Thống kê eCommerce đáng chú ý cho năm 2023

Thống kê về thị trường, xu hướng, hàng vi người dùng thương mại điện tử năm 2023









Mục lục

Thị trường thương mại điện tử hiện tử vô cùng khổng lồ

Đến đầu năm 2021, doanh số thương mại điện tử đạt 4,891 tỷ USD. Vào năm 2024, các chuyên gia cho rằng chúng ta sẽ tăng lên khoảng 6,388 tỷ đô la mỗi năm.

Nhu cầu về cơ hội mua sắm linh hoạt, đơn giản và thuận tiện đã tăng lên trong nhiều năm nay. Kể từ khi xuất hiện các cửa hàng trực tuyến đầu tiên, các công ty đã nhanh chóng bắt đầu đóng cửa các địa điểm kinh doanh truyền thống để chuyển sang hình thức kinh doanh trực tuyến.

Năm 2020, khi đại dịch ập đến và các cửa hàng buộc phải đóng cửa, việc mua hàng trực tuyến đã trở thành một hoạt động bình thường mới. Theo thống kê mới nhất, thị phần thương mại điện tử toàn cầu trong thương mại bán lẻ đã tăng từ 14% vào năm 2019 lên 17% vào năm 2020.

Hãy cùng Onnet Consulting xem qua một số thống kê thương mại điện tử lớn về thương mại điện tử cho năm 2023.

Thống kê chính về thương mại điện tử 

  • Lên đến 95% doanh số bán hàng dự kiến sẽ được thực hiện thông qua thương mại điện tử vào năm 2040.

  • Doanh thu của các cửa hàng bách hóa dự kiến sẽ giảm 60% vào cuối năm 2021

  • Tại Hoa Kỳ, doanh số bán hàng thương mại điện tử tăng 44% từ năm 2019 đến năm 2020

  • Khoảng 51% người mua sắm trực tuyến ngày nay thực hiện mua hàng qua điện thoại

  • Có hơn 2 tỷ người mua hàng trực tuyến trên toàn thế giới

Thống kê chung về thị trường

1. 95% hoạt động bán hàng sẽ diễn ra trực tuyến vào năm 2040

Ngay cả trước đại dịch, Nasdaq đã công bố một báo cáo vào năm 2017 cho thấy phần lớn các giao dịch mua sẽ diễn ra trong môi trường thương mại điện tử vào năm 2040. Trong 30 năm tới, khoảng 95% hoạt động mua sắm sẽ chuyển sang trực tuyến, theo Nasdaq.

2. Thẻ tín dụng và hệ thống thanh toán kỹ thuật số phổ biến nhất để mua sắm trực tuyến

Theo các nghiên cứu từ Shopify, khoảng 57% người mua sắm trực tuyến đã mua thứ gì đó từ một nhà bán lẻ toàn cầu hoặc ở nước ngoài. Phương thức thanh toán ưa thích cho những người mua sắm này khác nhau trên khắp thế giới. Tuy nhiên, thẻ tín dụng nói chung là sự lựa chọn phổ biến nhất trên toàn thế giới, hỗ trợ khoảng 53% các giao dịch. Hệ thống thanh toán kỹ thuật số cho phép 43% doanh số bán hàng và thẻ ghi nợ được sử dụng cho khoảng 38% doanh số bán hàng. Hệ thống thanh toán kỹ thuật số là lựa chọn phổ biến nhất ở Trung Quốc và Tây Âu.


3. 2,14 tỷ người đang mua sắm trực tuyến

Tính đến năm 2021, số lượng người mua hàng trực tuyến đang hoạt động trên thế giới là khoảng 2,14 tỷ, tức là 1/4 dân số toàn cầu (27,6%). Số lượng người mua sắm trực tuyến đã tăng mạnh trong những năm gần đây. Chẳng hạn, có hơn 900 triệu người mua vào năm 2021 so với năm 2020.

4. Ước tính có 12-24 triệu trang web thương mại điện tử trên toàn thế giới

Theo WP Forms, có khoảng 12-24 triệu trang web thương mại điện tử đang hoạt động trên khắp thế giới. Tuy nhiên, chưa đến một triệu trang web này tạo ra doanh thu hơn 1.000 đô la mỗi năm. Bất chấp sự bão hòa của thị trường, vẫn còn nhiều chỗ cho các đối thủ cạnh tranh mới đến và tận dụng thị trường thương mại điện tử.

