Cách mạng Bán hàng đa kênh và Kinh doanh Kỹ thuật số với Odoo

Công ty cung cấp mực in thực hiện cách mạng bán hàng đa kênh với giải pháp Odoo ERP.









  • Công ty: The Jolly Savage Ltd

  • Quốc gia: Vương quốc Anh

  • Ngành: Hàng điện tử

  • Ứng dụng đã triển khai: Bán hàng, Mua hàng, Quản lý kho, Lập hóa đơn, Kế toán, Trang web, Thương mại điện tử

  • Người dùng Odoo: 13

  • Thời gian thực hiện: 1 năm

1. Giới thiệu về The Jolly Savage

Được thành lập vào năm 2009, Jolly Savage đã nhanh chóng khẳng định mình là một trong những công ty hàng đầu của Vương quốc Anh trong lĩnh vực mực in. Họ chuyên thu mua mực không sử dụng, hộp mực cũ và hộp mỹ phẩm từ hàng loạt doanh nghiệp trên toàn quốc.

Hoàn toàn tuân thủ tất cả quy định luật pháp của Vương quốc Anh và EU, Jolly Savage được cấp phép để thu gom rác thải trong WEEE và đảm bảo rằng tất cả các hộp mực đã qua sử dụng được xử lý đúng cách và tái chế với chất lượng vượt trội.


2. Khó khăn về hệ thống kế thừa

Ban đầu, khi thành lập doanh nghiệp, TJS quản lý hoạt động của bằng các phần mềm riêng lẻ để phục vụ quản lý đơn hàng, hàng tồn kho, lập hóa đơn, trang web, CRM và kế toán. Nhưng dần dần, khi công việc kinh doanh ngày càng phát triển và mở rộng thì công ty nhận ra nhu cầu cấp thiết về một phần mềm toàn diện hơn.

Để bán hàng trên nhiều thị trường, họ cần cập nhật đơn đặt hàng, giá cả và dữ liệu hàng tồn kho theo thời gian thực nhưng không có công cụ cần thiết cho việc này. Vấn đề này đã làm chậm đi quá trình thực hiện đơn hàng và dẫn đến tình trạng tồn đọng, quá nhiều hàng, thiếu hàng và làm giảm uy tín của công ty trên thị trường.

Việc duy trì hoạt động của công ty trong các hệ thống riêng lẻ và trích xuất dữ liệu theo cách thủ công khiến công ty tiêu tốn rất nhiều thời gian và nhân lực. Hơn nữa, việc không thể tự động hóa đã làm tăng công việc thủ công và gây khó khăn cho việc theo dõi sản phẩm trong kho. Các mặt hàng thường bị chọn sai hoặc bị mất do quản lý yếu kém.

TJS cũng tham gia hoạt động bán hàng B2B, nhưng họ không có trang web hoặc phần mềm chuyên dụng để quản lý các đơn hàng bán buôn, quy trình đặt hàng và thực hiện. Các kênh duy nhất để chấp nhận đơn đặt hàng là email, cuộc gọi điện thoại và các đầu mối liên hệ trực tiếp khác. Mặc dù đã đầu tư nhiều thời gian và công sức vào các quy trình thủ công, việc thiếu một hệ thống B2B chuyên dụng cũng là rào cản ngăn TJS phát triển.

"Chúng tôi đã phải thường xuyên vận hành với khả năng kết nối các kênh bán hàng và dữ liệu hạn chế. Các ứng dụng của chúng tôi ngày càng lạc hậu và không theo kịp với nhu cầu phát triển kinh doanh. Sau khi đánh giá chi tiết về các hệ thống, chúng tôi quyết định chọn Emipro và Odoo vì linh hoạt vượt trội của nền tảng này." Leon Jolly, Giám đốc tại The Jolly Savage chia sẻ. 

