Cải thiện quy trình làm việc với Odoo | Onnet Consulting - Your Vietnam Odoo Partner

Cải thiện quy trình làm việc với Odoo

Với Odoo, quy trình làm việc của bạn sẽ được cải thiện để đạt được hiệu quả tối đa.









Có nhiều lý do giải thích việc thành lập công ty quần áo in thương hiệu vào năm 2020 là thời điểm thích hợp. Mỗi năm có hàng nghìn doanh nghiệp mới được thành lập. Điều đó khiến việc trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng trở nên khó khăn, đó là lý do tại sao các công ty đang ngày càng dựa vào quần áo đặt may để xây dựng thương hiệu của họ.

Đính logo và các thông tin khác về thương hiệu trên quần áo giúp tạo sự nhận biết về thương hiệu. Đó là một cách dễ dàng và hiệu quả để truyền đạt một thông điệp. Quần áo đặt may cũng là một công cụ marketing gần như miễn phí, so với các hình thức quảng cáo khác như tivi hoặc đài phát thanh, quần áo đặt may là một vũ khí xây dựng thương hiệu rất hiệu quả cho một khoản đầu tư tối thiểu.

Việc tạo một nền văn hóa công ty mạnh mẽ cũng ngày càng trở nên quan trọng hơn. Các công ty có thể liên kết đội nhóm trên khắp các châu lục và tăng sự gắn kết của nhân viên với công ty bằng cách sử dụng đúng quần áo in thương hiệu. Như bạn có thể thấy, có rất nhiều lợi ích trong việc sử dụng quần áo in thương hiệu!

Đó là lý do tại sao tôi bắt đầu công việc của riêng mình cách đây vài năm với một người bạn là nhà thiết kế. Mọi việc diễn ra khá suôn sẻ, chúng tôi mau chóng có một vài khách hàng. Nhưng khi thấy việc mở rộng quy mô khó khăn, chúng tôi đã thuê thêm một vài người. Tuy nhiên, sau đó mọi việc bắt đầu trở nên phức tạp, các đơn đặt hàng dần mất đi, có những khách hàng gọi điện phàn nàn vì đơn của họ mất nhiều thời gian hơn dự kiến. Đó không phải cách mà chúng tôi muốn kinh doanh.

Chúng tôi nhận ra vấn đề là do các quy trình khác nhau và thiếu sự thông suốt thông tin giữa các nhân viên, một đại diện bán hàng có thể thực hiện đơn đặt hàng nhưng quên gửi thông tin cho nhà thiết kế, nhà thiết kế có thể truyền đạt thiếu thông tin đến thợ in… Mọi việc không hoạt động hiệu quả. Những vấn đề chúng tôi gặp phải khi mới bắt đầu, như các tệp excel ở khắp nơi, thất lạc văn bản… có thể giải quyết được khi chỉ có hai chúng tôi, nhưng những vấn đề này trở nên rắc rối hơn nhiều, và đe dọa công ty khi chúng tôi phát triển quy mô. Chúng tôi cần một giải pháp tích hợp để mọi thứ ở cùng một nơi và chúng tôi cũng cần tự động hóa một số công việc.

Sau một số nghiên cứu, chúng tôi nhận ra rằng Odoo có thể giải đáp tất cả các vấn đề của mình. Tôi sẽ hướng dẫn bạn cách triển khai Odoo của chúng tôi và từng vấn đề được giải quyết như thế nào.

Phần lớn hoạt động kinh doanh của chúng tôi đến từ những khách hàng B2B; chúng tôi có 15 nhân viên bán hàng, marketing và in quần áo.

Chúng tôi không lưu kho vì tất cả sản phẩm được in theo yêu cầu. Đây là biểu đồ tóm tắt cách chúng tôi làm việc.


Giờ chúng ta hãy bắt đầu quá trình!

Quản lý khách hàng tiềm năng 

Bước đầu tiên của chúng tôi là đơn giản hóa việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng, như tôi đã nói, hầu hết khách hàng tiềm năng đến từ trang web cũ, vì vậy chúng tôi quyết định thiết kế một trang web mới thông qua Odoo, thêm thông tin liên quan và sửa đổi với các khối xây dựng phù hợp với nhu cầu của chúng tôi, chỉ mất khoảng một giờ để có được trang web chính xác như chúng tôi mong muốn.

Biểu mẫu thông tin liên hệ với chúng tôi đã được cài đặt trên mọi Odoo Website và được thiết lập trong hệ thống CRM nếu bạn đã cài đặt ứng dụng. Bạn có thể dễ dàng thay đổi điều đó trên trang web bằng cách nhấp vào nút tùy chỉnh “Customize”.


Chà, đó là một cách bắt đầu dễ dàng. Giờ đây, mỗi khi ai đó liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ có được khách hàng tiềm năng trong hệ thống CRM của mình.


Một điều quan trọng khác với chúng tôi là có thể sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các nhiệm vụ. Và cuối cùng, liên quan đến các khách hàng tiềm năng, chúng tôi muốn có khả năng lên lịch các nhiệm vụ khác nhau tùy thuộc vào giai đoạn hoặc những gì đã xảy ra trước đó. Chúng tôi có thể tự động hóa tất cả các hoạt động này trong cấu hình CRM Configuration thuộc Activity Types.


