Nước sốt bí mật của Mekhala Living thành công với Odoo

Chỉ đến khi Mekhala phát hiện ra Odoo, công ty mới có thể phá bỏ rào cản địa lý, phát huy tiềm năng kinh doanh và mở rộng ra khắp Australia, Canada và Mỹ.









  • Quốc gia: Singapore

  • Ngành: Ăn uống, Bán lẻ, Thương mại điện tử

  • Các ứng dụng Odoo được triển khai: Sản xuất, Hàng tồn kho, Bán hàng, CRM, Lập hoá đơn, Dự án, Kế toán

  • Lưu trữ: Odoo SaaS

Về công ty

Được thành lập vào năm 2012, Mekhala Living là thương hiệu thực phẩm toàn phần có trụ sở tại Singapore chuyên sản xuất các loại gia vị hữu cơ, thuần chay, không chứa gluten và chứa hạt phục vụ ẩm thực châu Á. Daphne Hedley và Jang Bauerle bắt đầu với Mekhala sau một thời gian dài vất vả để tìm ra các loại gia vị thực phẩm tốt cho sức khoẻ của châu Á mà không chứa chất phụ gia và chất bảo quản. Họ kết hợp cùng với Diane (em gái của Daphne), bộ ba đã bắt đầu sản xuất tại trang trại và nhà kho của họ ở Chiang Mai, Thái Lan. Họ không chỉ hướng đến mọi sản phẩm lành mạnh và dễ sử dụng, mà còn phải có nguồn gốc rõ ràng và được đóng gói cẩn thận. Mekhala Living đã làm thay đổi bộ mặt ngành công nghiệp thực phẩm qua việc chỉ ra rằng các loại gia vị “huyền thoại” châu Á “không tự nhiên”. Cuối cùng, họ đã chiếm được trái tim và vị vị khác của khách hàng trên khắp châu Á; Singapore, Thái Lan, Hồng Kông.

Với nhu cầu thị trường phát triển nhanh chóng, công ty đang thinh vượng với nhiều cơ hội hơn, nhưng việc mở rộng quy mô kinh doanh của họ gặp phải những khó khăn, thách thức do phần mềm ERP cũ. Chỉ đến khi Mekhala phát hiện ra Odoo, công ty mới có thể phá bỏ rào cản địa lý, phát huy tiềm năng kinh doanh và mở rộng ra khắp Australia, Canada và Mỹ.


Phát triển ERP cục bộ

Trước khi biết đến Odoo, Mekhala Living đã sử dụng bảng tính Excel và Fact, mội phần mềm ERP của Singapore, để điều hành hoạt động kinh doanh của mình. Công ty nhận thấy rằng trải nghiệm của họ với Fact đã đạt đến giới hạn khi các cơ hội kinh doanh mới đang trở thành gánh nặng. Mekhala đã triển khai hệ thống cơ sở dữ liệu client – server (máy khách – máy chủ) có giao diện người dùng truyền thống. Khi công ty phát triển, nó gặp phải vô số những điểm bất thường. Càng nhiều dữ liệu được lưu trữ, hệ thống càng tắc nghẽn lưu lượng mạng và làm chậm tốc độ và hiệu quả hoạt động chung. Tệ hơn nữa, thời gian và chi phí bổ sung phát sinh mỗi khi dung lượng cơ sở dữ liệu được nâng cấp. Mekhala nhanh chóng nhận ra rằng nó đã phát triển vượt trội hơn so với hệ thống ERP trước đây và đã đến lúc chuyển sang một giải pháp mới tốt hơn.


Bắt đầu lại một giai đoạn mở rộng dài hạn

Để thoát khỏi vòng luẩn quẩn, Daphne đã tìm kiếm một hệ thống cơ sở dữ liệu dựa trên Cloud. Cô ấy đã khám phá cơ sở dữ liệu thử nghiệm của Odoo và các video trên Youtube và quyết định Odoo là hệ thống ERP hoàn hảo để mở rộng quy mô kinh doanh của họ. Mekhala Living rất ấn tượng bởi quá trình thực hiện nhanh chóng, hoàn thành trong vài tuần. Họ cũng cảm thấy giảm bớt được chút gánh nặng khi biết rằng các ứng dụng kinh doanh đa dạng và nâng cấp phiên bản phần mềm hàng năm của Odoo bền vững hơn nhiều so với hệ thống trước đây mà họ sử dụng.


Tập trung hóa hoạt động toàn cầu

Mekhala điều hành công việc quản lý và điều hành tại Singapore trong khi giám sát hoạt động sản xuất và kiểm kê tại Thái Lan. Sau khi tập trung tất cả các hoạt động của mình với Odoo, hoạt động kinh doanh của họ hướng tới năng suất và sự phối hợp cao hơn. Trên hết, những thay đổi lớn mà Odoo mang lại cho công ty là trong các quy trình sản xuất, bán hàng, CRM và kế toán.

