Tại sao nên lựa chọn Email Marketing của Odoo Enterprise 14 để phát triển doanh nghiệp?

Email marketing giúp tăng cường quản lý quan hệ khách hàng, nâng cao gắn kết của khách hàng với doanh nghiệp.









Marketing trực tuyến đã thay thế kiểu marketing truyền thống trong thế giới mới. Với việc tiếp cận dễ dàng tới nhà cung cấp và khách hàng thông qua internet, email đóng một vai trò quan trọng trong giao tiếp và tiếp thị, gửi những thông tin quảng cáo và các chương trình khuyến mại. Bên cạnh đó, email còn là hình thức giao tiếp quan trọng giữa nhà sản xuất và bán lẻ, bên bán lẻ và người dùng cuối. Cũng như việc giao tiếp giữa bên cung cấp nguyên vật liệu và nhà sản xuất, hay giao tiếp giữa các công ty dịch vụ với khách hàng, đều đang chuyển mình nhanh chóng cùng với sự phát triển của internet.
Email marketing giúp tăng cường quản lý quan hệ khách hàng, nâng cao gắn kết của khách hàng với doanh nghiệp. 



Một hệ thống ERP hoàn thiện có thể hỗ trợ hoạt động email marketing bằng cách quản lý danh sách email, đơn hàng và các tài liệu marketing liên quan khác. Tự động gửi email trong một khoảng thời gian nhất đinh và cập nhật các chương trình khuyến mãi cho khách hàng, gửi các thông tin dự án, ưu đãi đều có thể được thực hiện thông qua tính năng Email marketing.

Odoo có thể làm nên điều kì diệu với email marketing
Odoo, một hệ thống ERP mã nguồn mở, cho phép người dùng ERP tích hợp mọi hoạt động kinh doanh với email marketing. Nhờ khả năng quản lý các loại email marketing theo ngành dọc giúp Odoo trở thành lựa chọn yêu thích của mọi người dùng.
Email marketing của Odoo ERP mang lại lợi ích cho ngành công nghiệp sản xuất, dịch vụ và bán lẻ, quản lý nguồn nhân lực và ở mọi cấp độ quản lý. Odoo ERP có thể kết nối với mọi dự án kinh doanh.

Email marketing cho ngành sản xuất
Công nghiệp sản xuất thường là một loạt các ngành công nghiệp liên quan đến sản xuất các loại hàng hóa khác nhau. Từ các đơn vị chế biến thực phẩm đến sản xuất hóa chất, các ngành sản xuất công nghiệp và phương tiện vận chuyển. Các tính năng email marketing đã chứng tỏ đem lại lợi thế bổ sung cho ngành sản xuất. Với một danh sách email được quản lý tốt, mỗi loại ngành sản xuất có thể xác định khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của họ, từ đó cập nhật liên tục cho khách hàng  khi có sản phẩm mới và nêu rõ những tính năng của sản phẩm.



Đối với ngành công nghiệp ô tô, việc cập nhật cho khách hàng về các tính năng của một mẫu ô tô mới nhất đóng vai trò quan trọng trong việc khuyến khích người mua nghĩ về sản phẩm. Việc gửi thường xuyên các bản tin và tài liệu trong chiến dịch quảng bá các sản phẩm mới sẽ thúc đẩy khách hàng nghiên cứu tính năng và so sánh với các sản phẩm khác hiện có trên thị trường. Cơ hội mua hàng tăng lên với chiến lược tiếp thị qua email hiệu quả.
Trong ngành sản xuất, nhà sản xuất có thể thường xuyên liên lạc với nhà bán lẻ và cập nhật cho họ về các sản phẩm mới và giá cả qua các tính năng của email marketing. Ngành công nghiệp thực phẩm có thể cập nhật cho khách hàng về công thức nấu ăn và các nguyên liệu cùng với giá trị dinh dưỡng của chúng. Các ngành khác nhau sử dụng biểu mẫu khác nhau có sẵn trong Odoo Email marketing để đảm bảo giao tiếp hiệu quả.

