Cách bán sản phẩm của bạn trên eBay với Odoo

Làm cách nào để định cấu hình eBay trong Odoo?









Sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà đã mở ra một con đường mới cho những người bán hàng quy mô nhỏ và lớn có thể tiếp cận khách hàng trên quy mô rộng hơn. Phạm vi khách hàng đã được mở rộng và việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng đã được tiết kiệm cho nhiều nhà bán lẻ quy mô nhỏ. Tất cả các loại sản phẩm đều được tìm thấy trên thị trường trực tuyến. Từ văn phòng phẩm đến thực phẩm, thậm chí cả đồ dễ hỏng hiện đều có sẵn trên mạng. Các cửa hàng chuyên dụng đã ra đời cho tất cả các mặt hàng. Những tên tuổi lớn như Amazon, eBay, Flipkart, và các cửa hàng khác đã mở rộng phạm vi của họ sang tất cả các sản phẩm có thể tưởng tượng được. Ngoài ra còn có các dịch vụ được bán trực tuyến với thị trường thay đổi. Đại dịch đã thúc đẩy cả số ít khách hàng không sẵn lòng được hưởng những lợi ích của mua sắm trực tuyến.

Ưu điểm lớn nhất của các nền tảng bán hàng trực tuyến này là khả năng tiếp cận. Với hệ thống in-place tiếp cận hầu hết các địa phương, chúng tôi có thể vượt qua rào cản địa lý của khách hàng. Bán hàng trên nền tảng trực tuyến giúp người bán không phải lo lắng khi giao hàng. Các nền tảng trực tuyến cũng cung cấp cho người bán một cơ sở khách hàng sẵn có, những người đã giành được niềm tin và sự tự tin nhờ dịch vụ của các nền tảng này. Dù nổi bật trong hàng triệu lựa chọn có sẵn là điều không dễ dàng, nhưng không còn nghi ngờ gì về khả năng tiếp cận nhanh chóng của các sản phẩm được bán trên bất kỳ nền tảng trực tuyến nào. Nhiều công ty đã phát triển các trang web mua sắm trực tuyến riêng nhưng không nhiều trong số họ khai thác chúng, mà chỉ đơn giản bán sản phẩm của họ trên các trang web mua sắm trực tuyến khác nhau.


Đối với một doanh nghiệp chuyển sang nền tảng trực tuyến hoặc với người đã mở rộng bán hàng sang nền tảng trực tuyến, việc tích hợp với nền tảng đã được thiết lập có thể là một khởi đầu tốt. Một số người bán quy mô lớn tiếp tục bán hàng trên các trang trực tuyến khác nhau, dù đã có trang thương mại điện tử của riêng họ. Như đã đề cập ở trên, điều này thường là kết quả của khả năng tiếp cận và cơ sở khách hàng lớn hơn mà các nền tảng trực tuyến cung cấp. Với các chiến lược bán hàng đáng khen ngợi và chương trình khuyến mãi hấp dẫn, việc đưa sản phẩm đến tay khách hàng đã trở nên dễ dàng hơn trên các trang trực tuyến này.

eBay là một trong những nền tảng mua sắm trực tuyến đã thành công trong việc cải thiện bản thân trở thành cái tên có tiếng vang trong số những nền tảng khác. eBay có quy trình đăng ký người bán rất dễ dàng và cung cấp một trong những tùy chọn vận chuyển tốt nhất. eBay đã tự khẳng định mình là một trong những nền tảng thành công nhất kết nối người mua và người bán mà không có bất kỳ quyền sở hữu nào đối với các sản phẩm đã bán. Quá trình làm việc của các trang web này có lợi cho cả người bán và trang web do chạy với chi phí thấp. eBay hướng đến người bán hơn phần lớn các nền tảng trực tuyến. eBay không lưu trữ các sản phẩm được bán thông qua trang web của họ, do đó, việc tích hợp hàng tồn kho của chúng ta với eBay có thể giúp xử lý các quy trình của người bán dễ dàng.

Kết nối eBay

Theo mô-đun bán hàng của cửa hàng ứng dụng Odoo, các trình kết nối amazon và eBay sẽ có sẵn. Trình kết nối amazon sẽ nhập các đơn đặt hàng trên amazon và đồng bộ hóa việc giao hàng. Trình kết nối eBay sẽ giúp đăng các sản phẩm từ kho của chúng ta lên eBay. Chúng ta có thể cấu hình ebay trên Odoo đây và xem quá trình đặt cấu hình.