Sản xuất là quy trình đầu tiên và quan trọng nhất đối với Mekhala, vì dây chuyền sản xuất quyết định liệu hàng hóa mới đóng gói có được tạo ra và giao hàng đúng hạn hay không. Nhờ các tính năng ứng dụng sản xuất mở rộng và có thể tùy chỉnh dễ dàng của Odoo, công ty hiện có thể tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí thông qua các đơn đặt hàng sản xuất tự động, kiểm soát chất lượng, phân tích chi phí và báo cáo truy xuất nguồn gốc.

Tính năng đa ngôn ngữ của Odoo giúp đội ngũ quản lý không có khoảng cách giao tiếp giữa nhân viên nói tiếng Anh và Tiếng Thái. Việc tích hợp thời gian thực với ứng dụng kiểm kê cũng cho phép nhân viên dành thời gian tối thiểu cho các công việc thủ công như quét, ghi và đánh giá hàng tồn kho.


Nhóm Mekhala trải rộng ở một số địa điểm trên toàn cầu và chúng tôi thích cách Odoo giúp chúng tôi đi đúng hướng cho dù chúng tôi ở đâu. Nhóm của tôi và tôi nhận thấy Odoo hoạt động rất hiệu quả và sử dụng nó hàng ngày trong công việc kinh doanh của chúng tôi từ A đến Z. Chúng tôi đã sử dụng Odoo được vài năm và rất hài lòng với nó.

Daphne Hedley • Giám đốc điều hành của Mekhala Living
Chạy Thương mại Điện tử và Bán lẻ một cách dễ dàng

Kể từ khi Mekhala bán hàng của mình trên các thị trường Thương mại điện tử và bán lẻ, việc giám sát và theo dõi doanh số bán hàng tổng thể cũng như hoạt động của khách hàng trực tuyến từng là một công việc tốn khá nhiều thời gian. Việc điều phối một số lượng lớn các nhà bán lẻ và nhà phân phối toàn cầu không có gì khác biệt, nhưng Mekhala đã chinh phục tất cả những thách thác này với Odoo. Các nhân viên hiện làm việc trên các hoạt động Thương mại điện tử và Bán lẻ một cách rõ ràng và dễ dàng, dưới hai tài khoản riêng biệt trong thiết lập đa công ty của họ. Các ứng dụng tạo doanh thu, Odoo Sales và ứng dụng CRM, cũng hộ trợ các công việc hàng ngày cho nhân viên truy cập lịch sử hoạt động của khách hàng và tạo báo cáo bán hàng chỉ trong vài cú nhấp chuột. Mặt khác, phân tích hiệu suất giúp họ theo dõi sự phát triển của công ty và đưa ra các quyết định kinh doanh thông minh hơn.

Cuối cùng nhưng thú vị nhất, Mekhala từ bỏ phần mềm Fact (một ERP tập trung vào Kế toán) sau khi ứng dụng Kế toán của Odoo mang lại nhiều lợi ích nổi trội hơn nhiều trong quá trình thử nghiệm cơ sở dữ liệu. Kế toán của công ty nhận thấy rằng các tính năng Kế toán của Odoo vô cùng tiên tiến và hiện đại hơn nhiều so với phần mềm cũ; cân bằng sổ nhật ký tự động, báo cáo trực quan và chức năng đa tiền tệ. Ngay sau đó, ứng dụng Kế toán đã thúc đẩy sự tự tin của công ty vào việc quản lý tài chính hơn bao giờ hết.

Odoo là một tài sản thực sự và cho phép chúng tôi cải thiện đáng kể các phương pháp kế toán, quy trình lập chứng từ và hơn thế nữa. Chúng tôi rất hài lòng với các ứng dụng mà chúng tôi đang làm việc hiện tại và mong muốn đạt được hiệu quả tốt hơn nữa với sự trợ giúp của các chức năng bổ sung của Odoo.

Diane Wong • COO của Mekhala Living
Dẫn đầu cuộc chơi vs Odoo

Trong vài năm qua phát triển cùng với Odoo, Mekhala Living đã trở thành những chuyên gia xử lý các hoạt động trọng điểm. Giờ đây, họ tập trung vào việc dẫn đầu cuộc chơi trong quan hệ khách hàng và đối tác, điều này giải thích cho việc họ phát triển mạnh mẽ trong các chiến dịch tiếp thị và truyền thông xã hội. Diane và Daphne đánh giá 5/5 cho trải nghiệm của họ với Odoo về tính toàn diện, thân thiện với người dùng, tính linh hoạt cao và tối ưu hoá dữ liệu. Họ đánh giá cao Odoo vì đã giao quyền cho học để ước mơ lớn và mong muốn đạt được những thành tựu kinh doanh lớn hơn.

Xem bài viết gốc tại đây 

Your Dynamic Snippet will be displayed here... This message is displayed because you did not provided both a filter and a template to use.

Nước sốt bí mật của Mekhala Living thành công với Odoo
Minh Ngoc 2 July, 2021

Chia sẻ bài viết này