Các xu hướng digital marketing trong năm 2022

Năm 2022 được dự đoán sẽ bùng nổ nhiều xu hướng marketing mới.









Năm 2022 được dự đoán sẽ bùng nổ nhiều xu hướng digital marketing mới. Trong phạm vi bài viết này, Onnet Consulting sẽ liệt kê ra những xu hướng mà chúng tôi nghĩ là quan trọng và đáng chú ý nhất cho chiến lược markerting của bạn thành công trong năm mới.

Nội dung web được cá nhân hóa

Hiện tại, người tiêu dùng thể hiện sự quan tâm đến nội dung được cá nhân hóa hoàn toàn và đáp ứng sở thích và nhu cầu của họ. 72% trong số họ bị thu hút bởi các mục và chương trình khuyến mãi được điều chỉnh và thiết kế dành riêng cho họ

Cần phải hiểu đúng và hiểu rõ về cách hành vi của khách trên môi trường trực tuyến, đây là cách bạn sẽ đảm bảo rằng bạn tiếp cận đúng khách hàng, đúng cách và đúng thời điểm.


Trò chuyện trực tiếp

Trò chuyện trực tiếp sẽ tiếp tục là chìa khóa cho bất kỳ chiến lược digital marketing nào vào năm 2022 trên trang web và cho phép nắm bắt những khách hàng tiềm năng mới vào trang web của bạn.

Công cụ này rất có giá trị vì ngay từ khi người dùng truy cập vào trang web của bạn, cuộc trò chuyện sẽ đồng hành và hỗ trợ họ trong suốt quá trình, ngoài ra, nó là một kênh giao tiếp rất nhanh giúp cải thiện dịch vụ khách hàng và tăng chuyển đổi.


Tìm kiếm bằng giọng nói

Các trợ lý ảo như Alexa, Siri hay Google Home đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của người dùng, đến mức có khoảng 31% người dùng di động sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói nhiều hơn một lần mỗi tuần và ước tính rằng hơn một nửa số tìm kiếm trên Google là được thực hiện bằng giọng nói.

Người dùng liên tục thay đổi, do đó, tìm kiếm bằng giọng nói sẽ quan trọng và phát triển vào năm 2022. Đã đến lúc các nhà tiếp thị phải đảm bảo rằng nội dung họ tạo ra được tối ưu hóa để có thể hiển thị cho các tìm kiếm bằng giọng nói và có thể nắm bắt được lưu lượng truy cập, cần phải có ngôn ngữ đối thoại và giao tiếp nhiều hơn.


Nội dung do người dùng tạo

Đó là về việc tạo ra nội dung do người dùng thực hiện, chẳng hạn như video, hình ảnh hoặc bài đánh giá. Đó là một xu hướng nhằm khôi phục những gì đã từng là "truyền miệng" nhưng ở định dạng kỹ thuật số. Thực tế đã chứng minh rằng 92% người tiêu dùng tin tưởng nội dung do người dùng tạo hơn là thương hiệu.

Không nghi ngờ gì nữa, vào năm 2022, xu hướng digital marketing này sẽ là điều cần thiết để tăng cường mối quan hệ và tạo ra ảnh hưởng trong cộng đồng của bạn.

Trình chặn quảng cáo

Trong năm 2020, khoảng 26,4% người dùng internet đã chặn quảng cáo từ thiết bị của họ và trong năm 2022 con số này dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng, tức là một phần tư quảng cáo kỹ thuật số sẽ không tiếp cận được đối tượng của họ.

Nếu chiến lược digital marketing của bạn là nạn nhân của các trình chặn quảng cáo, tốt nhất là tìm kiếm các giải pháp thay thế và cách điều chỉnh theo sở thích của đối tượng mục tiêu, như vậy bạn sẽ ngừng nỗ lực vô ích và có được thành công như mong đợi.

Snippet trên Google


Google đã chọn hiển thị kết quả của bất kỳ tìm kiếm nào trực tiếp trên trang kết quả mà không cần phải nhấp vào bất kỳ trang nào. Đây là một xu hướng sẽ ngày càng trở nên phổ biến trong năm 2022, vì nó có xu hướng thoải mái hơn cho người dùng.

Để làm cho thương hiệu của bạn xuất hiện ở đây, bạn phải tạo nội dung chất lượng, đưa nó vào blog của công ty và đảm bảo tối ưu hóa nó để nó có thể xuất hiện trong đoạn mã Google, điều này sẽ cho phép trang web của bạn được đặt ở những vị trí đầu tiên của các tìm kiếm.

Tìm cách cải thiện trang và nội dung của bạn là thách thức cho năm mới này, vì nếu bạn xuất hiện ngay từ đầu, người dùng sẽ dễ dàng nhấp vào trang của bạn hơn nhiều.

Sự kiện hỗn hợp

Trong suốt năm 2021, các sự kiện thực để xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng không phải là một lựa chọn do đại dịch vì vậy việc tìm kiếm một xu hướng tổ chức sự kiện mới là cần thiết.

Hybrid Event (sự kiện hỗn hợp) là sự kết hợp giữa sự kiện trực tiếp (in-person event) và sự kiện trực tuyến (virtual event) sẽ là xu hướng digital marketing  của năm 2022. Trong sự kiện hỗn hợp, các công nghệ mới được kết hợp trôi chảy với các hoạt động của một sự kiện truyền thống để tạo nên trải nghiệm tham gia sự kiện đầy đủ, dễ dàng cho người tham gia.

Kết luận

Đây là một số xu hướng digital marketing sẽ xuất hiện vào năm 2022 và chúng ta nên cân nhắc thay đổi để đạt được hiểu quả tốt nhất bởi truyền thông hiệu quả chính là chìa khóa thành công.

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
Các xu hướng digital marketing trong năm 2022
Minh Ngoc 31 December, 2021

Chia sẻ bài viết này