Tổ chức Ân xá quốc tế nước Ý: Nâng cao hiệu quả với Odoo để hỗ trợ nhiều người hơn.

Odoo được xem là nhân tố chính khi đã góp công vào việc cải thiện quản lý, quy trình làm việc của tổ chức Ân xá Quốc tế tại Ý.









  • Quốc gia: Ý

  • Ngành: Phi lợi nhuận

  • Đối tác triển khai: Metadonors Srl

  • Các ứng dụng chính được triển khai: Donodoo (4 Ứng dụng tùy chỉnh: Gây quỹ, Membership, Đăng ký, Face2Face), CRM, Kế toán, Dự án, Dashboard.

  • Quy mô: 51 nhân viên

  • Số lượng người dùng Odoo: 23 người dùng

Được thành lập vào năm 1961, Tổ chức Ân xá Quốc tế hoạt động với xứ mệnh đem lại tự do và nhân quyền cho hơn 50.000 cá nhân. Theo thống kê, mỗi ngày tổ chức này đã giúp cứu sống được 3 con người, một thành tựu phi thường. Tổ chức Ân xá Quốc tế ở Ý là một tổ chức tự quản với khoảng 70.000 thành viên và những người ủng hộ. Họ chịu trách nhiệm tổ chức các hoạt động và sinh hoạt cho thành viên cùng người ủng hộ trên toàn quốc. Đồng thời họ cũng thực hiện các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, vận động, gây quỹ và chăm lo cho các tổ chức vận động hành lang và giáo dục nhân quyền.


Để thực hiện tốt khối lượng công việc khổng lồ như vậy không chỉ đòi hỏi nỗ lực từ tập thể mà còn yêu cầu việc xây dựng một tổ chức vững chắc với quy trình làm việc rõ ràng. Khi Tổ chức Ân xá Quốc tế tại Ý được thành lập, họ đã đưa ra một giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả, ít nhất là ở thời điểm đó. Tuy nhiên sau 17 năm tăng trưởng liên tục, giải pháp đó không còn đáp ứng được nữa. Cùng với sự thay đổi nhanh chóng và phức tạp của tổ chức đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến quy trình làm việc của họ.

Hệ thống trước đây dựa trên các khái niệm gây quỹ lỗi thời, không có tính năng tự động hóa đối với công việc lặp đi lặp lại và không có sự kết nối, tích hợp với các nguồn lực khác. Tổ chức Ân xá Quốc tế ở Ý cần một giải pháp hiện đại và mạnh mẽ hơn để giúp họ thay đổi quy trình của mình.

Tìm kiếm giải pháp tốt nhất cho các tổ chức phi lợi nhuận

Vào năm 2017, ngay khi biết được điều này, tổ chức của Ý đã tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng các công cụ và giải pháp thay thế. Một giải pháp phù hợp với họ phải đáp ứng đủ các yêu cầu sau đây: 

  • Cung cấp phiên bản tiếng Ý dành riêng cho tổ chức phi lợi nhuận hoặc chuyên biệt tại thị trường Ý.

  • Quyên góp: Lưu giữ chi tiết tất cả các khoản đóng góp.

  • Chiến dịch: Cho phép tạo các chiến dịch, danh sách được sử dụng cho các hoạt động gây quỹ. Theo dõi tất cả các quy trình hướng đến mạnh thường quân và chiều ngược lại.

  • Face2Face (F2F): Quản lý bất kỳ thông tin gì liên quan đến các hoạt động F2F và các phản hồi từ bên ngoài.

  • Dòng tiền: Quản lý các khoản thanh toán trực tiếp và theo dõi trạng thái các giao dịch từ ngân hàng.

Mỗi mô hình có một cơ chế truy vấn nhanh cho phép phân tích, tổng hợp và hiển thị đồ thị có thể được chia sẻ nhanh chóng giữa các thành viên. Hơn nữa, do cấu trúc tuyến tính và rõ ràng, Donodoo có thể được kết nối dễ dàng với một nền tảng kinh doanh thông minh bên ngoài, nền tảng mà họ sử dụng để tiến hành phân tích chuyên sâu và kỹ lưỡng do nhóm phân tích dữ liệu nội bộ thực hiện.

Các nhu cầu của Tổ chức Ân xá Quốc tế đã được đáp ứng

Hệ thống tùy chỉnh từ Metadonors có tên là Donodoo, bao gồm 4 ứng dụng khác nhau: Gây quỹ, Membership, Dòng tiền và Face2Face. Ngoài các ứng dụng này, Tổ chức Ân xá Quốc tế ở Ý cũng sử dụng các ứng dụng tiêu chuẩn từ Odoo như:  CRM, Lịch, Dự án và Bảng điều khiển, cho phép họ chia sẻ thông tin trong tổ chức dễ dàng hơn rất nhiều.