Đặt cấu hình trên eBay

Khi trình kết nối đã được cài đặt, từ cổng nhà phát triển, chúng ta phải tạo tài khoản nhà phát triển. Điều này sẽ cho phép chúng ta tạo ra các mã thông báo. Sau đó, chúng ta có thể tạo các khóa sandbox và khóa sản phẩm. Các giá trị và mã thông báo được tạo sẽ hữu ích để tích hợp mô-đun bán hàng với eBay.

Sau khi thiết lập xong tài khoản, hãy mở mô-đun bán hàng và chuyển đến phần cấu hình. Khi cuộn xuống, chúng ta sẽ tìm thấy cài đặt eBay (eBay settings). Tại đây, chúng ta có thể điền vào các trường khác nhau và lưu các thay đổi.


Điều này sẽ tích hợp trình kết nối eBay với hàng bán.

Thêm vị trí kho

Sau khi mã thông báo tài khoản đã được lưu, chúng ta có thể thêm vị trí lưu trữ của các sản phẩm. Liên kết Add other countries được sử dụng để thêm các quốc gia khác vào vị trí kho. Liên kết sẽ hướng chúng ta đến danh sách các quốc gia và có thể kích hoạt chế độ Use on eBay tại đây.


Sau khi được kích hoạt, danh sách các quốc gia sẽ được cập nhật và chúng ta có thể chọn chúng trong vị trí kho.

Các tùy chọn trên eBay

Tùy chọn trên eBay có các trường để thay đổi trang web hiển thị sản phẩm. Chúng ta cũng có thể sửa đổi loại tiền tệ. Chúng ta có thể tạo và thêm loại tiền tệ khác vào danh sách bằng liên kết Activate other currencies.

Ngoài ra, chúng ta có thể kích hoạt chế độ Out of Stock và Gallery Plus trong cài đặt. Chúng ta cũng có thể đồng bộ hóa dữ liệu eBay với mô-đun của mình.


Chỉ định nhóm bán hàng

Chúng ta cũng có thể chỉ định một nhóm cho việc bán hàng trên eBay trong cấu hình. Chúng ta có thể chọn từ danh sách nhóm bán hàng và chỉnh sửa thông tin chi tiết của đội bán hàng nếu cần. Chúng ta có thể thêm trưởng nhóm, mục tiêu đơn hàng và các thành viên trong nhóm. Để thêm nhiều nhóm bán hàng hơn, chúng ta có thể làm từ tùy chọn nhóm bán hàng trên menu cấu hình


Cấu hình sản phẩm

Chúng ta có thể tạo sản phẩm từ mô-đun bán hàng hoặc từ mô-đun hàng tồn kho và bán, thuê hoặc mua chúng tùy thuộc vào các tùy chọn có sẵn. Khi mở trang tổng quan của sản phẩm từ mô-đun bán hàng hoặc mô-đun kho, danh sách tất cả các sản phẩm chúng ta đã tạo sẽ được hiển thị. Chúng ta có thể chỉnh sửa sản phẩm hiện có bằng cách chọn sản phẩm có liên quan hoặc tạo một sản phẩm mới theo yêu cầu.


Các thông tin chi tiết về sản phẩm sẽ được nhập và chúng ta có thể chọn từ các tùy chọn để bán sản phẩm trên eBay.

Danh sách trên eBay

Kích hoạt chế độ Sell on eBay sẽ thêm tab eBay vào cấu hình sản phẩm. Chúng ta có thể điền thông tin chi tiết về sản phẩm để đăng trên eBay. Có thể chọn đấu giá hoặc bán sản phẩm theo giá cố định.


Chúng ta có thể sửa đổi các chính sách vận chuyển, trả hàng và thanh toán cho sản phẩm và sau khi đặt cấu hình xong, chúng ta có thể liệt kê mặt hàng trên eBay.


Để liên kết với các danh sách hiện có, chúng ta có thể thêm ID danh sách eBay vào trường và lưu bản cập nhật.

Sau khi hoàn tất cấu hình sản phẩm và trình kết nối eBay, các sản phẩm được liệt kê sẽ được đăng bán trên eBay. Chúng ta cũng có thể cài đặt trình kết nối amazon để đồng bộ hóa việc bán sản phẩm với amazon

Link bài gốc: https://www.cybrosys.com/blog/sell-your-products-on-ebay-with-odoo

Cách bán sản phẩm của bạn trên eBay với Odoo
Minh Ngoc 2 March, 2021

Chia sẻ bài viết này