Hành vi của người mua

5. Không được giao hàng miễn phí là lý do phổ biến cản trở mua hàng

Khoảng 28% khách hàng nói rằng họ tránh mua hàng do thiếu tùy chọn giao hàng miễn phí. 23% khác nói rằng vấn đề này ngăn họ chuyển đổi khoảng một nửa thời gian và 23% khác nói rằng đó là vấn đề “thỉnh thoảng”. Ngoài vấn đề giao hàng miễn phí, các lý do phổ biến để quyết định mua hàng bao gồm lo lắng mặt hàng sẽ không đến đúng giờ (44%) và không có ngày giao hàng rõ ràng (20%).


6. 43% người Mỹ mua sắm trực tuyến trên giường

BusinessWire phát hiện ra rằng khoảng 43% người Mỹ mua sắm sản phẩm khi trên giường, trong khi khoảng 25% mua sắm trực tuyến khi đến cửa hàng bán lẻ. 23% khách hàng khác nói rằng họ thường mua sắm khi ở văn phòng và 20% đến các cửa hàng kỹ thuật số khi ở trong phòng tắm.


7. Amazon là đối thủ cạnh tranh hàng đầu với các cửa hàng thương mại điện tử dành cho Gen Y

Amazon là điểm đến số một để mua sắm sản phẩm trực tuyến của Thế hệ Millennials hay còn gọi là thế hệ Y (Gen Y). 1/5 Gen Y nói rằng họ truy cập Amazon đầu tiên khi tìm kiếm một sản phẩm trực tuyến. Khoảng 59% cũng nói rằng họ luôn hoặc thường xuyên bắt đầu việc mua hàng của mình bằng một chuyến đi đến Amazon. Statista đồng ý với sức mạnh của Amazon, đặt tên nó là nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu theo số lượt truy cập.

Tuy nhiên, khoảng 87% Gen Y cũng nói rằng họ rất có khả năng xem các trang web hoặc ứng dụng khác nhau trước khi mua.


8. 33,6% khách hàng tra cứu so sánh giá khi ở cửa hàng

Ngay cả khi mua sắm truyền thống, người tiêu dùng vẫn đang tìm kiếm một giao dịch trực tuyến tốt hơn. Theo nghiên cứu Remote Payments của Pyments.com, khoảng 46,4% khách hàng sử dụng điện thoại của họ để tìm kiếm các chương trình giảm giá trực tuyến hoặc nhận ưu đãi tốt hơn. Khoảng 48,1% khách hàng cho biết họ tìm kiếm các chương trình giảm giá mỗi khi đến cửa hàng, 35,5% cho biết họ tìm kiếm thông tin sản phẩm và 39,8% cho biết họ so sánh giá “đôi khi”.


9. 81% khách hàng nghiên cứu sản phẩm của họ trước khi mua

Nghiên cứu rất quan trọng đối với doanh số bán hàng thương mại điện tử, với khoảng 81% khách hàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi mua hàng. Việc thiếu thông tin hoặc đánh giá là vấn đề đặc biệt đối với Gen Y. Theo Inviqa.com, khoảng 40% khách hàng nói rằng thiếu đánh giá hoặc thông tin là thách thức lớn nhất mà họ phải đối mặt khi mua sắm trực tuyến. 93% Gen Y cũng nói rằng họ có khả năng hoặc rất có thể đọc các bài đánh giá trước khi mua hàng.


10. 81% khách hàng tin tưởng lời khuyên của bạn bè và gia đình họ trước

Khoảng 81% khách hàng nói rằng họ tin tưởng lời khuyên của bạn bè và gia đình khi mua sắm trực tuyến hơn lời khuyên của một doanh nghiệp. Khoảng 55% nói rằng họ không tin tưởng các công ty nhiều như trước đây và 65% không tin tưởng các thông cáo báo chí từ các công ty. 71% người tiêu dùng không phản hồi với quảng cáo được tài trợ trên mạng xã hội và 69% không tin tưởng vào quảng cáo.


11. Ngôn ngữ bản địa hóa là điều cần thiết để mua hàng toàn cầu

Theo thông tin chi tiết của Shopify về hoạt động mua hàng toàn cầu, khoảng 65% khách hàng sẽ thích nội dung bằng ngôn ngữ của họ, ngay cả khi nội dung đó không được dịch hoàn hảo. Khoảng 40% khách hàng từ chối hoàn toàn mua hàng từ cửa hàng nếu nội dung bằng ngôn ngữ khác. Khoảng 66% khách hàng sử dụng bản dịch trực tuyến để giúp họ hiểu về cửa hàng.


Xu hướng thương mại điện tử

12. Cứ 4 người tiêu dùng thì có 3 người mua điện thoại thông minh của họ

Số lượng người tiếp cận các cơ hội mua sắm trên thiết bị di động ngày càng nhiều. Ba trong số bốn khách hàng nói rằng họ mua hàng trực tuyến từ điện thoại thông minh để tiết kiệm thời gian. Oberlo ước tính thương mại di động sẽ có giá trị 3,56 nghìn tỷ đô la vào năm 2021, trong khi Insider Intelligence tin rằng khối lượng thương mại di động sẽ chiếm 44% giao dịch thương mại điện tử vào năm 2024.


13. Các cửa hàng trực tuyến có sự hiện diện trên mạng xã hội có doanh thu trung bình cao hơn tới 32%

Theo một nghiên cứu về dữ liệu tổng hợp của hơn 20.000 trang web thương mại điện tử, sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội làm tăng doanh số bán hàng. Trung bình, các cửa hàng có ít nhất một tài khoản mạng xã hội sẽ tạo ra doanh số bán hàng trung bình cao hơn tới 32% so với các trang web không có mạng xã hội. Kênh Facebook trung gian của một doanh nghiệp thương mại điện tử cũng tăng trưởng trung bình khoảng 8% mỗi tháng.

14. Khách hàng được Instagram giới thiệu đến một cửa hàng thương mại điện tử có giá trị đơn hàng trung bình là 65 đô la

Khuyến khích khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn từ phương tiện truyền thông xã hội có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn cho doanh số bán hàng. Giá trị đơn đặt hàng trung bình cho những khách hàng được giới thiệu từ Instagram là 65 đô la, so với 55 đô la cho Facebook, 46 đô la cho Twitter và 38 đô la cho YouTube.

15. AI, Bots và Tự động hóa làm cho Thương mại điện tử hiệu quả hơn

78% thương hiệu đã triển khai hoặc đang có kế hoạch triển khai thực tế ảo hoặc trí tuệ nhân tạo trong các cửa hàng thương mại điện tử của họ. Theo các chuyên gia tiếp thị và bán hàng, khoảng 80% công ty đã và đang có kế hoạch sử dụng hoặc sử dụng chatbot trong kế hoạch CX của họ.


16. 35% khách hàng nói rằng họ muốn mua sắm trực tuyến thường xuyên hơn nếu họ có thể thử một sản phẩm trước khi mua.

Cơ hội đang xuất hiện trong môi trường thực tế ảo và thực tế tăng cường. Các cuộc thăm dò cho thấy khoảng 35% mọi người sẽ mua sắm trực tuyến thường xuyên hơn nếu họ có thể thử sản phẩm trên thực tế trước khi mua. 22% người khác nói rằng họ có nhiều khả năng ghé thăm một cửa hàng AR có sẵn hơn. Thực tế mở rộng có thể kết hợp mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến.

17. Cá nhân hóa có thể tăng 25% doanh thu

Theo các nghiên cứu từ BCG, nội dung được cá nhân hóa cao khiến khách hàng có khả năng thêm các mặt hàng bổ sung vào giỏ hàng của họ cao hơn 110%. Cá nhân hóa có thể tăng doanh thu tổng thể lên 25% và cải thiện cơ hội chi tiêu của khách hàng nhiều hơn kế hoạch ban đầu 40%.


18. Đại dịch đã làm tăng nhu cầu giao dịch thương mại điện tử

Các nghiên cứu của Deloitte cho hay có một số lý do tại sao COVID-19 đã thúc đẩy sự gia tăng của mua sắm trực tuyến. Lý do quan trọng nhất để khách hàng tiếp tục mua sắm trực tuyến là để tránh sự lây lan của vi trùng. Vào năm 2020, doanh số bán thực phẩm và đồ uống trực tuyến tăng 18,8% và việc tải xuống các ứng dụng mua sắm trực tuyến đã tăng tốc.

