Emers Group Harnesses the Sports Apparel Industry With Odoo

Hệ thống Odoo ERP khi đưa vào sử dụng đã đem đến những thay đổi tích cực trong việc kinh doanh và vận hành ở Emers Vietnam









  • Tên công ty: Công Ty TNHH Emers Vietnam
  • Địa điểm: Việt Nam
  • Ngành nghề: Bán lẻ, phân phối
  • Thời gian triển khai: 1,5 -2 tháng cho mỗi dự án
  • Các module triển khai: Bán hàng (Sales), Điểm bán lẻ (POS), Kho (Inventory), Mua hàng (Purchase), Hoá đơn (Invoicing), Kế toán (Accounting).
  • Đơn vị triển khai: Onnet Consulting

Về Emers

Emers Group có trụ sở tại Đài Loan là một tập đoàn kinh doanh đa lĩnh vực tuy nhiên thời điểm mới thành lập, vào năm 1997, họ bắt đầu với ngành công nghiệp nguyên liệu. Theo thời gian, Emers Group đã phát triển không ngừng và mở rộng thành một nhóm các doanh nghiệp đa dạng bao gồm: ngành công nghiệp nguyên liệu, phương tiện truyền thông, golf, PR, nền tảng video, tiếp thị thể thao, nền tảng văn học và nền tảng văn hóa & nghệ thuật. 

Vào năm 2013, Emers Group đã trở thành doanh nghiệp bán lẻ Nike Golf hàng đầu thị trường Trung Quốc và sau đó họ được cấp quyền phân phối độc quyền ở Đài Loan. Năm 2017, Tập đoàn Emers đã mở rộng quy mô bán hàng sang thị trường lân cận như Hồng Kong, Macao.

Công Ty TNHH Emers Vietnam (gọi tắt Emers VN) là thành viên của Emers Group. Từ 2019, Emers VN được thành lập và trở thành nhà phân phối chính thức – độc quyền của Nike Golf tại Việt Nam.  Đến năm 2020, Emers VN đã tiếp tục trở thành đại lý chính thức của Nike tại Việt Nam. 

Tính đến thời điểm hiện tại, ngoài Nike, Emers VN cũng là nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng những mặt hàng phụ kiện, thời trang thể thao của nhiều thương hiệu quốc tế như Descente, GFORE, Champions, Asics...thông qua chuỗi cửa hàng bán lẻ trong các trung tâm thương mại và website thương mại điện tử Ash.vn

, 

Thách thức

Tham gia vào một thị trường gần 100 triệu dân mà trong đó đa phần là những người trẻ có niềm yêu thích với các sản phẩm thời trang thể thao như Việt Nam, cơ hội kinh doanh dành cho Emers là rất lớn. Tuy nhiên làm thế nào để quản lý, vận hành tốt tất cả hoạt động từ mua hàng, kho, kế toán đến việc bán hàng qua nhiều kênh online lẫn offline là một thách thức không hề nhỏ.

Để đối mặt với những thách thức đó, Emers VN đã tốn nhiều thời gian để tìm hiểu về các giải pháp khác nhau trước khi quyết định chọn Odoo vì đánh giá cao sự toàn diện cùng khả năng tùy chỉnh, tích hợp linh hoạt của giải pháp.

Dẫu vậy, dự án Odoo của Emers VN lúc đầu diễn ra cũng không được suôn sẻ. Trước khi làm việc với Onnet Consulting, Emers VN đã triển khai Odoo với một số đối tác khác nhưng không đạt được hiệu quả như kỳ vọng đặt ra.

Giải pháp từ Onnet Consulting

Sau khi tiếp nhận dự án, đội ngũ Onnet Consulting đã tiến hành tìm hiểu về các thách thức trong kinh doanh của Emers VN và phân tích nguyên nhân thất bại trong việc triển khai trước đó để tránh đi vào vết xe đổ.

