5 tính năng cần có trong phần mềm ERP cho ngành thực phẩm

Những tính năng mà phần mềm ERP cần có khi áp dụng cho ngành sản xuất thực phẩm









Phần mềm ERP giúp kết nối toàn bộ doanh nghiệp, cho phép bạn cắt giảm chi phí và hợp lý hóa các quy trình. Tuy nhiên đối với một doanh nghiệp sản xuất thực phẩm thì sẽ có những yêu cầu riêng.

Dưới đây, Onnet Consulting giúp bạn liệt kê ra 5 tính năng mà một phần mềm ERP cần phải có để hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm.

Truy xuất nguồn gốc thực phẩm

Truy xuất nguồn gốc là một tính năng quan trọng đối với bất kỳ hệ thống ERP sản xuất thực phẩm nào, vì nó cho phép bạn giám sát, tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Khả năng truy xuất nguồn gốc là khả năng theo dõi bất kỳ mặt hàng cụ thể nào:

- Quy trình sản xuất nó đã trải qua
- Nơi nó được lưu trữ / vận chuyển
- Nguyên liệu ban đầu của nó được cung cấp từ đâu và hơn thế nữa.

Kiểm tra chất lượng

Chất lượng là yêu cầu tối quan trọng đối với ngành thực phẩm vì nó liên quan trực tiếp đến sức khoẻ con người. Một cách bạn có thể kiểm tra chất lượng là thông qua hệ thống kiểm soát chất lượng. Bạn có thể lên lịch kiểm tra chất lượng trong ERP Sản xuất Thực phẩm của mình.

Điều này giúp ngăn ngừa các vấn đề mất vệ sinh an toàn thực phẩm đồng thời cải thiện tính nhất quán của sản phẩm và tăng sự hài lòng của khách hàng. Nếu có vấn đề gì xảy ra, bạn có thể tìm thấy mặt hàng thực phẩm cụ thể, xem mặt hàng đó đã qua kiểm tra chất lượng hay chưa bằng hệ thống theo dõi lôvà khắc phục quy trình để vấn đề không xảy ra nữa.

Theo dõi ngày hết hạn

Là một nhà chế biến thực phẩm, bạn cũng muốn tránh hư hỏng và giữ cho hàng hóa của bạn luôn tươi mới. Một cách bạn có thể lafm được điều này là theo dõi ngày hết hạn (sử dụng số lô đã đề cập ở trên). Với ngày hết hạn của hàng tồn kho cụ thể được ghi lại, bạn có thể thiết lập hệ thống cảnh báo trong ERP sản xuất thực phẩm của mình để di chuyển các mặt hàng này. Ví dụ: di chuyển từ làm mát sang bảo quản đông lạnh dài hạn hơn, khi chúng đạt đến một ngày nhất định. Tự động hóa quá trình sẽ giúp tăng tốc độ nhân viên và cũng giảm sai lầm. Thực phẩm ít hư hỏng hơn = tài nguyên ít bị lãng phí hơn và lợi nhuận cao hơn.

Hệ thống kiểm kê FEFO

Một cách khác để giảm lãng phí là thông qua phương pháp kiểm kê FEFO “Hết hạn trước, xuất trước”. FEFO đề cập đến một hệ thống ưu tiên bán các mặt hàng sắp hết hạn sử dụng nhất. Vì ngày hết hạn được ghi lại cho từng mặt hàng, phần mềm ERP Sản xuất thực phẩm tốt sẽ cung cấp cho bạn tính năng này.

Xây dựng chương trình khuyến mãi

Cuối cùng, là một doanh nghiệp chế biến thực phẩm, bạn có thể muốn chạy các khuyến mại cho các khách hàng cụ thể. Về vấn đề này, ERP sản xuất thực phẩm cần có khả năng quản lý dễ dàng các thay đổi về giá cho một khách hàng nhất định mà không ảnh hưởng đến giá tổng thể. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho quy trình bán hàng và kế toán của bạn và có thể được áp dụng cho kho hàng đang trong các giai đoạn chuyển đổi cụ thể. Ví dụ: bạn có thể muốn bán thêm sản phẩm tươi vì tủ đông đã đầy.

Kết luận

Trên đây là 5 tính năng mà Onnet Consulting đánh giá cần phải có đối với một ERP cho ngành sản xuất thực phẩm. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp ERP cho doanh nghiệp thực phẩm của mình, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
5 tính năng cần có trong phần mềm ERP cho ngành thực phẩm
Minh Ngoc 12 April, 2022

Chia sẻ bài viết này