Với sự kết hợp các ứng dụng này, toàn bộ tổ chức có thể tận dụng dữ liệu của nhà tài trợ để xây dựng các chiến lược truyền thông với tiêu chí “lấy mạnh thường quân làm trung tâm”. Hơn nữa, với hệ thống hiện tại, họ có thể liên kết quy trình làm việc chính xác với dữ liệu thu được.

Với việc sử dụng Odoo, họ đã có thể đồng bộ hóa công việc của toàn bộ tổ chức và có toàn quyền truy cập vào dữ liệu để xây dựng chiến dịch truyền thông, phát triển các tích hợp và trình kết nối cho phép nhân viên thêm thông tin vào cơ sở dữ liệu một cách độc lập.

Tuy nhiên, việc gây quỹ không chỉ đơn thuần là quản lý dữ liệu và tiền bạc. Đó còn là việc quản lý các mối quan hệ. Nhờ vào một hệ thống hiệu quả, Tổ chức Ân xá Quốc tế Ý có thể quản lý chúng tốt nhất có thể.

"Gây quỹ không phải là vấn đề tiền bạc, đó là vấn đề của các mối quan hệ. Để cải thiện mối quan hệ với các nhà tài trợ, chúng tôi cần quy trình nhanh hơn, hiệu quả hơn với phương châm đặt họ làm trung tâm. Donodoo đáp ứng tất cả những nhu cầu này và hệ sinh thái Odoo đã đem lại cho chúng tôi những công cụ phù hợp để phát triển nhu cầu của chúng tôi. "

Laura Perrotta, Trưởng ban Gây quỹ


Ba điểm quan trọng nhất

  • Truy cập dữ liệu trực tiếp: quản lý tự động các luồng đóng góp giúp tăng nguồn quỹ trực tiếp. Việc quản lý mối quan hệ với nhà tài trợ, kết hợp chặt chẽ với thông tin về các chiến dịch và quyên góp, cho phép đưa ra những quyết định linh hoạt và nhanh chóng.

  • Chất lượng dữ liệu: Dữ liệu giờ đây có thể truy cập và chỉnh sửa dễ dàng sự trợ giúp của Donodoo. Vì vậy, họ có thể "nhìn trực diện" vào các nhà tài trợ và có được mọi thông tin cần thiết.

  • Hệ thống dựa trên ERP: thu thập dữ liệu từ các nguồn khác nhau trong một hệ thống duy nhất, liên kết chúng, tăng tính liên kết và khả năng mở rộng cho tất cả các lĩnh vực.

Một sự tăng trưởng tích cực nhờ Odoo

Các khoản quyên góp cá nhân đã tăng 17,6%, số lượng người góp tặng tăng lên 8% và tỉ lệ quay trở lại của các nhà tài trợ cũng tăng lên 15% so với năm trước. Trong thành công này, Odoo được xem là nhân tố chính khi đã góp công vào việc cải thiện quản lý, quy trình làm việc của tổ chức. Ngoài ra các ứng dụng của Odoo đã giúp tổ chức phân đoạn mục tiêu hợp lý qua đó nâng cao hiệu quả các chiến dịch truyền thông.

Mong muốn của tổ chức là tiếp tục mở rộng, cải thiện giá trị lâu dài với phương châm đặt mạnh thường quân làm trung tâm.


Giới thiệu về Tổ chức Ân xá Quốc tế Ý

Tổ chức Ân xá quốc tế được thành lập năm 1961 bởi một luật sư người Anh là Peter Benenson. Đến năm 1962, Ân xá quốc tế đã được thành lập và có các nhóm hoạt động ở các nước lớn như Đức, Bỉ, Thụy Sỹ, Hà Lan, Na Uy, Thụy Điển, Canada, Malayxia, Mianmar, Ấn Độ,… 

Mục tiêu mà tổ chức hướng tới là "thúc đẩy tất cả quyền con người" đã được ghi nhận trong bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc.

Tổ chức Ân xá Quốc tế của Ý là một tổ chức độc lập hoạt động trên cùng một sứ mệnh và mục tiêu với Tổ chức Ân xá Quốc tế. Họ đúng ra gây quỹ chủ yếu thông qua sự quyên góp từ các thành viên và những mạnh thường quân để xây dựng các hoạt động.

Thông tin thêm tại: https://www.amnesty.it/

Xem bài viết gốc tại đây!

Your Dynamic Snippet will be displayed here... This message is displayed because you did not provided both a filter and a template to use.
Tổ chức Ân xá quốc tế nước Ý: Nâng cao hiệu quả với Odoo để hỗ trợ nhiều người hơn.
Minh Ngoc 14 September, 2021

Chia sẻ bài viết này