MBT Shoes: Luôn luôn tiến bước với Odoo | Onnet Consulting - Your Vietnam Odoo Partner

MBT Shoes: Luôn luôn tiến bước với Odoo










  • Công ty: Giày MBT

  • Địa điểm: Singapore

  • Ngành: Bán lẻ, Thương mại điện tử

  • Các ứng dụng được triển khai: Bán hàng, Mua hàng, Hàng tồn kho, Mã vạch, Kế toán, Chi phí, Điểm bán hàng, Trình kết nối Odoo Magento, Quản lý Phê duyệt, Nhân viên và Quản lý chấm công

  • Quy mô công ty: 500+ nhân viên

  • Người dùng Odoo: Hơn 200 người dùng đang hoạt động

  • Lưu trữ: Odoo SaaS

  • Đối tác thực hiện: Brainvire Infotech Inc.

  • Tiến trình triển khai: 6 tháng trở lên (Đang diễn ra)

Giới thiệu công ty

Năm 1996, một kỹ sư người Thụy Sĩ tên là Karl Müller đã khám phá ra bí mật của người Maasai (một tộc người đến từ Kenya và Tanzania). Ông đã tìm thấy những lợi ích sức khỏe của việc đi chân trần trên nền đất mềm tự nhiên và sau đó phát minh ra "Công nghệ đi chân trần Masai". MBT Shoes ra đời với mục đích duy nhất là làm cho việc đi bộ 'tự nhiên' có thể tiếp cận rộng rãi.

Công ty có sự khởi đầu khiêm tốn và tập trung vào việc cung cấp sự hỗ trợ cho bàn chân, khớp và lưng. 25 năm sau những đôi giày đế bệt của hãng đã phát triển thành những bộ sưu tập giày dép đồ sộ. Chúng được thiết kế để phù hợp với lối sống, thể dục và nhu cầu phục hồi chân, một thứ dành cho tất cả mọi người trong mọi thời gian.

MBT Shoes hiện đã được bán tại 36 quốc gia trên toàn thế giới thông qua các đối tác và khách hàng trực tiếp thông qua nền tảng bán lẻ và thương mại điện tử. Hiện họ có đến 15 trang web trên bốn cơ sở dữ liệu. Đó là khẳng định cho sự thành công về hoạt động và Thương mại điện tử nói chung của MBT cùng với Odoo.


Tìm kiếm sự phù hợp hoàn hảo với nhu cầu của họ

Trước Odoo, MBT đã sử dụng Microsoft Dynamics NAV và phần mềm kế toán Xero để quản lý hoạt động kinh doanh của mình. Công ty phải đối mặt với những thách thức ngày càng tăng trong việc vận hành các quy trình Thương mại điện tử một cách hiệu quả và duy trì hệ thống kế toán độc lập của mình. Họ gặp phải tình trạng dư thừa và thiếu nhất quán trong các đơn hàng giao hàng và thậm chí là căng thẳng trong mối quan hệ với nhà cung cấp.

Đội ngũ kỹ thuật của MBT biết rằng họ cần một phần mềm ERP toàn diện để thoát khỏi sự khó khăn đó và đẩy nhanh kế hoạch mở rộng kinh doanh của công ty. Sau khi tham khảo ý kiến ​​của Brainvire, một nhà cung cấp giải pháp CNTT và đối tác của Odoo, họ nhận ra rằng Odoo hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của mình. MBT đã tự tin trong việc hợp tác với Brainvire sau khi chứng kiến ​​chuyên môn của họ. MBT thậm chí còn hài lòng hơn khi có thể nâng cấp tất cả các hoạt động bằng một phần mềm trực quan (hỗ trợ AI) và được tích hợp đầy đủ.

Nhóm phát triển của đối tác đã giúp MBT triển khai Odoo Enterprise 14, vì phiên bản phần mềm mới nhất bao gồm các tính năng vượt trội và có thể tùy chỉnh nhất cho hoạt động kinh doanh Thương mại điện tử.

MBT đã thành công khi chuyển từ Microsoft Dynamics NAV sang Odoo sau hai tuần. Để giúp công ty quản lý các hoạt động toàn cầu của mình, đối tác đã áp dụng cấu hình đa quốc gia để hỗ trợ các giao dịch, đơn đặt hàng và thực hiện giữa các công ty.


Dropshipping

Dropshipping là khi một nhà bán lẻ không giữ bất kỳ sản phẩm nào, thay vào đó, họ sẽ chuyển chúng trực tiếp đến khách hàng từ nhà cung cấp, khi khách hàng đặt hàng.

Với Odoo, Brainvire đã hợp lý hóa quy trình dropshipping bằng cách tạo cơ sở dữ liệu toàn diện về tất cả các nhà cung cấp và đại lý nắm giữ sản phẩm của MBT.

Bất cứ khi nào khách hàng đặt hàng, cơ sở dữ liệu sẽ được cập nhật và gửi thông báo đến nhà cung cấp (hoặc nhà cung cấp) để giao đơn hàng cho khách hàng một cách kịp thời.

Quản lý hàng tồn kho

Khi một khách hàng đặt hàng, đầu tiên nó sẽ ở dạng báo giá. Sau khi xác nhận, đơn đặt hàng sẽ được tạo trên cơ sở dữ liệu của Odoo và đơn đặt hàng được tạo tự động.

Đội ngũ kho hàng của MBT nhận thấy ứng dụng quản lý hàng tồn kho của Odoo rất có lợi. Họ có thể theo dõi trạng thái của các đơn đặt hàng trong thời gian thực và xử lý thành công việc giao hàng.

