7 lợi ích của tính năng live chat trên website thương mại điện tử










Odoo live chat bạn có thể hiểu nó như một phần mềm nâng cấp hơn của tin nhắn văn bản, là một công cụ cho phép trò chuyện trực tuyến, có tính chất thời gian thực. Nó giúp bạn trao đổi giúp đỡ, tư vấn, hỗ trợ khách hàng ngay tức thì bằng những tin nhắn trực tiếp.

Lợi ích của Odoo live chat đối với website của bạn

Kết quả một cuộc khảo sát cho thấy hơn 53% khách hàng muốn trò chuyện hơn gọi điện khi cần hỗ trợ hoặc tư vấn một vấn đề nào đó. Đơn giản bởi vì họ cảm thấy thoải mái hơn, nhanh hơn và tiện hơn hơn so với gọi điện, gửi email hay các phương tiện liên lạc truyền thông xã hội khác.

Trong phạm vi bài viết này, hãy cùng Onnet Consulting tìm hiểu 7 lợi ích dễ nhận thấy nhất của chức năng Odoo live cho website của bạn.


1. Khả năng trò chuyện thời gian thực

Odoo live chat là công cụ hỗ trợ giao tiếp mạnh mẽ cho phép bạn trò chuyện theo thời gian thức với khách hàng của mình. Điều này giúp bạn giải đáp các thắc mắc về sản phẩm, dịch vụ, phương thức thanh toán hoặc mọi vấn đề mà khách hàng gặp phải một cách nhanh chóng từ giúp gia tăng cơ hội bán hàng thành công.

2. Cải thiện trải nghiệm người dùng

Có một công cụ cho phép khách hàng tiếp xúc với thương hiệu trong quá trình mua hàng sẽ làm tăng sự tin tưởng, giúp cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Odoo live chat chính là công cụ giúp doanh nghiệp làm điều này.

3. Tăng lượng khách hàng tiềm năng 

Khi người dùng tìm kiếm trang của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm như Google thì phần lớn họ có nhu cầu mua hàng cao hơn so với những người dùng đến từ quảng cáo thường chỉ truy cập vì tò mò. Bằng cách trò chuyện trực tiếp, bạn giúp thu hút sự chú ý của họ và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo khách hàng tiềm năng.

4. Tạo nên dấu ấn thương hiệu 

Một cách để tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh là thiết lập một dấu ấn thương hiệu trong những cuộc trò chuyện này với khách hàng của mình. Tính năng Odoo live chat cho phép doanh nghiệp tương tác, giải đáp thắc mắc trực tiếp cho khách hàng. Từ đó tạo nên dấu ấn thương hiệu sâu sắc trong tâm trí khách hàng.

5. Tăng khả năng chuyển đổi bán hàng

Trong nhiều trường hợp khách hàng gặp sự cố khi hoàn tất quá trình mua hàng hoặc phát sinh thắc mắc nào đó, live chat sẽ giúp người dùng giải quyết chúng và hoàn tất việc mua hàng.

6. Phục vụ 24/7

Trò chuyện trên trang web cho phép bạn tạo phản hồi tự động ngay cả khi bạn không có mặt. Bạn có khả năng tự động hóa thông báo chào mừng, thu thập dữ liệu, thậm chí cả những câu hỏi thường sử dụng nhất. Tự động hóa các phản hồi nhất định sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và đem đến sự hài lòng cho khách hàng của bạn mà không có thời gian nghỉ.

7. Hiểu rõ khách hàng của bạn

Nhờ công cụ live chat, bạn sẽ có khả năng thu thập thông tin quan tâm từ khách hàng, với thông tin này bạn có thể đưa ra ra các điều chỉnh trong chiến lược để cải thiện trải nghiệm và mối quan hệ với doanh nghiệp của bạn.

Hướng dẫn sử dụng Odoo live chat hiệu quả trên trang web của bạn

Dưới đây là những lưu ý để live chat của bạn hoạt động hiệu quả:

1. Chào mừng người dùng

Bắt đầu cuộc trò chuyện một cách thân thiện ngay cả khi người dùng chưa hỏi bất cứ điều gì, một ví dụ về cách để bắt đầu là hỏi: “Xin chào, điều gì đưa bạn đến trang web của chúng tôi? Tôi có thể hỗ trợ cho bạn không? "Đây là cách tuyệt vời để người dùng biết rằng họ để trả lời bất kỳ câu hỏi phát sinh nào.

2. Đặt nó ở nơi dễ nhìn thấy

Đảm bảo rằng cửa sổ Odoo live chat của trang web được đặt ở vị trí dễ nhìn thấy và tiện lợi nhất khi sử dụng.

3. Đào tạo nhân viên

Đưa ra câu trả lời chất lượng, giải quyết những thắc mắc và nhu cầu của người dùng, đảm bảo rằng nhân viên phụ trách được đào tạo kỹ lưỡng và sẵn sàng phản hồi nhanh nhất có thể.

Kết luận

Trên đây là những lợi ích của phần mềm live chat đem đến cho một website thương mại điện tử. Nếu bạn quan tâm đến phần mềm live chat nói riêng và Odoo website nói chung, đừng ngần ngại liên hệ Onnet Consulting để nhận được sự tư vấn nhiệt tình nhất.

Your Dynamic Snippet will be displayed here... This message is displayed because you did not provided both a filter and a template to use.


7 lợi ích của tính năng live chat trên website thương mại điện tử
Minh Ngoc 19 November, 2021

Chia sẻ bài viết này