Công ty sản xuất bán 200 năm tuổi tiến vào kỷ nguyên số với Odoo | Onnet Consulting - Your Vietnam Odoo Partner

Công ty sản xuất bán 200 năm tuổi tiến vào kỷ nguyên số với Odoo

Hai năm trước, họ không thể theo dõi kết quả sản xuất hàng năm. Ngày nay, chúng đang phát triển theo cấp số nhân, nhờ Odoo!









  • Công ty: Maison Dandoy
  • Địa điểm: Brussels, Bỉ
  • Ngành: Bán lẻ / Công nghiệp thực phẩm
  • Các ứng dụng đã triển khai: CRM, Bán hàng, Kế toán, E-shop, Hàng tồn kho, Mua hàng, Sản xuất, POS, Cửa hàng, Trang tổng quan
  • Quy mô công ty: 100
  • Số lượng người dùng: 29

Về Maison Dandoy

Maison Dandoy được thành lập trong một ngôi nhà nhỏ gần Quảng trường lớn ở Brussels vào năm 1829 và là tiệm bánh quy lâu đời nhất ở thành phố này. Công ty chuyên sản xuất speculoos, một loại bánh quy tẩm gia vị truyền thống được nướng để bán vào trước hoặc trong ngày lễ St Nicholas, cũng được tổ chức ở Bỉ, Hà Lan và Luxembourg. 

Bánh quy truyền thống được làm thủ công 100%. Maison Dandoy có nhiều loại bánh quy được sản xuất tại một xưởng sản xuất nhỏ ở Brussels với các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên. Công ty là một thương hiệu Bỉ đích thực được sản xuất toàn bộ tại Brussels. Nó đã được duy trì trong bảy thế hệ với tư cách là một doanh nghiệp do gia đình.

Tìm hiểu thêm về Maison Dandoy tại: https://maisondandoy.com/ 

Di sản Truyền thống

Bắt đầu từ một ngôi nhà nhỏ phía sau Grand Place (Brussels), ngày nay, Maison Dandoy vẫn hoạt động giống như cách đây 200 năm. Việc sản xuất bánh quy speculoos tiếp tục được thực hiện thủ công 100%. Những chiếc bánh lớn vẫn được sản xuất thủ công trong những chiếc khuôn gỗ đã được sử dụng trong nhiều năm. Tuy nhiên, không chỉ là bánh được làm theo cách truyền thống mà các phương pháp truyền thống của Maison Dandoy cũng được sử dụng để quản lý doanh nghiệp. Nhiều hoạt động sản xuất, kho kiểm kê đều nhân viên quản lý bằng cách sử dụng bút / giấy.

Các công cụ khác trước đây được sử dụng để quản lý doanh nghiệp bao gồm Excel, máy POS mềm độc lập, điện thoại / fax và phần mềm kế toán trên máy chủ nội bộ, nơi không thể truy xuất dữ liệu. Do các phương pháp chưa được tích hợp với nhau, thường xảy ra các vấn đề với việc quản lý kho hàng và không có dữ liệu hoặc báo cáo. Maison Dandoy hiểu rằng việc quản lý như vậy ít tốn chi phi, nhưng với tăng lên các  các cửa hàng và kênh bán hàng, việc theo dõi hoạt động kinh doanh hàng ngày trở nên khó khăn. Với việc kinh doanh liên tục phát triển, Maison Dandoy cần một hệ thống quản lý mới.

Quá trình triển khai

Trong khi tìm kiếm một hệ thống ERP, Maison Dandoy đã nghĩ đến bốn nhu cầu cụ thể. Họ cần một giải pháp để:

- Quản lý quá trình sản xuất

- Quản lý hoạt động bán lẻ

- Quản lý việc phân phối bán buôn

- Tạo một cửa hàng điện tử để giao hàng trên toàn thế giới

Sau khi đánh giá một loạt các hệ thống ERP, Maison Dandoy quyết định chọn Odoo vì một số lý do như mức giá, khả năng tùy chỉnh, phạm vi ứng dụng có sẵn để triển khai và các tính năng đa ngôn ngữ, đám mây và di động.

Đối với chiếc bánh quy độc đáo của chúng tôi, chúng tôi cần một giải pháp độc đáo để giúp chúng tôi tạo ra chúng”. -Alexandre Helson, Giám đốc Bán hàng, Tiếp thị và Phát triển (Thế hệ thứ 7)

Maison Dandoy quyết định triển khai các ứng dụng với đối tác Niboo của Odoo bởi vì khi bắt đầu dự án, đội ngũ quản lý của Maison Dandoy còn nhỏ và họ không thể tự quản lý một dự án lớn như vậy.

Hành trình triển khai bắt đầu vào năm 2017 và được chia thành ba phần. Vào năm 2017, Maison Dandoy đã triển khai các ứng dụng sau; CRM, Bán hàng, Cửa hàng điện tử và Kế toán. Vào năm 2018, ứng dụng sản xuất đã được triển khai. Kể từ khi triển khai, tất cả các quy trình thủ công đã được thực hiện vào Odoo. Đây là một thách thức lớn, vì một số nhân viên ở Maison Dandoy đã làm việc hơn mười bốn năm theo các phương pháp trước đây. 

Việc triển khai quan trọng nhất diễn ra vào năm 2019 với ứng dụng PoS. Ứng dụng PoS là một trong những tính năng chính khiến Maison Dandoy chọn Odoo. Mọi giao dịch được thực hiện đều được tích hợp trực tiếp với ứng dụng Kế toán. Trước khi triển khai ứng dụng PoS, Maison Dandoy đã dành nhiều thời gian để mã hóa lại các giao dịch bán hàng hàng ngày cho mỗi cửa hàng. Kể từ khi thực hiện Odoo, Maison Dandoy đã tiết kiệm đáng kể thời gian.

Kể từ khi triển khai Odoo, Maison Dandoy hiện đã hoàn toàn có thể truy xuất nguồn gốc. Mọi sản phẩm được sản xuất và bán ra hiện đều có thể truy xuất nguồn gốc nhờ Odoo. Một trong những tính năng chính là việc ghi chép các giao dịch bán lẻ có thể tích hợp được với kế toán. Điều này đã giúp Maison Dandoy mất rất nhiều thời gian vì họ không còn cần phải kiểm tra các giao dịch bán hàng hàng ngày của từng cửa hàng.

Odoo đã biến đổi Maison Dandoy 360 độ. Bước tiếp theo là chuyển sang phiên bản 13 của phần mềm. Các nhân viên đã nhận thấy các ứng dụng này dễ sử dụng và thân thiện với người dùng. Tất cả dữ liệu hiện được tập trung và công ty hiện có khả năng hiển thị tốt hơn về hoạt động của mọi bộ phận. Hai năm trước, họ không thể theo dõi kết quả sản xuất hàng năm. Ngày nay, chúng đang phát triển theo cấp số nhân, nhờ Odoo!

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
Công ty sản xuất bán 200 năm tuổi tiến vào kỷ nguyên số với Odoo
Minh Ngoc 28 April, 2022

Chia sẻ bài viết này