Từ thực trạng và nhu cầu của Emers, dưới sự tư vấn từ các chuyên gia Onnet Consulting, đôi bên đã đi đến thống nhất triển khai các phân hệ của Odoo cho dự án lần này bao gồm: Bán hàng (Sales), Điểm bán lẻ (POS), Kho (Inventory), Mua hàng (Purchase), Hoá đơn (Invoicing), Kế toán (Accounting).

Bên cạnh đó, trong phạm vi triển khai, Onnet Consulting cũng sẽ triển khai tích hợp giải pháp hoá đơn điện tử Viettel S-Invoice, tích hợp Odoo - Shopify và tích hợp Odoo POS với phần cứng Delfi.

Emers ERP được xem là một trong những dự án điển hình cho Phương pháp luận triển khai Odoo của Onnet Consulting đó là chia thành từng dự án nhỏ riêng biệt và có SPOC* riêng cho từng dự án. 

Các dự án nhỏ trong dự án Odoo tổng thể của Emers VN và Onnet Consulting bao gồm:

  • Emers Retail
  • Emers Logistics
  • Emers Accounting
  • Emers Odoo - Shopify

* SPOC là viết tắt của Single Point Of Contact, nghĩa là người liên hệ duy nhất, hay còn gọi là đầu mối. SPOC có vai trò rất quan trọng trong các dự án CNTT, đặc biệt là các dự án ERP. SPOC có thể là Quản lý dự án (PM), cũng có thể là Chuyên gia phân tích nghiệp vụ dự án (BA)

1. Emers Retail


Trong quá trình khảo sát, Onnet Consulting nhận ra rằng Emers VN đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong ngành bán lẻ tại các cửa hàng thương mại của mình. Emers VN thiếu một có hệ thống quản lý điểm bán lẻ - POS được tích hợp đầy đủ và có khả năng hợp lý hóa các quy trình kinh doanh bán lẻ của mình.

Dự án "Emers Retail" được thực hiện trên các tính năng có sẵn của Odoo Enterprise 15 đã giúp giải quyết các vấn đề gồm:

  • Quản lý đa chi nhánh: Phân quyền người dùng cho từng kho, từng cửa hàng; Tạo cửa hàng mới (Không giới hạn số lượng cửa hàng); Bảng giá riêng từng cửa hàng; Phương thức thanh toán tương ứng với từng cửa hàng.
  • Quản lý thẻ thành viên: Thẻ thành viên sử dụng cho nhiều cửa hàng (Lấy điểm và thanh toán bằng điểm trong hệ thống).
  • Quản lý chương trình khuyến mãi: Cấu hình các chương trình khuyến mãi đa dạng theo các đặc điểm riêng; Tự động ghi các bút toán bán hàng theo từng hóa đơn.
  • Quản lý ca bộ phận bán hàng: Quản lý bộ phận bán hàng, nhân viên bán hàng theo ca; Bán hàng không cần kết nối internet.
  • Quản lý chuỗi cung ứng: Quản lý kho trung tâm, kho bán lẻ; Quản lý kho linh hoạt; Theo dõi kho hàng theo thời gian thực, quản lý kho ở tất cả các địa điểm và xem xét các lô hàng với tích hợp Odoo Stock.
  • Báo cáo: Báo cáo kinh doanh theo cửa hàng, nhân viên bán hàng; Báo cáo lợi nhuận theo ngày, tuần, tháng, quý, năm.

2. Emers Logistics

Sở hữu nhiều cửa hàng bán lẻ với nhiều mặt hàng và khối lượng hàng hoá luân chuyển ra vào khổng lồ mỗi ngày. Làm sao để quản lý tồn kho hiệu quả cũng là câu hỏi khiến Emers VN cảm thấy đau đầu. 

Tuy nhiên cơn đau đầu đó đã giảm đi phần nhiều với dự án "Emers Logistics" khi nó đã giúp giải quyết các nút thắt như:

  • Nhập kho Di chuyển biểu mẫu DO & Transfer.
  • Thực hiện 1 bước nhập cho Sản phẩm chính & nhập 1 bước cho PO
  • Tùy chỉnh báo cáo theo thuộc tính đặc thù của sản phẩm, xuất báo cáo ở định dạng Excel thay cho PDF hiện tại.

