Tập đoàn Arista: Phục hồi các hệ thống cũ với Odoo










  • Công ty: Tập đoàn Arista

  • Địa điểm: Jakarta

  • Ngành: Ô tô

  • Quy mô công ty: 500+

  • Số người dùng Odoo: 197

  • Ứng dụng Odoo đã triển khai: Bán hàng, Mua hàng, Khoảng không quảng cáo, Lập hóa đơn, Kế toán, Studio

  • Triển khai Odoo: Phát triển & Tích hợp API

  • Tên đối tác: Falinwa Indonesia

Giới thiệu về Tập đoàn Arista

Được thành lập vào năm 2003, Tập đoàn Arista bắt đầu hoạt động kinh doanh với tư cách là đại lý ô tô do Honda ủy nhiệm tại Jakarta. Công ty phát triển nhanh chóng, nhận được sự đánh giá cao của thị trường. Điều đó tạo tiền đề cho họ lấn sân sang lĩnh vực phân phối xe máy Yamaha và mở rộng sang Depok và Tây Java. Kể từ đó, danh mục kinh doanh của công ty đã phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc. Arista phát triển các dịch vụ cao cấp (bán, cho thuê và đấu giá) và xây dựng quan hệ đối tác với các thương hiệu ô tô đẳng cấp thế giới, chẳng hạn như xe máy Honda, Suzuki, Mitsubishi, Hino, Wuling, Mercedes Benz, Ford và Yamaha.

Ngày nay, Arista được biết đến là một trong những đại lý ô tô hàng đầu tại Indonesia với hơn 100 chi nhánh trên cả nước. Công ty công nhận phần lớn thành công của mình trong việc chăm sóc khách hàng gần đây là nhờ nâng cấp hoạt động với cùng với Odoo.


Đối phó với một hệ thống cũ

Trước khi triển khai Odoo, Tập đoàn Arista là khách hàng trung thành của Microsoft Dynamics AX 2009. Công ty đã từ bỏ phần mềm này sau khi phát hiện ra khả năng đa chức năng của Odoo thông qua Falinwa Indonesia (đối tác vàng của Odoo). Thông qua một vài buổi demo, giám đốc của công ty nhận thấy rằng Odoo cho phép phát triển phần mềm linh hoạt, nhanh hơn và đáng tin cậy hơn (so với ERP trước đây) trong việc giám sát hoạt động tổng thể.

Quản lý bán hàng & CRM được đơn giản hóa với Odoo

Mỗi năm, nhân viên của Arista phải kết nối với hàng trăm nghìn khách hàng tiềm năng trên khắp 16 tỉnh ở Indonesia. Do đó, ứng dụng CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) của Odoo rất quan trọng trong việc duy trì sự hài lòng của khách hàng. Ứng dụng này giúp doanh nghiệp trong mọi bước của chu kỳ bán hàng để đảm bảo theo dõi chuyên sâu và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Trong thời kỳ đại dịch COVID-19 gia tăng và những bất ổn trên thị trường, đội ngũ bán hàng của Arista phải đối mặt với những thách thức mới trong việc thu hút khách hàng. Để giải quyết vấn đề này, Arista đã tận dụng cơ sở khách hàng hiện tại của mình để đạt được những triển vọng chất lượng với các tính năng theo dõi và tối ưu hóa dữ liệu trong ứng dụng Bán hàng của Odoo. Giờ đây, ứng dụng này sử dụng phân tích hiệu suất theo thời gian thực của ứng dụng để xác định các điểm không nhất quán và tối ưu hóa hoạt động. Quy trình làm việc mới này giảm bớt công việc thủ công và tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí. Quan trọng nhất, quản lý khách hàng chưa bao giờ đơn giản hơn thế!

Tiết kiệm tài sản quan trọng: Thời gian và tài chính

Là một doanh nghiệp có hơn 100 chi nhánh, doanh thu của Arista phụ thuộc rất nhiều vào việc lập hóa đơn và đối chiếu kế toán chính xác và kịp thời. Trải nghiệm của công ty với Odoo chỉ vài ngày đã cảm nhận được sự cải thiện vì các quy trình thậm chí còn nhanh hơn và trôi chảy hơn sau mỗi bản cập nhật phần mềm mới. Trước Odoo, Arista đã sử dụng Microsoft FRx để báo cáo và phân tích tài chính. Việc tạo một báo cáo tài chính cho 1 công ty (50 chi nhánh) sẽ mất 1 giờ. Và khi họ cần xử lý báo cáo của 10 công ty, sẽ mất cả ngày.

Kế toán của Arista hiện thấy dễ dàng hơn trong khối lượng công việc thậm chí còn nhiều hơn trước. Chẳng hạn như việc cân bằng sổ nhật ký tự động, báo cáo trực quan và đồng bộ hóa ngân hàng địa phương. Theo đó, tính khả thi của ứng dụng nâng cao sự tự tin của công ty trong việc quản lý tài chính hơn bao giờ hết!


Một trong những bước chuyển mình nổi bật nhất mà Odoo mang lại cho Tập đoàn Arista là trong lĩnh vực kế toán và quản lý tài chính. Hệ thống của Odoo cung cấp cho chúng tôi sự linh hoạt tuyệt vời trong việc tùy chỉnh và phát triển một khuôn khổ phù hợp nhất với doanh nghiệp của chúng tôi.

 Irawan Gozali • Giám đốc tập đoàn Arista


Tập đoàn Arista: Phục hồi các hệ thống cũ với Odoo
Minh Ngoc 1 June, 2021

Chia sẻ bài viết này