Giải pháp lưu trữ (hosting) tốt nhất cho phần mềm Odoo

Giải pháp lưu trữ (hosting) tốt nhất cho phần mềm Odoo

Odoo Enterprise có thể được lưu trữ trên 3 nền tảng khác nhau: Odoo Online, Odoo.sh hoặc On-Premises.









Doanh nghiệp hiện có thể lựa chọn 3 giải pháp Odoo hosting: Online, Odoo.sh hoặc On-Premises. Hãy cùng so sánh ưu và nhược điểm của từng nền tảng để giúp bạn tìm ra lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của công ty mình.

Giải pháp Odoo Online hosting: Sự đơn giản

Odoo Online là SaaS (Software as a service - Phần mềm dạng dịch vụ), là dịch vụ hosting miễn phí dành cho tất cả khách hàng của Odoo Enterprise. Bạn có thể dễ dàng thiết lập chỉ trong vài giây với vài cú click chuột để sẵn sàng sử dụng mọi lúc mọi nơi. Nó thậm chí còn đi kèm với một máy chủ email được cấu hình sẵn!

Lợi ích lớn nhất của Odoo Online là sự đơn giản: bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về các khía cạnh kỹ thuật vì Odoo đảm nhận mọi thứ. Odoo giám sát nền tảng 24/7 để đảm bảo rằng bạn luôn được hưởng hiệu suất tốt nhất và sẽ đảm bảo rằng nền tảng đám mây của bạn sẽ mở rộng khi công ty phát triển! Hơn nữa, nhóm hỗ trợ của Odoo cũng cung cấp các bản cập nhật bảo mật và sửa lỗi không giới hạn.

Mỗi ngày, Odoo sẽ sao lưu toàn bộ cơ sở dữ liệu và chúng được sao chép trên ít nhất 3 máy khác nhau ở các lục địa khác nhau. Từ trung tâm kiểm soát cơ sở dữ liệu, bạn có thể tải xuống bất kỳ bản sao lưu nào của mình trong vòng 3 tháng qua. Bạn cũng có thể dễ dàng sao chép cơ sở dữ liệu sản xuất của mình cho một môi trường thử nghiệm tạm thời có thể rất hữu ích trong quá trình triển khai các tính năng mới.

Odoo cũng cung cấp các bản nâng cấp lên phiên bản Odoo mới nhất cho tất cả các ứng dụng được hostingtrên Odoo Online.

Trên Odoo Online, bạn có thể cài đặt bất kỳ ứng dụng ứng dụng cốt lõi nào. Đây là những ứng dụng được phát triển, bảo trì và nâng cấp bởi Odoo SA. Tuy nhiên, điểm hạn chế giải pháp Odoo hosting Online là bạn không thể cài đặt bất kỳ module tùy chỉnh hoặc tích hợp ứng dụng từ bên thứ ba vào máy chủ ảo. Điều đó sẽ là một rào cảnh lớn nếu như doanh nghiệp của bạn có các yêu cầu nâng cao hơn để phục vụ nhu cầu của công ty.

Tất cả các dịch vụ bổ sung như hosting, bảo trì, hỗ trợ, sao lưu, nâng cấp đã được bao gồm trong giá của Odoo Enterprise vì vậy bạn có thể dễ dàng kiểm soát chi phí của mình. 

Như vậy có thể thấy Odoo Online là hình thức hosting phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ có nhu cầu ngay tức thì bởi sự đơn giản của nó hoặc những doanh nghiệp muốn trải nghiệm Odoo trước khi có quyết định nâng cấp, mở rộng.

Giải pháp On-Premises hosting: Khả năng vô hạn

Odoo Enterprise cũng có thể được triển khai trên máy chủ của riêng công ty nếu bạn muốn thiết lập toàn bộ cơ sở hạ tầng hosting của mình. Tuy nhiên chúng tôi chỉ đề xuất tùy chọn này cho những khách hàng có nguồn lực và kiến ​​thức kỹ thuật cao.

Khi Odoo On-Premises hosting, bạn sẽ phải quan tâm đến nhiều khía cạnh kỹ thuật cũng như chi phí cài đặt phần mềm. Dưới đây là những câu hỏi quan trọng nhất mà bạn nên tự hỏi khi quyết định lựa chọn giải pháp này:

  • Thỏa thuận mức dịch vụ là gì (thời gian hoạt động được đảm bảo) và quy mô của nó như thế nào (khi bạn thêm người dùng, ứng dụng hoặc xử lý thêm dữ liệu)?