Vì hoạt động kinh doanh mở rộng trên toàn thế giới, MBT đã tích hợp 3PL để dễ dàng cho quá trình hậu cần của họ.

Chức năng này (hoạt động EDI thông qua 3PL) quản lý tất cả các lô hàng đến và đi, đảm bảo mọi mặt hàng trong kho đều được theo dõi. Nó làm giảm đáng kể các thao tác thủ công và sai sót.

Quản lý sản phẩm

Các sản phẩm của MBT đều được quản lý trên cơ sở dữ liệu Odoo. Đầu tiên, một sản phẩm được tạo và sau đó được đồng bộ hóa với tất cả các trang web Magento. Mọi cập nhật liên quan đến sản phẩm đều được chăm sóc từ chương trình phụ trợ của Odoo.

Tất cả các chi tiết sản phẩm lần đầu tiên được thêm vào Odoo ERP, sau đó được tự động nhập vào giao diện người dùng Magento. Thông tin chi tiết về sản phẩm bao gồm cấu hình, mã vạch, mô tả và số lượng.


Quản lý mua hàng

Ngay sau khi đơn đặt hàng được xác nhận, đơn đặt hàng sẽ được tạo cho nhà cung cấp tương ứng.

Brainvire đã thêm tính năng dòng nhập để nâng cao quy trình này để người dùng không phải thêm tất cả các dòng chi tiết sản phẩm mỗi khi tạo PO. Với tính năng mới này, giờ đây nó có thể được thực hiện thông qua một tệp CSV đơn giản.

Thông tin chi tiết về nhà cung cấp cũng được bao gồm trong ứng dụng Mua hàng. Vì MBT có cấu hình đa quốc gia, điều này có nghĩa là họ cũng có thiết lập đa công ty.

Tất cả các công ty con cũng được đồng bộ hóa theo thời gian thực. Họ cũng có thể thực hiện các giao dịch giữa các công ty. Ví dụ: công ty con có trụ sở tại Trung Quốc có thể tạo PO với công ty ở Singapore để giao sản phẩm cho họ.


Quản lý sản xuất

Ứng dụng Quản lý Sản xuất giúp quản lý quy trình sản xuất MBT. Các cơ sở sản xuất có trụ sở tại Trung Quốc, nơi các địa điểm khác nhau mua sản phẩm.

Các kho dự trữ ở Trung Quốc sẽ được cập nhật trong một tệp bảng tính và được theo dõi trong suốt quá trình sản xuất. Toàn bộ quá trình, từ thiết kế đến kiểm tra chất lượng, được ghi lại trong bảng tính Odoo. Nhập (và xuất) tệp Excel là một tính năng được bổ sung trong Odoo.

POS

Nhiều cấu hình cửa hàng đã được xây dựng cho các cửa hàng ký gửi và bán lẻ trải rộng ở nhiều nơi thông qua Odoo POS. Trước đó, những người quản lý cửa hàng không có một hệ thống để thêm vào đơn đặt hàng của khách hàng.

Tuy nhiên, đó không còn là vấn đề với hệ thống POS mới. Tất cả các hoạt động POS được thực hiện dễ dàng nhờ vào một thiết bị duy nhất và chức năng chuyển đổi người dùng. Điều này làm giảm chi phí mua bản quyền nhiều người dùng cho tất cả người dùng Odoo.

Hệ thống cũng giúp tính toán và ghi nhận hoa hồng bán hàng (theo tiêu chí hoa hồng bán hàng của từng địa điểm). Điều này giúp tiết kiệm nhiều ngày thời gian dành cho việc tính toán và quản lý tiền lương của nhân viên bán hàng.


Báo cáo

Ứng dụng Báo cáo giúp tạo các báo cáo liên quan đến các hoạt động kinh doanh hàng ngày của tất cả các chi nhánh trên toàn cầu.

Tất cả các hóa đơn trên các cửa hàng và địa điểm được duy trì trong ứng dụng Báo cáo. Ứng dụng này cũng quản lý việc bán các sản phẩm để xác định sản phẩm nào bán được nhiều hơn (và sản phẩm nào không).

Các báo cáo toàn diện này giúp người dùng đưa ra quyết định kinh doanh thông minh hơn.


Tích hợp các sàn giao dịch

MBT có thể tích hợp với các chợ như Shopee, Lazada và Amazon với Odoo-Selluseller. Tất cả các đơn đặt hàng được đặt qua các chợ đều đồng bộ với Odoo, điều này đảm bảo tất cả các luồng bán hàng có thể được theo dõi và báo cáo một cách thuận tiện.

Phát triển và mở rộng trên toàn cầu

Trong những năm qua, MBT đã phát triển hoạt động kinh doanh của mình một cách linh hoạt với Odoo. Nó dần dần thêm nhiều ứng dụng Odoo hơn vào cơ sở dữ liệu của mình trong quá trình mở rộng. Với sự hỗ trợ và tư vấn kỹ thuật của Brainvire, công ty đã có thể điều hành hoạt động kinh doanh của mình một cách hiệu quả ngay cả trong những điều kiện làm việc từ xa mới nhất; liên tục phát triển mạnh và mở rộng trên toàn cầu.

Your Dynamic Snippet will be displayed here... This message is displayed because you did not provided both a filter and a template to use.


MBT Shoes: Luôn luôn tiến bước với Odoo
Minh Ngoc 21 July, 2021

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại