Nền tảng mua sắm điện máy xuyên kênh iONAH chinh phục thị trường cùng với Odoo

Sau khi triển khai thành công, hệ thống quản lý Odoo đã trở thành công cụ đắc lực để iONAH mang đến trải nghiệm mua sắm uy tín cho khách hàng.









  • Tên công ty: Công Ty Cổ phần iONAH
  • Địa điểm: Việt Nam
  • Ngành nghề: Thương mại điện tử, Bán lẻ, phân phối
  • Số lượng người dùng: 45
  • Thời gian triển khai: 2 tháng
  • Các module triển khai: Sales, Purchase, Inventory, Accounting
  • Đơn vị triển khai: Onnet Consulting

Giới thiệu về iONAH

Được ra mắt vào tháng 4 năm 2022, iONAH là nền tảng mua sắm đa kênh bao gồm trang mua sắm trực tuyến và chuỗi cửa hàng concept store. iONAH là TMĐT bán lẻ tiên phong tại Việt Nam với mô hình B2B2C cho ngành hàng thiết bị điện tử và điện gia dụng. Được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ AI vượt trội với khả năng kiểm soát chi phí vận hành tối ưu, giảm thiểu khoảng cách từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng. iONAH đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm với chi phí cạnh tranh nhất, sản phẩm chính hãng trực tiếp từ khi nhà sản xuất đi cùng tốc độ giao hàng nhanh nhất.Công Ty Cổ phần iONAH
Trong mô hình B2B, iONAH được định vị như một nhà phân phối tổng, làm việc trực tiếp với hãng và nhà sản xuất để giúp các đại lý tiếp cận với nguồn hàng mà không cần đi qua nhiều bước nhập hàng phức tạp. Giải pháp của iONAH giúp khắc phục các điểm yếu hiện tại trong luồng phân phối sản phẩm từ nhà sản xuất đến đại lý bán lẻ, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ giảm thiểu thời gian tìm kiếm nguồn hàng và đặt hàng thông qua các thao tác đặt hàng trực tiếp đơn giản qua nền tảng của iONAH

Với mô hình B2C, iONAH là trang thương mại điện tử tin cậy của ngành hàng điện máy. Người tiêu dùng cuối khi đến với iONAH và muốn tìm kiếm một sản phẩm điện máy sẽ có một trải nghiệm mua sắm khác biệt, từ khâu mua hàng đến quy trình thanh toán và nhận hàng sẽ được vận hành trên nền tảng công nghệ AI, giúp tối ưu quá trình mua sắm nhưng vẫn đảm bảo khách hàng được trải nghiệm mức giá tốt nhất và thời gian nhận hàng ngắn nhất.

Thử thách

Vì là một nền tảng TMĐT bán lẻ mới trong ngành điện máy mà còn đi tiên phong với mô hình kinh doanh B2B2C, iONAH đón nhận nhiều cơ hội tuy nhiên cũng đối diện với không ít thử thách.

Với mô hình kinh doanh B2B2C, yêu cầu iONAH phải quản lý tốt đội ngũ hơn 2500 đại lý và khách hàng cộng cả việc quản lý quy trình nội bộ doanh nghiệp sao cho khoa học. Bên cạnh đó, việc bán song song trên online shop và chuỗi cửa hàng concept store yêu cầu iONAH phải tạo cho khách hàng của mình mộ trải nghiệm mua sắm nhất quán trên tất cả các kênh.

Với yêu cầu đó cùng mục tiêu phát triển trở thành thương hiệu dẫn đầu thị trường Việt Nam và Đông Nam Á về trong lĩnh vực thiết bị điện tử và điện gia dụng, iONAH biết rằng mình không thể làm tất cả theo phương thức thủ công. Một giải pháp hiệu quả và tiên tiến để tối ưu hóa công việc, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất là cần thiết để đưa họ đến thành công.