  • Chính sách khắc phục hậu quả thiên tai như thế nào?

  • Làm thế nào và khi nào bạn có thể tải xuống các bản sao lưu của mình và chính sách dữ liệu là gì?

  • Bạn được cung cấp loại môi trường thử nghiệm nào?

  • Ai chịu trách nhiệm bảo trì và nâng cấp các ứng dụng của bên thứ ba (Odoo SA luôn chịu trách nhiệm bảo trì và nâng cấp các ứng dụng được chứng nhận)?

Khi bạn sử dụng Odoo On-Premises, bạn có toàn quyền kiểm soát và tự chủ việc cài đặt của mình. Do đó, bạn có thể sử dụng bất kỳ ứng dụng nào: được chứng nhận, từ bên thứ ba hoặc thậm chí tạo một ứng dụng mới.

Như vậy, giải pháp Odoo On-Premises hostingphù hợp với doanh nghiệp lớn có đủ nguồn lực và kiến thức về kỹ thuật. Việc On-Premises hosting sẽ tốn kém cả về ngân sách và nguồn lực lớn của công ty.

Odoo.sh: Giải pháp hoàn hảo nhất

Odoo.sh là một PaaS (Platform as a service - Nền tảng như một dịch vụ) do Odoo SA quản lý. Odoo.sh cho phép bạn triển khai nền tảng đám mây của riêng mình trong một vài cú nhấp chuột. Nó cũng đi kèm với một máy chủ email.

Odoo.sh được tạo ra để triển khai Odoo tùy chỉnh: bạn có thể dễ dàng cài đặt các ứng dụng được chứng nhận của Odoo cũng như bất kỳ ứng dụng bên thứ ba nào có sẵn trên cửa hàng ứng dụng Odoo.

Hơn nữa, bạn sẽ tìm thấy các công cụ tích hợp sẽ giúp bạn phát triển các ứng dụng mới và các tính năng tùy chỉnh.

Nền tảng được quản lý bởi Odoo SA và Odoo luôn đảm bảo cùng một Thỏa thuận mức dịch vụ như đối với Odoo Online: 99,9% thời gian hoạt động. 

Giải pháp Odoo.sh hosting cung cấp cho bạn sự linh hoạt để chọn kiến trúc triển khai tốt nhất và cho phép bạn dễ dàng điều chỉnh cấu hình của mình khi nhu cầu thay đổi. Nền tảng sẽ mở rộng khi công ty của bạn phát triển!

Nền tảng này mang đến cho bạn những điều tốt nhất: sự thuận tiện trong việc triển khai và bảo trì của Odoo Online kết hợp với sự tự do của Odoo On-Premises.

Di chuyển từ giải pháp Odoo hosting này sang một giải pháp khác

Tùy thuộc vào nguồn gốc và nền tảng đích, mức độ phức tạp của quá trình di chuyển sẽ khác nhau và Odoo SA cung cấp miễn phí trong một số trường hợp. Nếu bạn muốn thảo luận về mức độ phức tạp của việc di chuyển từ nền tảng này sang nền tảng khác, bạn có thể liên hệ với chúng tôi.

Chọn môi trường hosting là một quyết định quan trọng cần thực hiện trước khi triển khai Odoo. Odoo Online là giải pháp tốt nhất nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm tiêu chuẩn dễ cài đặt và bảo trì.

Sử dụng Odoo On-Premises cũng là một lựa chọn, nhưng bạn phải đảm bảo rằng mình biết mình đang làm gì. Nếu bạn muốn sử dụng Odoo On-Premises mà không có kiến thức kỹ thuật, chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên liên hệ với một trong các đối tác của Odoo.

 Cuối cùng, Odoo.sh là lựa chọn tốt nhất nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp có thể tùy chỉnh, với các công cụ đáng kinh ngạc dành cho các nhà phát triển và không gặp rắc rối trong việc quản trị hệ thống.

Kết luận

Hiện Odoo cung cấp cho bạn nhiều giải pháp hosting khác nhau, tuỳ theo quy mô công ty và nhu cầu của doanh nghiệp bạn có thể cân nhắc lựa chọn giải pháp phù hợp.

Để được tư vấn chi tiết hơn, vui lòng liên hệ Onnet Consulting để được hỗ trợ,

Giải pháp lưu trữ (hosting) tốt nhất cho phần mềm Odoo
Minh Ngoc 15 July, 2022

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại