Aluminum and steel factory – Anoz . Group

Hệ thống ERP linh hoạt đã tạo điều kiện cho nhà máy sản xuất nhôm mở rộng quy mô như thế nào?









  • Tên công ty: Tập đoàn Anoz

  • Địa điểm triển khai:  Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc

  • Trụ sở chính: Menara Kobay, Level 5, No. 42B, Jalan Rangoon, 10400 Penang, Malaysia.

  • Ngành: Sản xuất nhôm thép

  • Số lượng nhân viên: 30

  • Số lượng người dùng Odoo: 12

  • Đơn vị triển khai: Onnet Consulting Sdn. Bhd.

  • Website: http://anoz.co/


Năm 2005, Tập đoàn Anoz bắt đầu hoạt động đầu tiên với tên gọi Union Aluminium Co. Ltd. tại Tô Châu, Trung Quốc, với lĩnh vực kinh doanh chính là sản xuất các nguyên liệu nhôm. Do môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng, Anoz nhanh chóng phát triển và mở rộng các dự án kinh doanh bằng cách thành lập một nhà máy sản xuất tại Tô Châu, Trung Quốc, tập trung vào sản xuất nhôm tấm 6061 có độ chính xác cao và chất lượng tốt. Hiện nay, với trụ sở chính đặt tại Penang, Malaysia, Anoz tự hào đã thành lập 7 chi nhánh ở Trung Quốc, Malaysia và Thái Lan và phục vụ thị trường quốc tế với khách hàng tại 12 quốc gia.

Ngoài việc mở rộng phạm vi thị trường, Anoz cũng đang từng bước đa dạng hóa và mở rộng các hoạt động kinh doanh của mình bao gồm nhựa kỹ thuật, thép không gỉ, đồng và đồng thau. Tất cả các sản phẩm của Anoz được sử dụng và ứng dụng rộng rãi trên nhiều ngành và lĩnh vực.

Hiện tại, Tập đoàn Anoz đang tích cực chuyển đổi để trở thành nhà cung cấp giải pháp tổng thể và một cửa cho các ngành nguyên liệu bằng cách tối ưu hóa các quy trình chuỗi cung ứng thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý.


Cần một giải pháp tăng trưởng

Trước khi sử dụng Odoo, Anoz đã trải qua một vài vấn đề khiến họ gặp khó khăn trong việc tăng trưởng. Công ty đã sử dụng nhiều công cụ khác khác nhau, đa phần là kế toán sử dụng (Microsoft Excel, Autocount) và có nhiều việc mà các giải pháp phần mềm trước đây của họ chưa đáp ứng được. Anoz muốn có thể ấn định số lượng hàng bán cho các kênh khác nhau (B2B và B2C), có thể cung cấp ngày giao hàng cho khách ngay sau khi nhà cung cấp xác nhận đơn đặt hàng. Họ cũng gặp khó khăn trong việc quản lý hàng tồn kho khi việc ghi nhận chính xác các nguyên vật liệu còn lại sau một đơn sản xuất được thực hiện hoàn toàn thủ công.
Khi nhìn nhận những vấn đề này, Anoz đã đi đến kết luận rằng họ sẽ không thể đạt được mục tiêu với các giải pháp hiện tại. Công ty đã quyết định nghiên cứu thị trường để tìm kiếm một giải pháp có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu của họ trong một nền tảng. Trong quá trình nghiên cứu, Anoz tìm ra Odoo và quyết định triển khai giải pháp với đối tác Onnet Consulting của Odoo tại thị trường Malaysia.

Cắt nhôm với Odoo

Với các nhu cầu chính của Anoz, Onnet đã triển khai các ứng dụng Odoo sau đây để đảm bảo giải pháp sẽ giải quyết những thách thức trước đây;
  • Quản lý hàng tồn cung cấp nhiều chức năng đa dạng để quản lý kho và hàng tồn kho.

  • Trang web giúp Anoz có thể hiển thị ngày giao hàng cho các khách hàng khác nhau.

  • Bán hàng cho phép Anoz chốt đơn hàng cho các khách hàng cụ thể và theo dõi từng lô hàng dựa trên đơn đặt hàng, thời gian sản xuất, ngày nhận tiền và thời gian giao hàng.

  • Tài chính giúp Anoz có thể kiểm soát các khoản thanh toán các nhà cung cấp và các khách hàng

Từ năm 2018 đến năm 2019, doanh thu tổng của Anoz tăng gần gấp rưỡi sau khi triển khai Odoo vào năm 2018. Số lượng đơn hàng xử lý cũng tăng 77,5% mỗi năm.




Kết quả thu được

Giải pháp Odoo không những giúp Anoz kết nối toàn bộ hoạt động kinh doanh mà còn hỗ trợ cho quy trình nghiệp vụ của các bộ phận được vận hành trôi chảy, tập trung trên cùng một hệ thống. Từ đó, các cấp lãnh đạo có được cái nhìn tổng thể về hoạt động kinh doanh, theo dõi tiến độ sản xuất, tiến độ thực hiện đơn hàng, kiểm soát chi phí và quan trọng hơn hết là tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong quy trình vận hành của từng phòng ban.

Ngoài ra Odoo còn giúp Anoz định nghĩa được các thành tố căn bản của tiến trình sản xuất (tấm, thể tích, khối lượng, phẩm cấp nhôm thép), tính giá thành, phối hợp giữa kinh doanh và sản xuất, lên kế hoạch và lịch sản xuất, kiểm soát tiến độ, truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Ngoài ra với đặc trưng kỹ thuật cao, khối lượng thông tin đầu vào của hệ thống sản xuất rất lớn, Odoo giúp Anoz có thể duy trì tính hiệu quả của sản xuất và chuỗi cung ứng ổn định.

Với một công ty đang trong giai đoạn tăng trưởng nhanh như Anoz, tính linh hoạt rất quan trọng. Anoz nhận thấy việc sử dụng Odoo và hợp tác với đối tác đáng tin cậy là Onnet đã mang lại sự linh hoạt tuyệt vời không thường thấy trong các hệ thống ERP. Tùy chọn bao gồm cho phép nhập nguyên vật liệu đã sử dụng và nguyên vật liệu còn lại cho từng đơn sản xuất đã giúp Anoz có sự linh hoạt trong việc kiểm soát hiệu quả thực tế của từng đơn sản xuất. Một giải pháp tổng thể quản lý doanh nghiệp đủ mạnh và đủ linh hoạt để đáp ứng các quy định hiện hành và những biến động của thị trường.


Aluminum and steel factory – Anoz . Group
Hailey Dương 3 September, 2020

Chia sẻ bài viết này