Sau một thời gian tìm kiếm và đánh giá, iONAH nhận thấy rằng giải pháp Odoo ERP đáp ứng đầy đủ yêu cầu của họ đề rằng. Tuy nhiên, iONAH hiểu rằng để thành công triển khai một hệ thống ERP không phải là điều đơn giản và họ cần một “người bạn đồng hành” đủ tin tưởng để đi chung trong hành trình này. Và mất thêm một thời gian nữa, iONAH đã tìm thấy Onnet Consulting và quyết định hợp tác cùng Đối tác số 1 của Odoo tại Việt Nam này vì ấn tượng với kinh nghiệm, phương pháp triển khai mà Onnet theo đuổi.

Quá trình hợp tác của Onnet và iONAH diễn ra một cách tự nhiên và thuận lợi. Sau khi tiếp nhận yêu cầu từ phía iONAH, Onnet đã tiến hành khảo sát và đề ra phương án triển khai Odoo để vận hành ERP (Sales, Purchase, Inventory, Accounting), quản lý toàn bộ nguồn lực của doanh nghiệp, song song với đó triển khai Magento PWA (Progressive Web Applications) để vận hành website eCommerce, tương tác với khách hàng.

Với kinh nghiệm và năng lực đã được chứng minh qua nhiều dự án thành công trước đây, Onnet nhanh chóng đưa dự án của iONAH về đích sau 2 tháng và giúp doanh nghiệp gặt hái được những kết quả tích cực.

Công Ty Cổ phần iONAH

  • Quản lý hàng tồn kho: Với Odoo đã giúp quản lý liền mạch các luồng hàng tồn kho iONAH, bao gồm đầu vào và đầu ra của hàng hoá, thống kê báo cáo theo thời gian thực để có được phương pháp dự trữ hiệu quả nhất và cải thiện tất cả các hoạt động nội bộ.
  • Quản lý mua hàng: Quản lý mua hàng của Odoo cũng cho phép iONAH theo dõi tình trạng sẵn có của sản phẩm trong kho, kiểm tra trạng thái đơn hàng và nhận số liệu thống kê chính xác về hiệu suất thông qua báo cáo linh hoạt.
  • Quản lý bán hàng: iONAH hiện có một hệ thống quản lý bán hàng nhất quán cho phép dễ dàng ghi lại hợp đồng và theo dõi các giai đoạn lập hóa đơn.
  • Quản lý kế toán: Về kế toán, Onnet đã giới thiệu các tích hợp mới để tối ưu hóa quy trình kế toán, bao gồm tạo biểu mẫu báo cáo và báo cáo, hệ thống Viettel S-Invoice và tích hợp cổng thanh toán VNPay.
  • Trình kết nối Magento và tích hợp AWS: Việc triển khai trình kết nối Magento và AWS một cách liền mạch giúp iONAH hưởng được nhiều lợi ích khác nhau, từ việc sở hữu một website TMĐT hiện đại được đồng bộ hóa dữ liệu đến quản lý đặt hàng tập trung.

Kết quả

Với sự giúp đỡ của các chuyên gia Odoo giàu kinh nghiệm từ Onnet, iONAH hiện đã đạt được rất nhiều kết quả tích cực.

Mục tiêu trở thành thương hiệu dẫn đầu về tốc độ giao hàng trong lĩnh vực thiết bị điện tử và điện gia dụng của iONAH đã dễ dàng đạt được với sự hỗ trợ từ hệ thống Odoo. Hiện họ có thể cam kết vận chuyển nhanh sản phẩm đến tay khách hàng của mình chỉ trong 2 giờ đồng hồ.

Bên cạnh đó, các công việc liên quan đến kiểm kho, kế toán cũng đã tiết kiệm đến 50% thời gian so với làm thủ công trước đây. Sau khi triển khai thành công, hệ thống quản lý Odoo đã trở thành công cụ đắc lực để iONAH mang đến trải nghiệm mua sắm uy tín cho khách hàng.

Sự hợp tác này thể hiện tầm nhìn chiến lược và mục tiêu vươn xa của iONAH với mong muốn khẳng định vị thế vững chắc tại thị trường Việt Nam.

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
Nền tảng mua sắm điện máy xuyên kênh iONAH chinh phục thị trường cùng với Odoo
Minh Ngoc 30 December, 2022

Chia sẻ bài viết này