Công ty sản xuất bia từ bỏ giấy tờ từ khi chuyển đổi số với Odoo

Odoo đã giúp thương hiệu bia Bertinchamps chuyển từ quy trình "toàn giấy" sang giải pháp tích hợp và trực tuyến.









  • Quốc gia: Bỉ
  • Ngành: Sản xuất bia
  • Ứng dụng đã triển khai: CRM, Bán hàng, Lập hóa đơn, Quản lý tồn kho
  • Số lượng người dùng: 5-10
  • Thời gian thực hiện: 4 tháng sản xuất + 10 giờ với chuyên gia tư vấn

Sau ba năm thành công trong việc sản xuất các loại bia thủ công, nhà máy bia Bertinchamps nhận ra rằng đã đến lúc phải đưa công việc kinh doanh của gia đình lên một tầm cao mới và chuyển nó thành một công ty hợp nhất.

Odoo đã giúp chúng tôi chuyển từ quy trình "toàn giấy" sang giải pháp tích hợp và trực tuyến.

Jean-Philippe Humbert, Tổng Giám đốc Kinh doanh Bertinchamps

Hạn chế của hệ thống dựa trên giấy tờ

Nhà máy bia Bertinchamps được thành lập vào năm 2013 với một loạt thùng lên men cực kỳ hiện đại sẵn sàng để nấu lên đến 6.000 Hectolit. Nhà máy bia nhỏ của gia đình đang hoạt động tốt và tăng trưởng từ con số không lên 1 triệu chai trong 3 năm. Ngoài kế toán, toàn bộ hệ thống của họ đều dựa trên giấy tờ và với việc kinh doanh đang phát triển, việc quản lý ngày càng trở nên khó khăn.

Công ty đã rất vất vả để có được tổng quan về doanh số bán hàng và theo dõi đơn đặt hàng của họ một cách nhanh chóng. Từ đó dẫn đến sự kém hiệu quả trong việc chuẩn bị đơn đặt hàng. Hệ thống dựa trên giấy tờ là cứng nhắc và không đáng tin cậy, và các vấn đề mới nảy sinh hàng ngày:

  • Đơn đặt hàng và hóa đơn giấy có thể dễ dàng bị thất lạc và quên;
  • Mỗi nhân viên có cách làm việc riêng của họ;
  • Dữ liệu không được hợp nhất và do đó việc trích xuất thông tin khách hàng cụ thể là một nhiệm vụ khó khăn;
  • Đối với các nhà quản lý, không có cái nhìn tổng quan rõ ràng về chương trình làm việc và hoạt động bán hàng của mọi người;
  • Các đội bán hàng gặp khó khăn trong việc theo dõi các đơn đặt hàng và mục tiêu bán hàng của họ;
  • Các báo cáo và dự báo không chính xác và không đáng tin cậy.

Odoo CRM, Bán hàng và Lập hóa đơn: Nền tảng của Quy trình Kinh doanh Mới của Bertinchamps

Bertinchamps cần một giải pháp linh hoạt với khả năng triển khai nhanh chóng, dễ dàng và đã chuyển sang Odoo Online để tìm giải pháp. Công ty hiện đang sử dụng các ứng dụng Odoo CRM, Bán hàng, Lập hóa đơn và Kiểm kê.

  • Odoo CRM đã giúp công ty giám sát tất cả các tương tác giữa khách hàng và nhóm bán hàng. Bằng cách này, nhóm bán hàng có thể cập nhật tất cả các đơn đặt hàng và hóa đơn bán hàng. Hệ thống CRM cũng cho phép ban lãnh đạo duy trì một kế hoạch có tổ chức cho các mục tiêu bán hàng của công ty.
  • Với Odoo Sales, mỗi nhân viên bán hàng giờ đây có thể quản lý các đơn hàng bán hàng của mình, có cái nhìn rõ ràng về tiến độ của họ và đảm bảo họ đạt được mục tiêu hàng tháng.
  • Odoo Inventory hiện giúp Bertinchamps theo dõi thời điểm sản phẩm của họ được giao cho khách hàng cũng như mức tồn kho và dự báo.
  • Odoo cũng giúp Bertinchamps tạo ra các báo cáo chính xác giúp xác định khối lượng bán hàng mỗi tháng hoặc mỗi sản phẩm. Có sẵn các báo cáo và biểu đồ giúp xác định xu hướng và có cái nhìn dự báo tốt hơn về doanh số bán hàng trong tương lai.

Lợi ích của Tích hợp Thông minh

Bertinchamps sử dụng Odoo mỗi ngày. Phần mềm đã trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động của họ vì nó cho phép tổ chức hiệu quả hơn các hoạt động hàng ngày, cũng như khả năng lên lịch họp mọi lúc và mọi nơi. 

Nhân viên bán hàng có thể nhập đơn đặt hàng trực tiếp vào hệ thống và nhà máy bia sẽ nhận ngay; bây giờ cả hai bên đều biết chính xác những gì đã được bán, trong những tháng nào và việc mua bán đang tiến triển như thế nào.

Hệ thống hoạt động tuyệt vời như một công cụ tạo động lực cho nhân viên bán hàng. Giờ đây, mọi người đều có thể thấy rõ họ đã bán được bao nhiêu và còn bao xa để đạt và vượt mục tiêu hàng tháng. Việc sử dụng chức năng báo cáo hỗ trợ Bertinchamps dự báo sản lượng và xác định chu kỳ mùa vụ. Ví dụ, nó cho họ thấy rằng bia bưởi của họ chủ yếu bán vào những tháng ấm hơn và do đó không lý tưởng để sản xuất quanh năm.

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
Công ty sản xuất bia từ bỏ giấy tờ từ khi chuyển đổi số với Odoo
Minh Ngoc 28 April, 2022

Chia sẻ bài viết này