3. Emers Accouting

Hoạt động kế toán luôn là trái tim trong hoạt động vận hành của doanh nghiệp, với Emers VN cũng không ngoại lệ. Dự án "Emers Accouting" được thực hiện nhằm mục đích đem đến cho Emers một trái tim khoẻ mạnh với những tích hợp và phát triển thêm từ Onnet Consulting đã góp phần hợp lý hóa các quy trình kế toán với giải pháp Odoo được bản địa hóa. 

  •  Cung cấp các biểu mẫu báo cáo theo quy định của Việt Nam. Ứng dụng cũng tuân thủ Chuẩn mực Kế toán Việt Nam (VAS), cụ thể là Thông tư 200.
  • Khắc phục một số vấn đề kế toán: Chỉnh sửa biểu mẫu bảng cân đối kế toán, Lãi lỗ, Báo cáo ngân lưu...
  • Tích hợp hóa đơn điện tử Viettel S-Invoice: Hỗ trợ tạo và đồng bộ hoá đơn từ hệ thống Odoo lên hệ thống Viettel S-Invoice một cách chính xác nhằm đơn giản hoá việc xuất hoá đơn VAT cho khách hàng.
  • Cập nhật định dạng báo cáo theo nhu cầu của doanh nghiệp

4. Emers Odoo - Shopify

Như đã đề cập ở trên, ngoài sở hữu chuỗi cửa hàng bán lẻ, Emers VN còn xây dựng và triển khai trang thương mại điện tử Ash.vn trên nền tảng Shopify. Việc quản lý đơn hàng từ nhiều kênh, giảm thiểu rủi ro như mất đơn hàng, giao hàng chậm, mất thông tin khách hàng,...cũng là vấn đề mà Emers VN đặc biệt quan tâm.

Việc triển khai dự án "Emers Odoo - Shopify" được xem là giải pháp hoàn hảo giúp Emers giải quyết mối bận tâm đó đồng thời cung cấp trải nghiệm đa kênh cho người mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến, thông qua các chương trình khách hàng thân thiết và khuyến mãi độc đáo. 

  • Đồng bộ sản phẩm từ Shopify sang Odoo: Quản lý dữ liệu tập trung (thông tin sản phẩm, giá cả và số lượng) trong Odoo; Danh sách đã phân loại có thể được đẩy từ Odoo sang Shopify
  • Quản lý đơn hàng tập trung: Tự động cập nhật thông tin tồn kho từ Odoo; Chỉ định kho hàng cho đơn hàng; Cập nhật hàng tồn kho theo thời gian thực; Quản lý khuyến mãi...
  • Cung cấp hệ thống Cổng thông tin để nhà cung cấp cập nhật sản phẩm và xem đơn hàng.

Kết quả

 
 

Hệ thống Odoo ERP và các giải pháp tích hợp, phát triển thêm sau của Onnet Consulting khi đưa vào sử dụng đã đem đến những thay đổi tích cực trong việc kinh doanh và vận hành ở Emers VN.

Với hệ thống được xây dựng phục vụ cho hoạt động kinh doanh B2C, giờ đây Emers đã giảm thiếu tối đa các thao tác thủ công, có được một hệ thống thông tin xuyên suốt. Kết quả cuối cùng đạt được đó chính là trải nghiệm khách hàng và năng suất của mọi bộ phận tăng lên trông thấy.

Các nhân viên trong công ty cũng rất hài lòng với hệ thống mới này vì nó có giao diện trực quan, dễ sử dụng. Sự thành công với Odoo là tiền đề để Emers VN tiếp tục mở rộng số lượng cửa hàng của mình tại các trung tâm thương mại lớn trong tương lai.

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.



Emers Group Harnesses the Sports Apparel Industry With Odoo
Minh Ngoc 19 September, 2022

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại