Công ty sản xuất máy nén khí Tamturbo

Tamturbo: tăng tính minh bạch và tự động hóa để nén lại sự cạnh tranh









  • Quốc gia: Phần Lan

  • Ngành: Sản xuất truyền động trực tiếp máy nén khí VSD turbo không dầu

  • Đối tác triển khai: SprintIT

  • Quản lý tài khoản Odoo: João Monjardino

  • Ứng dụng được triển khai: PLM, Chất lượng, Hàng tồn kho, Sản xuất, CRM, Mua hàng, Lập hóa đơn, Đăng ký, Kế toán, Bán hàng, Studio, Website, Dự án, Tài liệu

  • Số lượng người dùng: 29 

  • Quy mô công ty: 32

  • Loại hình thực hiện: Tại chỗ


Về Tamturbo Plc


Tamturbo đã phát triển, sản xuất và bán máy nén Turbo không dầu từ năm 2010. Hoạt động tại một trong những thủ đô máy nén của thế giới, Tampere Finland, công ty được thành lập dựa trên ý tưởng rằng thế giới cần một giải pháp thay thế thân thiện với môi trường hơn để sản xuất máy nén không khí. Những tiến bộ công nghệ độc đáo của Tamturbo, kết hợp với công việc kỹ thuật khéo léo đã mang đến một loạt các máy nén vượt xa các công nghệ cũ cả về hiệu suất và giảm đáng kể chi phí vòng đời. Công nghệ Touch-Free ™ của họ cho phép thiết kế đáng tin cậy và hoàn toàn không có dầu và loại bỏ nguy cơ ô nhiễm khí nén. Mặc dù có trụ sở tại Tampere Phần Lan, Tamturbo đang mở rộng dấu ấn trên toàn cầu thông qua các nhà phân phối và đối tác.

Tìm hiểu thêm về Tamturbo Plc tại https://www.tamturbo.com/


Sự cần thiết của một quy trình kinh doanh mới

Tại trụ sở của Tamturbo, các hoạt động chủ yếu tập trung vào công đoạn lắp ráp cuối cùng. Công ty có một loạt các nhà thầu phụ sản xuất và cung cấp linh kiện, do đó việc quản lý chuỗi cung ứng và thời gian của từng phụ tùng là rất quan trọng đối với cả quy trình để đến được bước lắp ráp cuối cùng.

Trước khi triển khai Odoo, Tamturbo đã sử dụng qua nhiều phương pháp thủ công khác và chưa thực sự sử dụng chúng vào các hoạt động kinh doanh. Thông tin liên quan đến các đơn đặt hàng chứng khoán, sản xuất, bán hàng và mua hàng thường được ghi lại ở những nơi riêng biệt không cho phép công ty có một bức tranh tổng thể về hoạt động. Ngoài ra, nhân viên thường phải ghi nhớ thông tin chính như những gì đã được đặt hàng, nơi các bộ phận được đặt và cách thức sản xuất được thực hiện. Khi người có trách nhiệm rời khỏi văn phòng, các nhân viên còn lại gặp nhiều khó khăn để nắm được những phát triển mới nhất và những gì đã được thỏa thuận trước đó.

Tìm kiếm và kết nối đúng thông tin với tốc độ nhanh là khó khăn và thường dẫn đến các quy trình được lặp lại nhiều lần. Tamturbo đang cần một quy trình kinh doanh mới minh bạch và tự động để cho phép họ rút ngắn quy trình giao hàng, quản lý chính xác chuỗi cung ứng và quản lý hiệu quả các thay đổi khi mở rộng quy mô kinh doanh.


Chuyển sang Odoo

Sau khi nghiên cứu về các hệ thống ERP trên thị trường, Tamturbo quyết định triển khai Odoo. Để cho phép doanh nghiệp đạt được sự minh bạch và tự chủ, Tamturbo với sự giúp đỡ của đối tác triển khai Odoo, SprintIT, đã cài đặt các ứng dụng sau;

  • Inventory, Manufacturing và Purchasing; cho phép tối ưu hóa hàng hóa. Tại bất kỳ thời điểm nào, Tamturbo đều biết những thành phần nào họ có và khi nào cần thiết, điều này sẽ tránh được tình trạng dư thừa trong kho.

  • CRM và Sales; Tamturbo hiện có thể thấy tất cả các trường hợp Bán hàng nào đang mở, điều này giúp công ty lập kế hoạch sản xuất và cung ứng. Nó cũng giúp tối ưu hóa các mục tiêu và kế hoạch hành động của ban quản lý.

  • Finance; có tất cả dữ liệu trong một hệ thống cho phép báo cáo dễ dàng hơn và cung cấp thông tin cần thiết cho nhân viên tài chính.



Đạt được sự minh bạch và tự chủ

Kể từ khi triển khai Odoo, Tamturbo đã có thể tối ưu hóa mức hàng hóa của họ và đảm bảo rằng tất cả các linh kiện có sẵn khi và theo yêu cầu. Điều này rất cần thiết cho doanh nghiệp khi họ đối phó với các linh kiện đắt tiền luôn được mua cho đợt sản xuất tiếp theo. Đối với Tamturbo, việc có các BOM, tuyến đường và kiểm tra chất lượng trong Odoo đã giúp việc sản xuất suôn sẻ hơn nhiều. Công ty đã bắt đầu sử dụng mã QR trong kho và thiết bị di động của họ để hoàn thành các động thái hàng hóa.

Trước khi cài đặt Odoo, việc thu thập thông tin tài chính bao gồm tạo thông tin từ một số hệ thống và bảng tính Excel khác nhau không liên kết dược với nhau. Giờ đây với ứng dụng Odoo Finance, công việc của nhân viên tài chính được thực hiện dễ dàng hơn nhiều và có sự minh bạch cho tất cả các bộ phận.

“Odoo đã tạo ra sự minh bạch cho tất cả các quy trình của chúng tôi. Việc cung cấp đầy đủ thông tin cho quy trình giao hàng và kế toán trong một hệ thống giúp người dùng tìm thấy thông tin cần thiết nhanh hơn. Dữ liệu rất dễ tìm kiém và tất cả các thông tin liên quan đều có sẵn trong vài cú nhấp chuột.” - Henrietta Hako-Rita, Giám đốc hệ sinh thái kỹ thuật số.

Ngoài tài chính, Tamturbo cũng đã quản lý để đạt được sự minh bạch với khách hàng của họ nhờ ứng dụng Contact. Dữ liệu tổng thể của khách hàng ở một nơi và cung cấp một cái nhìn 360 độ về doanh số. Nhìn chung, Tamturbo đánh giá sự thân thiện với người dùng của Odoo, khả năng thích ứng với nhu cầu kinh doanh và khả năng mở rộng khi doanh nghiệp phát triển và thay đổi. Nhờ Odoo, Tamturbo giờ đây hoạt động hiệu quả hơn và đã có thể chuyển trọng tâm sang hoạt động kinh doanh cốt lõi.

“Odoo tạo điều kiện cho các công ty có quy mô nhỏ hoạt động như các công ty có quy mô lớn hơn.” - Antti Kaura, Giám đốc điều hành.

(Bài viết được dựa trên nội dung tại đây)

Công ty sản xuất máy nén khí Tamturbo
Hailey Dương 30 August, 2020

Chia sẻ bài viết này