bên cạnh đó, nó giúp người dùng quản lý bao gồm giá bán, chi phí và giá phụ trội. Hình ảnh của sản phẩm và các chi tiết khác cũng có thể được bao gồm để có thể truy cập tất cả các thông tin chi tiết.


Quản lý biến thể sản phẩm

Biến thể sản phẩm bao gồm các chi tiết bao gồm màu sắc và kích thước của sản phẩm. Điều đó có nghĩa là một sản phẩm có thể có một hoặc nhiều biến thể sản phẩm. Ví dụ, hãy để chúng tôi lấy ví dụ cái bàn. Tại đây, công ty sản xuất bàn. Nhưng cùng một sản phẩm có thể có nhiều biến thể như bàn với nhiều màu sắc và loại chân bàn. Vì vậy, người dùng có thể tạo các biến thể sản phẩm bằng cách thêm các thuộc tính như màu sắc. Ví dụ công ty sản xuất áo bàn có màu trắng, đen. Bàn cũng có thể có chân bằng thép, nhôm hoặc theo yêu cầu của khách hàng. Điều đó có nghĩa là bàn có thể có các biến thể sản phẩm khác nhau như Bàn chân thép màuđen, bàn chân thép màu trắng, bàn chân nhôm màu đen, bàn chân nhôm màu trắng hoặc theo yêu cầu của khách.... . Có thể phân loại như vậy cho các sản phẩm khác nhau nếu bạn đang sử dụng ERP sản xuất của Odoo.


Định mức nguyên liệu

Tất cả các sản phẩm được sản xuất sẽ phải duy trì một định mức nguyên liệu hoặc các chi tiết của các thành phần được sử dụng cho quá trình sản xuất. Cơ sở Vật liệu trong Odoo Sản xuất giúp người dùng dễ dàng ghi lại các thành phần được sử dụng cho quy trình. Bên cạnh đó, giúp ghi lại số lượng sản phẩm đã sử dụng .

Định mức nguyên liệu cũng bao gồm các chi tiết như tên sản phẩm, chi tiết biến thể sản phẩm, số lượng, đơn vị tính, tên công ty và các chi tiết tham khảo. Hệ thống Odoo cũng giúp cho người dùng thuận tiện theo dõi bao gồm tên thành phần, số lượng thành phần, đơn vị đo lường của thành phần được sử dụng để sản xuất một sản phẩm. Mô-đun quản lý sản xuất Odoo 14 cũng hỗ trợ tạo định mức nguyên liệu cho tất cả các biến thể hoặc tạo đơn vị tính sản phẩm riêng biệt cho các biến thể sản phẩm riêng biệt.


Quản lý số lô / sê-ri

Số sê-ri hoặc số lô giúp người dùng cung cấp số lô duy nhất cho một sản phẩm. Người dùng sẽ có thể thêm số lô, tên sản phẩm và số lượng trong một lô, chi tiết tham chiếu nội bộ và tên công ty. Bên cạnh đó, mô tả của sản phẩm cũng có thể được đưa ra bằng cách sử dụng cơ sở số lô và số sê-ri.

Odoo cung cấp một số thủ tục bước đơn giản để theo dõi và quản lý 'Số lô/sê-ri',


Lập kế hoạch sản xuất

Odoo 14 giúp quản lý lên kế hoạch cho mọi hoạt động sản xuất dựa trên trình tự công việc. Các hoạt động có thể được lên lịch dựa trên yêu cầu về giờ làm việc và đơn đặt hàng sản xuất. Công việc có thể được sắp xếp theo lịch. Việc lập kế hoạch có thể được thực hiện trong một ngày, một tuần, một tháng hoặc một năm.


Lập kế hoạch sản xuất theo các khu vực sản xuất

Nếu một nhà quản lý đang điều hành nhiều nơi sản xuất, người dùng có thể dễ dàng lên lịch làm việc cho các khu vực khác nhau để tăng tốc hoạt động. Ngày làm việc và tên của khu vực làm việc có thể được lên kế hoạch.


Quản lý lệnh sản xuất

Nhà quản lý có thể dễ dàng quản lý các đơn đặt hàng sản xuất với sự trợ giúp của mô-đun quản lý sản xuất Odoo 14. Hệ thống cho phép người dùng tạo các đơn đặt hàng sản xuất mới và theo dõi tất cả các đơn đặt hàng sản xuất. Nó cung cấp một cái nhìn tổng quan về đơn đặt hàng sản xuất, ngày dự kiến, tên sản phẩm, đơn vị đo lường, các thành phần có sẵn, số lượng và trạng thái của đơn đặt hàng sản xuất.


Quản lý lệnh công việc

Lệnh công việc là một công việc được lên kế hoạch tại các khu vực sản xuất khác nhau. Có thể khái quát các quy trình khác nhau liên quan đến ngành sản xuất. Ở đây, chúng ta có thể lấy ví dụ về ngành sản xuất đồ gỗ. Công việc chuẩn bị các tấm gỗ để làm ghế có thể được thực hiện tại một khu vực sản xuất và việc lắp ráp các tấm có thể được thực hiện tại một khu vực khác riêng biệt.


Lệnh tháo dỡ

Trong trường hợp một sản phẩm phải được xây dựng lại có tính đến nhu cầu giảm đối với một sản phẩm, người dùng có thể liệt kê chi tiết bằng cách sử dụng tính năng này. Có thể đưa ra chi tiết về sản phẩm, hóa đơn nguyên vật liệu, số lượng chưa xây dựng và các chi tiết khác trong khi chuẩn bị đơn hàng chưa xây dựng. Sau khi đơn hàng được đặt, quá trình hủy xây dựng bắt đầu.


Quản lý phế liệu

Quản lý phế liệu là điều cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào. Sản phẩm không đạt chất lượng hoặc lỗi thời có thể bị loại bỏ. Đối với điều này, người dùng có thể tạo một thứ tự loại bỏ.


Odoo là phần mềm đa dụng có thể hỗ trợ toàn diện cho một doanh nghiệp nhỏ. Nó sẽ cải thiện hiệu quả giờ làm việc, năng lực của trung tâm làm việc và hiệu quả của nhân viên. Bên cạnh đó, nó sẽ hỗ trợ quản lý tất cả các loại đơn hàng và tăng tốc độ hoạt động.

Sản xuất trong Odoo Enterprise 14 cho các doanh nghiệp nhỏ
Lê Hồng Nhung 7 tháng 11, 2020

Chia sẻ bài viết này