Công nghiệp dịch vụ
Ngành dịch vụ cũng như vậy. Tiếp thị qua email cho phép nhà cung cấp dịch vụ liên hệ đồng thời với một số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Quản lý liên lạc liên tục với những khách hàng thường xuyên, thông báo qua email về các dịch vụ, mức giá riêng cho các dịch vụ kèm theo, cập nhật về các dự án mới và các dự án đang thực hiện giúp thúc đẩy các doanh nghiệp kinh doanh.



Các hoạt động khác nhau trong lĩnh vực dịch vụ bao gồm lĩnh vực xây dựng, dịch vụ tư vấn và quản lý sự kiện đều có thể sử dụng tốt nhất các tính năng email marketing của Odoo. Các công ty có thể cập nhật cho khách hàng tiềm năng về các dự án và địa điểm dự án, công khai các sự kiện và truyền thông về các dịch vụ do một công ty cung cấp với sự trợ giúp của các tính năng email marketing.
Hệ thống cho phép người dùng gửi bản tin, duy trì danh sách liên hệ. Hơn nữa, Odoo giúp bạn xem lại trạng thái của email và cập nhật thông tin về người nhận. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về các tính năng chính của Odoo Email Marketing và nó sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp.

Quản lý email  trên Odoo 14
Cũng như trên Odoo 13, việc gửi email có thể được quản lý dễ dàng với sự hỗ trợ của Odoo nhờ có một số tính năng độc đáo. Hệ thống cho phép người dùng sắp xếp các thư trong bản nháp, trong danh sách chờ gửi  và danh sách đã gửi.
Điều này giúp xác định tình trạng gửi email, xem tỷ lệ gửi thành công và tỷ lệ phản hồi. Tính năng trên Odoo cũng cho phép xác định phần trăm người nhận đã thực sự mở email và xem qua nội dung.



Người dùng có thể xem nhanh tỷ lệ thành công của các email đã gửi chỉ bằng cách mở email marketing dashboard. Trong đó có các cột phân loại danh sách email nháp, chờ gửi và đã gửi.
Chỉ cần click vào các tab, bạn có thể xem được thông tin chi tiết của từng thư được gửi. Mục đích của email, phần trăm email đã nhận và đã mở, cũng như số mail chưa gửi có thể được theo dõi dễ dàng. Điều này cho phép người dùng sửa lại địa chỉ email hoặc thực hiện các thay đổi cần thiết để đảm bảo email được gửi đi
Quản lý riêng một danh sách các mail bị lỗi cũng có thể thực hiện được với Odoo. Tính năng dò tìm thư giúp cải thiện danh sách gửi mail, tránh các email không cần thiết và tìm email chính xác để liên lạc. 

News Letter
Odoo ERP giúp dễ dàng có được thông tin thống kê chi tiết về các Bản tin được gửi và nhận trong một khoảng thời gian cụ thể. Phần trăm số người nhận đã nhận được, số người đã mở, số người đã trả lời và số bản tin bị từ chối (bounced) sẽ được cập nhật tự động trên đầu màn hình.



Các bản ghi có sẵn cũng có thể được sắp xếp cùng với tên của công ty hoặc cá nhân cùng với số điện thoại và địa chỉ email. Odoo cũng kích hoạt các tính năng cài đặt thư với biểu tượng của công ty và các tính năng giúp người nhận hủy đăng ký hoặc liên hệ với người gửi.

Quản lý bản ghi
Tính năng email marketing giúp dễ dàng truy cập các bản ghi đã chọn bao gồm chi tiết khách hàng tiềm năng, tên liên hệ, địa chỉ email, số điện thoại, tên quốc gia và các chi tiết khác. Thông tin chi tiết của người bán hàng và nhóm bán hàng cũng có thể được truy cập bằng một cú nhấp chuột bằng cách sử dụng tính năng theo dõi hồ sơ. Bạn có thể lựa chọn các bản ghi được tạo trong một khoảng thời gian nhất định.



Lên lịch hoạt động
Email marketing cũng cho phép lập kế hoạch hoạt động. Hoạt động gồm các cuộc họp, cuộc gọi, liên lạc qua email đều có thể được lên kế hoạch và công việc có thể được giao cho bất kỳ nhân viên nào. Bạn cũng có thể tạo thông báo nhắc nhở về công việc cần làm với sự trợ giúp của email.



Cài đặt Nội dung Email
Odoo ERP giúp quản lý cài đặt nội dung email với nhiều loại biểu mẫu template. Các mẫu phù hợp cho thư, bản tin, tài liệu quảng cáo và các loại tài liệu khác có sẵn trong Odoo. Cài đặt này cũng cho phép bố cục trang, căn chỉnh logo, quản lý đoạn văn và có các liên kết đến Facebook, LinkedIn, Twitter và các kênh truyền thông xã hội khác.



Biểu mẫu
Odoo Email marketing cho phép người dùng chọn biểu mẫu ở các module khác nhau. Người dùng có thể thiết lập biểu mẫu cho các thư và tài liệu quảng cáo đơn giản. Hệ thống cũng có sẵn nhiều biểu mẫu được thiết kế đẹp mắt phù hợp với các chiến dịch dành cho những người mới sử dụng với các tính năng tạo logo và thiết kế đa dạng.

Quản lý danh sách gửi email
Người dùng có thể tạo danh sách gửi email để tăng tốc quá trình email marketing, phân loại và tạo những danh sách riêng biệt gồm những khách hàng quan tâm đến các loại sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau.
Bạn cũng có thể quản lý riêng danh sách địa chỉ email được tải lên qua file, cùng với thời gian danh sách đó được tạo.
Danh sách liên hệ có thể được sử dụng để theo dõi tên của khách hàng, tên công ty, địa chỉ email và trạng thái của các thư bị từ chối. Tính năng liệt kê cũng giúp xác định các địa chỉ có trong black list.



Một tính năng khác của tính năng quản lý danh gửi email là khả năng dễ dàng sắp xếp ngày gửi thư một cách thông minh. Bạn có thể cập nhật chi tiết tổng số thư đã gửi, tên công ty, quốc gia và người tạo thư. Tệp đính kèm chính, số điện thoại di động và các chi tiết khác cũng có thể được thêm vào danh sách.

Phân tích gửi email hàng loạt
Tỷ lệ thành công của email marketing có thể được phân tích với sự trợ giúp của Odoo ERP. Module Email marketing có thể được tích hợp với các module khác bao gồm các trang web để có được kết quả tốt hơn.
Odoo cũng hỗ trợ phân tích gửi email hàng loạt - phương thức quảng cáo và chiến dịch được sử dụng nhiều nhất trong những năm gần đây.
Sự sắp xếp thông minh theo cột về thông tin của tổng số thư đã gửi, tổng số thư đã nhận được, tổng số thư đã mở giúp người dùng hiểu nhanh về tiến trình marketing. Bên cạnh đó, tính năng này giúp xem nhanh số lượng thư bị từ chối, số người nhận đã trả lời thư.
 


Hầu hết có một nhược điểm của tiếp thị qua email là việc theo dõi hiệu quả của thư không được tốt. Tuy nhiên, Odoo, giải pháp tốt nhất cho mọi nhu cầu kinh doanh của bạn, cung cấp một tính năng đặc biệt để giải quyết vấn đề này. Chỉ bằng cách nhấp vào tab Phân tích gửi thư hàng loạt, người gửi có thể ghi lại số lượng người nhận đã nhấp vào mở thư.
Người dùng cũng có thể tải xuống các tài liệu theo dõi bằng biểu đồ về trạng thái của các thư đã gửi.
Phân tích gửi thư cũng giúp người dùng đặt phạm vi thời gian để phân tích. Việc phân tích có thể được thực hiện hàng tuần, hàng tháng và hàng năm để xem xét tiến độ. Bạn có thể lập kế hoạch cập nhật thường xuyên danh sách gửi thư và đề xuất các chiến lược email marketing tốt hơn với sự trợ giúp của tính năng này.

Lợi ích của phân tích gửi email hàng loạt
Việc phân tích giúp mọi quy trình cải tiến liên tục. Phân tích gửi thư hàng loạt chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho người dùng tính năng này để cập nhật kế hoạch tiếp thị qua email của họ và phát triển các chiến lược mới để tăng số lần click vào thư và trả lời. Phân tích cũng có thể tăng số lượng thư được gửi và tránh thư bị từ chối.

Line Tracker
Một tính năng chính của Odoo Email Marketing là line tracker. Tính năng này có thể được cấu hình cho người dùng, cho phép người dùng theo dõi mọi thư do họ gửi. URL, URL mục tiêu và URL theo dõi chi tiết có thể được cung cấp bằng một cú nhấp chuột. Tính năng line tracker thông báo cho bạn khi bất kỳ người nhận nào đã mở email do bạn gửi. Ngày và giờ mở email và các chi tiết khác cũng có thể được truy cập bằng tính năng này. Hệ thống này cũng cho phép theo dõi Universal Transverse Mercator (UTM).

Danh sách đen Black List
Odoo ERP hỗ trợ lên danh sách đen các địa chỉ email. Điều này giúp người gửi chặn tin nhắn rác một cách có hệ thống. Quy trình danh sách đen cũng giúp người gửi loại trừ địa chỉ được liệt kê trong danh sách đen khỏi danh sách gửi thư. Danh sách đen giúp giải phóng không gian lưu trữ và nâng cao hiệu quả hoạt động.



Odoo cung cấp một tính năng được gọi là ghi chú nhật ký, nơi người dùng có thể đánh dấu tin nhắn và ghi nhật ký. Danh sách đen có thể được tạo chỉ bằng việc tạo tab và lưu các chi tiết. Ngày tạo cùng với ghi chú nhật ký có thể được xem lại bất cứ lúc nào một cách dễ dàng.

Khả năng tích hợp
Tích hợp email marketing với SMS marketing và tính năng trò chuyện trực tiếp (live chat) giúp tăng khả năng tiếp thị của mọi công ty. Odoo là mã nguồn mở tốt nhất hỗ trợ cho  email marketing, cho phép tích hợp với các tính năng SMS marketing của Odoo và Odoo Live chat.

Đưa ra quyết định đúng đắn
Email marketing cho phép một công ty gửi các thông điệp thương mại đến một số người tiêu dùng tiềm năng, đây là chiến thuật tiếp thị quan trọng trong thời đại ngày nay. Thư có thể được gửi đến khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng và những người truy cập trang web của công ty.
Tính năng email cũng có thể điều phối việc mua, bán lẻ, sản xuất và các khía cạnh khác của mọi doanh nghiệp. Cập nhật thường xuyên về các ưu đãi đặc biệt trong mùa lễ hội, chương trình giảm giá và khách hàng thân thiết có thể dễ dàng thúc đẩy người nhận nhấp vào tin nhắn và tham gia vào hoạt động của công ty.



Các khách hàng tiềm năng được liệt kê với sự hỗ trợ của trang web và các module marketing khác. Các tổ chức cũng có thể sử dụng tính năng email marketing để liên hệ đồng thời với nhiều người.
Các chiến dịch vì mục đích quyên góp quỹ cho các hoạt động từ thiện, hoạt động bảo vệ môi trường và gửi thư hàng loạt cho tất cả sinh viên của một trường đại học cũng có thể được tạo với sự trợ giúp của tính năng này.
Tính năng marketing trên nền tảng đám mây cho phép bất kỳ nhóm kinh doanh nào tiếp cận với số lượng lớn khách hàng mỗi ngày. Không giống như tiếp thị trực tiếp, nơi mà sự hiện diện thực tế của người quản lý bán hàng là cần thiết, tiếp thị qua email giúp thường xuyên giữ liên lạc với khách hàng tiềm năng.

Lợi ích chính
1. Giao tiếp nhanh chóng với người tiêu dùng
2. Liên lạc liên tục
3. Thông báo về hàng mới về và sản phẩm mới
4. Cập nhật bảng giá và các tính năng đặc biệt
5. Cải thiện CRM bằng cách gửi đi các chương trình cho khách hàng thân thiết
6. Dễ dàng gửi các ưu đãi chiết khấu và mức giá đặc biệt
7. Phân tích sự thành công của giao tiếp qua email
8. Cải thiện chiến lược truyền thông
9. Tích hợp dễ dàng với các module Odoo khác
10. Dễ xử lý các kiểu marketing khác nhau

Tại sao nên lựa chọn Email Marketing của Odoo Enterprise 14 để phát triển doanh nghiệp?
Lê Hồng Nhung 21 tháng 10, 2020

Chia sẻ bài viết này