So sánh nền tảng website: Odoo, Wordpress, Magento và WooCommerce

So sánh Odoo vs WordPress vs Magento vs WooCommerce: Tính năng, nền tảng, giá cả.









Odoo là một trong những công cụ xây dựng trang web được yêu thích nhất trên thị trường cùng với WordPress, Magento và WooCommerce. Trong bài viết này, hãy cùng Onnet Consulting so sánh nền tảng website phổ biến hiện nay.

So sánh nền tảng website

Odoo

Giống như WordPress, Magento và WooCommerce, Odoo có các công cụ phù hợp để tạo một trang web hoặc một webshop hoàn chỉnh. Trình xây dựng trang web Odoo giúp bạn có thể xây dựng một trang web dựa trên các block được tạo sẵn và không đòi hỏi kiến thức lập trình. WordPress, Magento và WooCommerce là những nền tảng tương tự, nhưng cũng có những điểm khác biệt lớn. Trong Odoo 15, những tính năng mới tăng cường khả năng hỗ trợ xây dựng website sẽ được cập nhật, bạn có thể tham khảo qua bài viết bên dưới:

Odoo 15: Những tính năng mới trên ứng dụng website


So sánh nền tảng website: Odoo, Wordpress, Magento và WooCommerce

WordPress

WordPress có khả năng thích ứng cao với hầu hết mọi nhu cầu sử dụng trang web. Nó có thể phù hợp cho việc xây dựng một website của đại lý xe hơi cũng như blog, trang tin tức và cửa hàng thương mại điện tử. Tuy nhiên, các tính năng nâng cao như email marketing, A / B testing phải được mua riêng.

Magento

Odoo và Magento đều là những công cụ xây dựng trang web, nhưng họ cho thấy sự khác biệt lớn trong cách tiếp cận. Odoo áp dụng phương pháp tất cả trong một, gồm hàng chục mô-đun quản lý kinh doanh vào một nền tảng. Magento là một nền tảng chủ yếu tập trung vào thương mại điện tử. Với các tính năng tiên tiến biến nó trở thành một trong những giải pháp thương mại điện tử được sử dụng rộng rãi nhất. Tuy nhiên, Magento không phù hợp cho với các trang blog. Tuy nhiên, có những plugin có thể dễ dàng tích hợp hầu hết các tác vụ thương mại điện tử.

WooCommerce

WooCommerce là một plugin WordPress có thể biến bất kỳ trang web WordPress nào thành một cửa hàng trực tuyến mạnh mẽ. Có hàng trăm tiện ích mở rộng miễn phí và trả phí cung cấp chức năng thương mại điện tử nâng cao. Chúng bao gồm các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán như Stripe và Paypal, cũng như các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển như UPS.


So sánh nền tảng website: Odoo, Wordpress, Magento và WooCommerce

So sánh nền tảng phát triển

Odoo

Odoo sử dụng Python và PostgreSQL. Python là ngôn ngữ lập trình phổ biến thứ tư dành cho các nhà phát triển.

WordPress

WordPress sử dụng PHP và MySQL. PHP đứng thứ 9 trên chỉ số TIOBE và mang đến nhiều cơ hội để tìm kiếm các nhà phát triển.

Magento

Magento cũng xây dựng trên PHP và có một cộng đồng nhà phát triển rất lớn. Có hơn 150.000 nhà phát triển Magento trên toàn thế giới. Diễn đàn Cộng đồng Magento có hơn 286.000 thành viên.

WooCommerce

Plugin WooCommerce mã nguồn mở có hơn 350 nhà phát triển cốt lõi. Ngoài ra, có hàng triệu nhà phát triển PHP và WordPress, nhiều người trong số họ có kinh nghiệm phát triển WooCommerce.

So sánh chi phí

Odoo

Với Odoo, bạn có thể bắt đầu chỉ với 6$ mỗi tháng, cho mỗi người dùng. Điều này giữ cho chi phí giấy phép ở mức tối thiểu. Nếu bạn chỉ sử dụng mô-đun trang web của Odoo, bạn sẽ không phải trả phí bản quyền. Một lợi thế nữa là trang web của bạn cũng có thể được lưu trữ qua Odoo. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn những điểm giống và khác nhau giữa trình tạo trang web Odoo và các nền tảng Mã nguồn mở khác.

WordPress

Phiên bản mã nguồn mở của gói phần mềm hoàn toàn miễn phí. Dịch vụ lưu trữ hoặc bổ sung từ WordPress.com bắt đầu từ 4 euro mỗi tháng.

Magento

Magento Open-Source cung cấp một tùy chọn miễn phí để xây dựng một cửa hàng trực tuyến. Magento Commerce Starter có chi phí 2.000 USD hàng tháng. Magento Commerce Pro có giá từ $ 3,417 mỗi tháng.

WooCommerce

WooCommerce miễn phí. Điều này cho phép các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô xây dựng cửa hàng trực tuyến của họ một cách dễ dàng và rẻ. Các tiện ích mở rộng cung cấp các tính năng khác nhau có sẵn miễn phí hoặc trả phí trong cửa hàng tiện ích mở rộng.

So sánh thị phần

Odoo

Odoo có 5 triệu người dùng. Các tính năng của ERP giúp Odoo trở thành một trình xây dựng trang web phổ biến.

WordPress

WordPress chiếm 29% các trang web internet. Nó tiếp tục phát triển, với 84,9 triệu bài đăng mới trên các trang web WordPress mỗi tháng.

Magento

Hơn 300.000 công ty sử dụng Magento trên khắp thế giới. Bởi các nhà phát triển trên khắp thế giới, các phát triển thương mại điện tử mới liên tục có sẵn cho người dùng.

WooCommerce

WooCommerce có hơn 37 triệu lượt tải xuống. Ước tính thị phần của WooCommerce nằm trong khoảng từ 15% đến hơn 45%. Không cần phải nói, nó vẫn là một trong những lựa chọn thương mại điện tử mạnh nhất hiện có.

Kết luận

Trên đây Onnet Consulting tổng quan so sánh nền tảng website phổ biến hiện nay. Mỗi nền tảng đều có thế mạnh riêng, tuỳ nhu cầu của doanh nghiệp mà bạn có thể cân nhắc sử dụng.

Để được tư vấn cụ thể, vui lòng liên hệ chuyên gia của chúng tôi tại đây!

Your Dynamic Snippet will be displayed here... This message is displayed because you did not provided both a filter and a template to use.

 

So sánh nền tảng website: Odoo, Wordpress, Magento và WooCommerce
Minh Ngoc 28 tháng 9, 2021

Chia sẻ bài viết này