Key Takeaways
Cổng thông tin cho cả khách hàng và khách hàng tiềm năng. Ngoài việc cung cấp toàn bộ thông tin có sẵn liên quan đến các giải pháp tài chính cho khách hàng của mình, cổng thông tin của Carrefour Financial Solutions còn đóng vai trò là trung tâm tích hợp các trang web khác nhau.
Khả năng mở rộng là một lợi thế. Bằng cách áp dụng PaaS của Liferay ( Liferay Experience Cloud Self-Managed ), tổ chức tài chính đã rút ngắn thời gian ra mắt thị trường đối với các sản phẩm ra mắt sản phẩm trực tuyến mới, từ đó cung cấp cho khách hàng các dịch vụ và giải pháp mới.
Cổng thông tin an toàn không downtime. Liferay Experience Cloud SM cung cấp cho đối tác và khách hàng sự tin cậy, phát hành các gói sửa chữa, bảo mật, cập nhật với việc giảm đáng kể cổng thông tin ngừng hoạt động
Bối Cảnh
Carrefour Financial Solutions được thành lập vào năm 2007 với mục tiêu cung cấp các sản phẩm tài chính quan trọng cho cuộc sống hàng ngày của khách hàng. Đây là thành viên của Carrefour Group, nhà bán lẻ duy nhất có ngân hàng riêng ở Brazil và là một trong những nhà phát hành thẻ tín dụng lớn nhất trong cả nước.
Năm 2013, Carrefour Financial Solutions đã phải đối mặt với thách thức khi phát triển một cổng thông tin tài chính mới với các tính năng tự phục vụ cho cả khách hàng và khách hàng tiềm năng. Mục tiêu chính là cung cấp môi trường dễ sử dụng hơn cho khách hàng và giảm chi phí chăm sóc khách hàng.
Giải pháp ban đầu được xây dựng bằng Liferay Portal 6.1 và công nghệ cơ bản có thể mang lại một số cải tiến cho ngân hàng như:
Tích hợp với các hệ thống đã có.
Tính linh hoạt trong việc hỗ trợ đáp ứng nhu cầu mới và tăng trưởng kinh doanh.
Agility và giảm thời gian phát triển dự án nhờ chức năng nền tảng gốc.
Thách Thức
Trong khi cổng thông tin đủ mạnh về công nghệ on-premise , ngân hàng một lần nữa phải đối mặt với những thách thức mới liên quan đến nền tảng quản lý container của mình. Quá trình tạo và khôi phục các bản sao lưu khá phức tạp dẫn đến rủi ro xảy ra bất ngờ trong việc đặt cổng thông tin. Các giải pháp tài chính Carrefour luôn không thể tự điều chỉnh về bảo mật và ổn định, vì vậy để thực hiện một tiêu chuẩn mới về mặt này, cổng thông tin on- premise sẽ phải được đẩy lên cloud.
Việc Triển Khai
Các dịch vụ toàn cầu của Liferay đã có sẵn để hỗ trợ Carrefour chuyển đổi thành công Liferay DXP sang Liferay Experience Cloud Self-Managed, cung cấp PaaS của Liferay. Với sự nâng cấp hiện đại hóa cổng thông tin này, Carrefour hiện có thể:
Dễ dàng sao lưu cổng thông tin chỉ với một cú nhấp chuột trong bất kỳ môi trường nào.
AutoScale bổ sung sự linh hoạt và bảo mật trong các giai đoạn tăng lượng truy cập.
Khả năng quản lý trực tiếp vòng đời giải pháp với CI/CD tích hợp và tăng CPU cho môi trường sản xuất, giúp dễ dàng sử dụng và tiết kiệm thời gian cho đội IT.
Chỉ trong 1 tuần, 2 nhóm cổng thông tin đã chuyển giao thành công lên cloud rút ngắn thời gian ra mắt thị trường mới. Hiện tại các giải pháp tài chính Carrefour, cổng Atacadão và Apag Maquininha đều có trên Liferay.
Ngoài ra, với các giải pháp dựa trên Cloud, thời gian tư vấn giảm 96% , và việc triển khai cổng thông tin giảm từ 4 giờ ( Liferay Portal) xuống dưới 10 phút.
Kết Luận
Hơn gần một thập kỷ nay, sự hợp tác giữa Carrefour Financial Solutions và Liferay càng trở nên mạnh mẽ. Việc theo dõi các thay đổi trong thị trường công nghệ là tiền đề thúc đẩy các cải tiến liên tục trong cổng thông tin, đẩy nhanh thời gian ra mắt thị trường để bắt kịp tất cả các dịch vụ mới. Vào năm 2022, Carrefour dự định sẽ ra mắt hai cổng thông tin mới dưới sự hỗ trợ của Liferay.
Nguồn: Liferay