Triển khai Odoo cho AH Industries

AH Industries: Từ giải pháp Navision của Microsoft đến Odoo









  • Tên công ty: AH Industries

  • Địa điểm: Horsens, Đan Mạch

  • Lĩnh vực hoạt động: Sản xuất phụ tùng

  • Tên đối tác: Odoo Business Solutions (OBS)

  • Các ứng dụng chính được triển khai: Sản xuất, Bán hàng, Mua sắm, Quản lý hàng tồn, Kế toán

  • Quy mô công ty: 350 người

  • Số lượng người dùng Odoo: 325

  • Loại hosting: Odoo.sh


Giới thiệu về AH Industries

AH Industries là chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm đòi hỏi độ chính xác cao cho các lĩnh vực sau đây: điện gió, xi măng, khai mỏ, và hàng hải. Sứ mệnh của họ là cung cấp các giải pháp kết cấu kim loại đáng tin cậy và hiệu quả về mặt chi phí cho khách hàng thông qua các hoạt động đổi mới sáng tạo và sự xuất sắc trong vận hành về các khía cạnh tìm kiếm nguồn nguyên liệu, công nghệ gia công điều khiển bằng máy tính, và lắp ráp. Các máy móc của AH Industries thực hiện các công đoạn hàn, đúc, rèn, lăn, và cắt bằng lửa đối với các phụ tùng, đồng thời quản lý tất cả mọi thứ từ tìm kiếm nguồn nguyên liệu, sản xuất, logistics, cho đến khách hàng. Công ty này có bốn cơ sở hoạt động, bao gồm ba cơ sở ở Đan Mạch, trụ sở chính của họ, và một cơ sở ở Trung Quốc.


Một giải pháp quốc tế

Bài toán mà AH Industries phải đối mặt là hoạch định toàn bộ các quy trình nghiệp vụ cho công ty quốc tế của mình. Mặc dù họ chỉ có bốn địa điểm sản xuất đặt ở hai quốc gia, nhưng các khách hàng và nhà cung cấp của họ lại đến từ khắp nơi trên thế giới. Theo ước tính, có đến 8-9 công ty cấu thành nên cấu trúc đa công ty của họ. Để quản lý vấn đề này, AH Industries cần phải có một hệ thống tích hợp có thể hỗ trợ được cho một tổ chức bao gồm nhiều công ty, sử dụng nhiều ngôn ngữ, và sử dụng nhiều loại tiền tệ khác nhau. Trong quá trình tìm kiếm giải pháp phù hợp nhất, họ đã tìm thấy Odoo. 

Trước đó, AH Industries sử dụng ba phiên bản khác nhau của phần mềm Microsoft Navision theo địa điểm và công ty. AH Industries cần một hệ thống ERP có thể hỗ trợ tất cả các địa điểm và cho phép họ dễ dàng truy cập vào mọi kho dữ liệu cũng như biến các dữ liệu này thành những thông tin giá trị. Sau khi vị quản lý bộ phận IT của AH Industries mở cuộc tìm kiếm công phu trên thị trường, họ phát hiện ra rằng Odoo cung cấp giải pháp đáng giá trị đồng tiền nhất bởi vì Odoo sở hữu một danh mục rộng lớn gồm nhiều chức năng khác nhau và có cơ chế cấp phép sử dụng hấp dẫn.


AH Industries quyết định triển khai phần mềm Odoo thông qua sự hợp tác với Odoo Partner OBS (Odoo Business Solutions). Để thực hiện dự án triển khai này, AH Industries thành lập một nhóm dự án nội bộ bao gồm ba người phụ trách khâu chuẩn bị ở các mảng chuỗi cung ứng, kế toán, và IT kiêm kỹ thuật. Nhờ sự phối hợp tuyệt vời giữa AH Industries và đối tác triển khai OBS Solutions, dự án đã sẵn sàng đi vào hoạt động chỉ sau bốn tháng. Thành quả xuất sắc này có được chủ yếu nhờ công tác tổ chức rất tốt từ phía AH Industries và sự nhanh nhạy đáp ứng các yêu cầu từ phía đối tác của OBS Solutions, nhờ vậy mà quá trình triển khai Odoo diễn ra hết sức suôn sẻ và hiệu quả.

“Chúng tôi có thể hoàn thành dự án triển khai trong vòng ba tháng nhờ vào các giải pháp nhanh chóng và rất thuyết phục của OBS. Xét về mặt vận hành, sự hợp tác này đã diễn ra rất tốt.” – Henrik M. Platz, trưởng ban kiểm soát tại AH Industries


Một giải pháp chuẩn mực

Phần mềm mà AH Industries sử dụng trước đó có tính tùy biến cao. Khi chuyển sang Odoo, họ muốn phần mềm mới vận hành ở mức tiêu chuẩn tối đa để có thể thực hiện các đợt nâng cấp phần mềm trong tương lai ột cách dễ dàng hơn. Họ muốn giảm thiểu việc lập trình. Thật may mắn, tiêu chuẩn của Odoo mang tính bao quát toàn diện, nên họ chỉ phải thực hiện một vài sự điều chỉnh nhỏ, chẳng hạn nâng cao độ linh hoạt cho các đơn đặt hàng sản xuất so với cơ chế cài đặt mặc định trong ứng dụng tiêu chuẩn của Odoo. 

Ứng dụng Sản xuất cũng nằm trong danh mục cần điều chỉnh. Vì AH Industries không có dây chuyền sản xuất, nên trong trường hợp phát sinh sự gián đoạn trong quá trình sản xuất, công ty muốn có được sự linh hoạt để dịch chuyển và chia nhỏ các hoạt động vận hành để khắc phục tình trạng gián đoạn và đáp ứng được yêu cầu về thời gian giao hàng.


Sau khi triển khai phần mềm mới, AH Industries nhận thấy rằng giải pháp này có tính mở rất cao và rất thân thiện với người dùng. Phần mềm mới vận hành linh hoạt và dễ dàng khắc phục sự cố hơn so với các phần mềm khác mà công ty này từng sử dụng qua. Nó hỗ trợ đắc lực trong môi trường hoạt động thường nhật với nhiều sự thay đổi, đồng thời giúp các hoạt động vận hành diễn ra suôn sẻ hơn. 

“Ngay cả những yêu cầu phức tạp nhất của chúng tôi cũng có thể được quản lý hiệu quả trong khuôn khổ tiêu chuẩn của Odoo nhờ sự tập trung, năng lực của Odoo, và phản ứng nhanh chóng của OBS.” – Karen B. Pedersen, giám đốc chuỗi cung ứng

Theo AH Industries, lợi thế lớn nhất khi sử dụng Odoo là hệ thống phần mềm doanh nghiệp này vận hành trên trình duyệt web, và nó cho phép tất cả người dùng có thể thao tác được trên nhiều thiết bị khác nhau, như điện thoại di động hay máy tính bảng. Vì thế, Odoo đã ở ra “một phương thức làm việc mới mẻ”, và trong mắt của đội ngũ AH Industries, sự linh hoạt này là lợi ích quan trọng nhất mà họ có được khi quyết định chuyển đổi phần mềm.


(Bài viết được dựa trên nội dung tại đây)

Triển khai Odoo cho AH Industries
Hailey Dương 11 September, 2020

Chia sẻ bài viết này