Quy trình kinh doanh được cải thiện và được kết nối

Để hướng tới việc xây dựng hệ thống bán hàng đa kênh của TJS, Emipro đã tổ chức tất cả các kênh bán hàng như Amazon, eBay, Prima, Horizon và cổng B2B được phát triển tùy chỉnh với giải pháp kinh doanh Odoo ERP tập trung để kiểm soát mọi thứ. Emipro đã phát triển một cổng thông tin tùy chỉnh trên nền tảng Thương mại điện tử Odoo để vận hành trơn tru các yêu cầu kinh doanh B2B. Cổng thương mại điện tử B2B hỗ trợ cập nhật theo thời gian thực về kho hàng của nhà cung cấp trên trang web. Vì TJS sử dụng dropshipping cho hoạt động kinh doanh B2B của mình nên bắt buộc phải hiển thị hàng của nhà cung cấp trực tiếp trên cổng thông tin để cập nhật kịp thời cho người mua về tính sẵn có của sản phẩm.


Nhu cầu kiểm kê kho hành chính xác đã đạt được. Việc kiểm soát hơn 66000 sản phẩm trong kho giờ đây có thể được thực hiện một cách chính xác và nhanh chóng trong vòng vài giây. Hơn nữa, quy trình quét mã vạch và tự động hóa phần mềm trong nhà kho đã chấm dứt hoàn toàn mọi sự lộn xộn liên quan đến kho hàng.

Cuộc cách mạng công nghệ với Odoo

Việc triển khai ERP đã giảm tải việc sử dụng quản lý thủ công trong các lĩnh vực kinh doanh và thực hiện bán hàng đa kênh của TJS. Việc tích hợp trên các trang web khác nhau đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và phức tạp nhưng nó sẽ mang lại lợi ích về lâu dài.


Kết nối tất cả các kênh Thương mại Điện tử và một trang B2B tùy chỉnh với Odoo ERP đã giúp TJS đơn giản hóa các quy trình và thông tin được trình bày từ các kênh khác nhau theo một cách thống nhất. Mô hình kinh doanh tích hợp ERP được chứng minh là giải pháp duy nhất để TJS cung cấp cho nhân viên của mình khả năng để tham gia, quản lý và thực hiện các công việc hàng ngày một cách hiệu quả hơn. Giờ đây, công ty tiếp tục đi tiên phong trong việc chuyển đổi số các quy trình nội bộ, bỏ qua các tác vụ thủ công tốn thời gian.

Một trong những lợi ích lớn nhất việc quản lý kho hàng theo thời gian thực là gửi đúng thông tin vào đúng nơi vào đúng thời điểm và qua đó tăng giá trị. Tác động chính của hệ thống tích hợp là tất cả các quy trình chuẩn hóa đã giúp tiết kiệm thời gian. Giờ đây với Odoo, Jolly Savage có thể dễ dàng quản lý hơn 66000 SKU.

Việc xử lý đơn hàng được thực hiện với tốc độ cực nhanh, mà trước đó dù phải cố gắng rất nhiều những vẫn không thể hoàn thành được.


Sau đưa Odoo vào sử dụng, thời gian xử lý đơn hàng trung bình của TJS đã giảm hơn 33%. Cổng Odoo B2B giờ đây hoàn toàn tiết kiệm thời gian với việc quản lý hàng tồn kho và giá cả theo thời gian thực. Nhân công để tiếp nhận đơn đặt hàng theo cách thủ công qua các cuộc gọi điện thoại và email hiện được phân bổ cho việc lập kế hoạch kinh doanh, mở rộng và các lĩnh vực phát triển quan trọng khác. 

Xem bài viết gốc tại đây!

Your Dynamic Snippet will be displayed here... This message is displayed because you did not provided both a filter and a template to use.
Cách mạng Bán hàng đa kênh và Kinh doanh Kỹ thuật số với Odoo
Minh Ngoc 25 October, 2021

Chia sẻ bài viết này