Giải pháp thương mại điện tử cho công ty cổ phần Bluecom Việt Nam











Được thành lập từ cuối năm 2010, trải qua giai đoạn đầu đầy khó khăn khi dùng các phần mềm riêng biệt để quản lý công ty, anh Lương Tiến Sỹ - Giám đốc Công ty xuất phát từ một kỹ sư lập trình quyết tâm tìm một giải pháp có sẵn và tùy chỉnh cho phù hợp với Bluecom. Anh đã tìm đến với Open ERP (tiền thân của Odoo Community hiện tại), với kỹ năng của một kỹ sư lập trình, anh Sỹ nhanh chóng biến Odoo thành công cụ quản lý duy nhất tại Bluecom. Tuy nhiên những hạn chế của bản Community với những chức năng cơ bản không đáp ứng được nhu cầu quản lý ngày một phức tạp đi kèm với sự thay đổi để ứng phó với suy thoái kinh tế và cạnh tranh đến từ các đối thủ, Anh Sỹ cùng với ban lãnh đạo công ty đã dùng thử và chính thức chuyển đổi sang hệ thống Odoo Enterprise 12 từ năm 2018 với những chức năng tuyệt vời được update liên tục đến từ Odoo.



Odoo eCommerce – Chìa khóa thành công

Định hướng Bluecom là Sàn Thương Mại Điện Tử được xây dựng nhằm tạo ra một nơi kết nối giữa khách hàng và các nhà cung cấp ủy quyền của các thương hiệu máy tính nổi tiếng trên toàn cầu tại thị trường Việt Nam. Bluecom đã sử dụng ngay chức năng eCommerce trên Odoo Enterprise để triển khai và tùy chỉnh cho phù hợp.

Với Odoo eCommerce, Bluecom nhận được rất nhiều giá trị mang lại như:

- Tạo trang sản phẩm tuyệt vời:

Phương pháp tiếp cận 'chỉnh sửa tại chỗ" và khối giao diện duy nhất của Odoo làm cho việc tạo các trang sản phẩm dễ dàng một cách đáng ngạc nhiên. Kéo và thả được thiết kế “khối giao diện” để tạo ra các trang sản phẩm đẹp. Khách hàng của Bluecom phản hồi rất tốt với trải nghiệm này.

- Tăng doanh thu ở mỗi đơn hàng

Tính năng theo cấu trúc bán hàng chéo (built-in cross-selling) giúp Bluecom cung cấp sản phẩm bổ sung liên quan đến những gì người mua đã chọn trong giỏ hàng của họ.

Công cụ bán hàng nâng cao được Bluecom tùy chỉnh cho khách hàng thấy các sản phẩm tương tự nhưng đắt tiền hơn từ cơ sở dữ liệu, với những ưu đãi đi kèm

Các tính năng chỉnh sửa tại chỗ cho phép Bluecom dễ dàng thay đổi một mức giá, khởi động chương trình khuyến mãi hoặc tinh chỉnh các mô tả của một sản phẩm.

- Gắn kết các hóa đơn với phần mềm kế toán

Với Module Invoicing, bộ phận bán hàng của Bluecom có thể tạo các hóa đơn khách hàng chỉ bằng một vài thao tác

Bộ phận kế toán và ban lãnh đạo luôn luôn kiểm soát được doanh thu và tiền mặt trong thời gian thực và sử dụng báo cáo của Odoo để ra quyết định nhanh chóng với các trường hợp đặc biệt và nâng cao hiệu quả của trang web thương mại điện tử.

Tích hợp linh hoạt với phần mềm kế toán Misa để đáp ứng các chuẩn kế toán Việt Nam.

- Quản lý hàng tồn kho

Với Module Inventory, tất cả dữ liệu về kho hàng được quản lý tập trung ở một nơi duy nhất trên Odoo.

Tất cả các kênh bán hàng của Bluecom được kết nối với nhau giúp cho dữ liệu về hàng tồn kho là đồng nhất, hệ thống tự động đưa ra dự báo chính xác để bộ phận mua hàng và bán hàng hoạt động hiệu quả.

- Tích hợp Google Analytics chuẩn xác

Với việc tích hợp Google Analytic, Bluecom luôn luôn có cái nhìn rõ ràng để kiểm soát và theo dõi bất cứ điều gì trên website thương mại điện tử.

- Tìm kiếm khách hàng mới

Công cụ SEO tích hợp sẵn tại Module Website luôn luôn sẵn sàng quảng bá sản phẩm trên các kênh Marketing.

 

Luôn luôn đặt mục tiêu kết nối nhu cầu của khách hàng và các đối tác, Bluecom.vn sẽ liên tục cập nhật thông tin về sản phẩm, tình hình tồn kho, giúp cho việc mua hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, bằng cách làm đơn giản hóa việc mua hàng khi khách hàng giao dịch trên website Bluecom.vn. 

Với những tính năng tuyệt vời của Odoo Enterprise, Bluecom đang ngày càng phát triển, trở thành một trong những đơn vị phân phối các thiết bị điện tử, tin học hàng đầu tại Việt Nam. Trong tương lai dài hạn, thương hiệu Bluecom phấn đấu vươn xa hơn tại các nước trong khu vực và Châu Á Thái Bình Dương.


Giải pháp thương mại điện tử cho công ty cổ phần Bluecom Việt Nam
Lê Hồng Nhung 9 November, 2020

Chia sẻ bài viết này