Nhà sản xuất trà sữa trân châu dẫn đầu thị trường cùng Odoo

Công ty sản xuất ngành F&B vươn lên tầm cao mới sau khi chuyển đổi số cùng Odoo.









  • Tên công ty: Forest Bubble

  • Địa điểm (thành phố, quốc gia): Jakarta, Indonesia

  • Ngành: F&B

  • Người dùng Odoo: 20 người dùng

  • Quy mô của công ty (Số lượng nhân viên): 50 nhân viên

  • Ứng dụng: CRM, Mua hàng, Hàng tồn kho, Sản xuất, Chất lượng, POS, Bán hàng, Lập hóa đơn, Kế toán, Studio

  • Loại máy chủ: Odoo Saas

Giới thiệu về Forest Bubble

Được thành lập vào năm 2017, Forest Bubble là một trong những công ty khởi nghiệp ở Indonesia dẫn đầu làn sóng trà sữa trân châu đã càn quét Đông Nam Á. Khi các loại trà sữa trân châu phát triển với tốc độ chóng mặt, sự cạnh tranh trong ngành cũng khốc liệt không kém. Tuy nhiên, Forest Bubble đã vượt qua hầu hết các rào cản thị trường và đứng đầu danh sách best-seller trong hai năm qua.

Công ty thừa nhận sự thành công của mình nhờ các sản phẩm cao cấp, hương vị sáng tạo, lượng khách hàng trung thành gồm 15.000 người và HOREKA (khách sạn, nhà hàng và quán cà phê), cũng như sự chuyển đổi sản xuất & chuỗi cung ứng với Odoo.


Những khó khăn mắc phải trong quá trình hoạt động

Trước khi bắt đầu sử dụng Odoo, Forest Bubble chủ yếu trông cậy vào excel, Hệ thống POS cục bộ, Pawoon để bán hàng và quản lý các công việc liên quan đến kế toán. Tuy nhiên sau một năm sử dụng hệ thống, đội ngũ quản lý đã gặp phải một số vấn đề không mong muốn:

 1. Họ không thể tích hợp hai phần mềm; mất thời gian trong việc nhập dữ liệu bán lẻ và lập hóa đơn theo cách thủ công vào hệ thống kế toán.

2. Họ không thể tùy chỉnh các tính năng quan trọng.

3. Không có chức năng quyền truy cập tùy chỉnh, vì vậy sự quan tâm về bảo mật dữ liệu của công ty đang tăng lên.

Từ những khó khăn này, Forest Bubble đã quyết định khởi động lại tất cả các hoạt động với một hệ thống tích hợp duy nhất, do đó họ đã thử nghiệm một số hệ thống ERP trong nước và quốc tế.

Từ một Startup đến một Thế lực trong ngày

Giám đốc điều hành của Forest Bubble, Muadzin Jihad, đã được các thành viên của cộng đồng SME ở Indonesia giới thiệu về Odoo. Sau đó, ông lên lịch demo và nhanh chóng nhận thấy phần mềm phù hợp với công ty của mình. Odoo có thể phục vụ cho hoạt động kinh doanh của Forest Bubble theo từng mô-đun và với các tùy chỉnh linh hoạt.

Công ty hiện sử dụng một bộ ứng dụng Odoo để quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh của mình như: CRM, Mua hàng, Hàng tồn kho, Sản xuất, Chất lượng, POS, Bán hàng, Lập hóa đơn, Kế toán, Studio. Và từ đây những bước đột phá đã xuất hiện.

Mọi chi tiết đều được tính theo công thức

Với các ứng dụng sản xuất và bảo trì tích hợp của Odoo, tất cả các quy trình sản xuất của công ty đều rõ ràng, có tổ chức và tập trung chỉ trong một ứng dụng.

Lần đầu tiên, các nhân viên phụ trách sản xuất của Forest Bubble có thể vận hành các trung tâm làm việc và các line sản xuất với một hệ thống rõ ràng, dễ sử dụng. Các tính năng khác trong ứng dụng giúp công việc: ghi nhật ký và bảo trì thiết bị, phân bổ nhân viên, thông tin cập nhật về các thành phần (thành phần) của sản phẩm mới, tự động hóa dây chuyền lắp ráp và giao tiếp theo thời gian thực cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều.


Là một nhà sản xuất F&B, một trong những ưu tiên hàng đầu của đơn vị chuỗi cung ứng là đảm bảo chất lượng trong từng lô sản xuất. Ứng dụng Chất lượng giúp họ đạt được mục tiêu này khi người quản lý thiết lập các tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng để nhân viên kiểm soát và thực hiện.

Về kho hàng, giờ đây các nhân viên sử dụng ứng dụng Kiểm kê giúp kiểm soát số lượng liệu thô, thành phẩm và theo dõi các chuyến hàng đến các điểm đến khác nhau (khách hàng trực tuyến, giao hàng B2B và cửa hàng bán lẻ). Họ cũng sử dụng ứng dụng Mã vạch tích hợp để theo dõi số sê-ri và lô của sản phẩm, giúp cải thiện hiệu suất và thời gian xử lý tổng thể lên 15%.


Sau khi nâng cấp lên hệ thống kế toán mới, nhân viên kế toán đã thấy những cải tiến cho công việc của mình. Giờ đây, họ có thể truy xuất thông tin tài chính một cách độc lập (mà không cần gửi yêu cầu đến nhóm bán hàng / quản trị như trước đây), thanh toán tất cả các tài khoản kịp thời và chính xác, đồng thời theo dõi các hóa đơn khách hàng bị hoãn và các khoản thanh toán. Quan trọng nhất, họ cũng có thể xử lý hàng trăm hóa đơn của nhà cung cấp mỗi tháng mà mỗi hóa đơn có điều khoản thanh toán khác nhau với cấu hình "điều khoản thanh toán" của Odoo.

Một tính năng khác mà công ty nhận thấy là không thể thiếu là tích hợp E-Faktur mới nhất trong mô-đun bản địa hóa Indonesia. Nó cho phép họ tự động tạo tệp CSV cho một hóa đơn thuế hoặc cho một loạt hóa đơn thuế để tải lên ứng dụng Tax Office e-Faktur.

Tự tin hơn trong việc vươn tới những tầm cao mới

Kể từ khi nó trở thành một thế lực cùng với Odoo, phương châm thành công mới của Forest Bubble là luôn vượt lên trong việc duy trì mức sản xuất tối ưu và dịch vụ ổn định. Odoo đã giúp Forest Bubble khai thác tiềm năng mà họ chưa từng nhận ra trước đây. Giờ đây Muadzin cùng đối tác của ông là Hafizh Suradiharja và đội ngũ quản lý của họ đã tin tưởng hơn vào việc mở rộng hoạt động kinh doanh lên một tầm cao mới với Odoo.

Your Dynamic Snippet will be displayed here... This message is displayed because you did not provided both a filter and a template to use.


Nhà sản xuất trà sữa trân châu dẫn đầu thị trường cùng Odoo
Minh Ngoc 9 November, 2021

Chia sẻ bài viết này