Chuyển đổi Trực tuyến

19. Tỷ lệ chuyển đổi trung bình của các trang web thương mại điện tử là 2,58%

Trung bình, tỷ lệ chuyển đổi cho các cửa hàng trực tuyến là khoảng 2,58% trên toàn cầu. Mặt khác, chuyển đổi thương mại điện tử trung bình ở Hoa Kỳ là khoảng 2,56%.


20. Khoảng 2/3 số khách hàng ngừng mua hàng của một công ty do CX không tốt

Trải nghiệm khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo doanh số bán hàng trực tuyến. Khoảng 58% khách hàng nói rằng họ ngừng tương tác với một doanh nghiệp vì dịch vụ chăm sóc khách hàng không tốt. Nghiên cứu từ Microsoft chỉ ra rằng một số quốc gia được thúc đẩy bởi kinh nghiệm hơn những quốc gia khác. Khoảng 63% khách hàng ở Mỹ sẽ ngừng mua hàng của một doanh nghiệp do CX không tốt.


21. 69,57% giỏ hàng bị bỏ rơi

Thuyết phục khách hàng hoàn tất mua hàng là một trong những thách thức lớn nhất mà các thương hiệu thương mại điện tử phải đối mặt. Theo Oberlo, khoảng 69,57% giỏ hàng bị bỏ rơi. Điều này cho thấy các công ty có thể cần nhiều chiến lược hơn để tiếp thị lại và nhắm mục tiêu những khách hàng đã bỏ lại giỏ hàng.


22. Bỏ qua giỏ hàng tăng lên khi bạn yêu cầu tạo tài khoản lúc thanh toán

Nếu bạn yêu cầu khách hàng tạo tài khoản trước khi mua mặt hàng dự định của họ, khả năng họ từ bỏ giỏ hàng sẽ tăng lên khoảng 23%. Một nghiên cứu riêng biệt từ NRF xác nhận những con số này, cho thấy khoảng 48% nhà bán lẻ coi việc thanh toán của khách là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tăng doanh số bán hàng và chuyển đổi. Yếu tố duy nhất có khả năng tăng chuyển đổi nhiều hơn là giao hàng miễn phí (69,4%).


23. 18% khách hàng từ bỏ các trang thanh toán quá phức tạp

Có một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của một cửa hàng thương mại điện tử. Khoảng 18% người mua sắm trực tuyến ở Hoa Kỳ đã từ bỏ giao dịch mua hàng vì quy trình thanh toán quá phức tạp hoặc lâu. Baymard gợi ý rằng hầu hết các thanh toán có thể giảm 20-60% số lượng thành phần biểu mẫu trên các trang thanh toán của họ và thu hồi khoảng 260 tỷ đô la doanh thu bị mất.


24. Các công ty có thể giảm việc bỏ giỏ hàng bằng các tùy chọn vận chuyển

Giao hàng miễn phí là một trong những cách tốt nhất để tăng chuyển đổi trên trang web thương mại điện tử - nhưng đó không phải là lựa chọn duy nhất. Khoảng 58% khách hàng trong Dịch vụ thực hiện cho biết họ muốn giao hàng miễn phí hoặc giảm giá khi mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, 28% cũng cho biết họ muốn lựa chọn các phương án vận chuyển, chẳng hạn như trả nhiều tiền hơn để được giao hàng nhanh hơn.

Theo một nghiên cứu của Inviqa, việc vận chuyển thuận tiện là đặc biệt quan trọng đối với Gen Y. 27% Gen Y nói rằng điều quan trọng nhất mà một công ty có thể làm để giúp việc mua sắm thuận tiện hơn là đưa ra nhiều lựa chọn giao hàng.


Thống kê thương mại điện tử cho năm 2022 và hơn thế nữa

Sự phổ biến và tiềm năng của thương mại điện tử đã phát triển trong thời gian qua. Kể từ đại dịch năm 2020, nhu cầu về cơ hội mua sắm trực tuyến lớn hơn bao giờ hết. Một số nghiên cứu thậm chí còn cho thấy chuyển đổi kỹ thuật số trong tất cả các ngành đã tăng tốc khoảng 7 năm kể từ năm 2020.

Hy vọng những thống kê thương mại điện tử sẽ giúp ích cho bạn từ đó chuẩn bị tốt hơn để mang đến loại trải nghiệm mà khách hàng của bạn mong muốn nhất.

Nguồn: findstack.com

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
Thống kê eCommerce đáng chú ý cho năm 2023
Minh Ngoc 16 tháng 12, 2021

Chia sẻ bài viết này