Tuy nhiên, chúng ta luôn có thể tùy chỉnh đẩy lại về trạng thái ban đầu tùy thuộc vào từng tình huống. Điều đó rất phù hợp với việc quản lý khách hàng tiềm năng của chúng tôi, mọi việc diễn ra rất dễ dàng, hoạt động như chúng tôi mong muốn.

Bán sản phẩm 

Đầu tiên, chúng tôi đã tạo ra nhiều loại sản phẩm trong ứng dụng Sales, như tôi đã nói ở phần đầu, 90% hoạt động kinh doanh của chúng tôi là bán quần áo đặt in theo thương hiệu. Chúng tôi có nhiều loại sản phẩm, từ áo thun, hoodie, áo khoác đến tất và đồ lót, chúng tôi có thể gắn thương hiệu lên tất cả mọi thứ bạn mặc. Chúng tôi cung cấp những sản phẩm đó với nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau, vì vậy tôi nhập vào và Odoo tự động tạo các biến thể sản phẩm.


Điều cuối cùng cần biết đó là logo, xử lý chúng trực tiếp thông qua email hoặc điện thoại cũng rất dễ dàng, nhưng chúng tôi muốn tự động hóa quy trình đó thông qua eCommerce, hãy cùng xem những gì chúng tôi đã làm.

Giờ đây, chúng tôi đã có các sản phẩm trên eCommerce của mình, nhưng vẫn còn thiếu điều gì đó, chúng tôi có các biến thể sản phẩm cho biết nơi khách hàng muốn đặt logo. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cần họ cung cấp logo đó cùng một số chi tiết khác, để giải quyết nhu cầu đó, chúng tôi đã tùy chỉnh quy trình đặt hàng, bằng cách thêm một vài trường. Hiện khách hàng đã có thể cung cấp thêm cho chúng tôi những thông tin quan trọng. Tất cả những gì cần làm là sử dụng nút tùy chỉnh trên giỏ hàng và thêm một vài trường. Giờ đây, khách hàng mua một trong những sản phẩm tùy chỉnh của chúng tôi sẽ cần tải lên logo của họ.


Bây giờ, chúng ta đang ở đâu? Chúng tôi có bảng báo giá mỗi khi ai đó mua hàng từ eCommerce với tất cả thông tin cần thiết trong hộp thoại trò chuyện.

Sản xuất đơn đặt hàng thông qua dự án

Tất cả việc còn lại là sản xuất sản phẩm. Như đã nói, chúng tôi không trữ hàng tồn kho, và để không phải đối mặt với quy trình sản xuất phức tạp, chúng tôi đã chọn Project để quản lý chu kỳ sản xuất.

Nó hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của chúng tôi và dễ hiểu với người sử dụng. Có gì vượt trội hơn không ư? Mỗi khi chúng tôi xác nhận đơn đặt hàng với một trong các sản phẩm tùy chỉnh, dù từ trang eCommerce hay từ khách hàng tiềm năng, chúng tôi sẽ nhận được một nhiệm vụ mới trong Project.

Để làm được điều đó, chúng tôi chỉ cần thêm một vài thay đổi cài đặt trên sản phẩm để tạo ra một nhiệm vụ trong Project. 


Hãy cùng xem những gì chúng tôi làm trong một dự án. Chúng tôi bắt đầu bằng cách tạo dự án quần áo có thương hiệu (Branded Clothes), thêm các cột liên quan: Order (đặt hàng), Framing (khung), Production (sản xuất), Packing (đóng gói) và Delivered (giao hàng).


Bằng cách này, chúng tôi dễ dàng biết mức báo giá có ở mỗi giai đoạn và với bảng chấm công được kích hoạt trong cài đặt của ứng dụng Project, chúng tôi có thể theo dõi lượng thời gian mọi người dành cho mỗi công việc.

Mỗi khi xác nhận một đơn đặt hàng, một nhiệm vụ mới sẽ được tạo ra và chúng tôi thực hiện dựa trên thông tin này.

Nhưng khoan đã... chẳng phải chúng ta vẫn phải mua sản phẩm sao? Chúng ta không thể tự động hóa điều đó sao?

Tự động hóa việc mua sản phẩm thô

Tất nhiên, chúng tôi có thể làm điều đó! Trong các sản phẩm của mình, chúng tôi đã chọn một số cài đặt để đặt lại sản phẩm thô mỗi khi có đơn đặt hàng, và chúng tôi cũng đã thêm một số nhà cung cấp bán những sản phẩm thô đó.


Giờ đây, mỗi khi chúng tôi xác nhận một đơn bán hàng, một đơn mua hàng sẽ được tạo.


Và tất cả những điều này được đưa vào ứng dụng Accounting, giúp kế toán của chúng tôi thực hiện công việc của mình dễ dàng hơn gấp trăm lần!

Thế là xong!

Như bạn có thể thấy, mọi thứ đều dễ dàng, chúng tôi đã thực hiện trong vòng chưa đầy một ngày và mọi thứ hoạt động hoàn hảo theo nhu cầu của chúng tôi.

Bằng cách chuyển sang giải pháp tích hợp, chúng tôi có rất nhiều thời gian để khắc phục các sự cố nhỏ hoặc vấn đề giao tiếp. Giờ đây, mọi người được cập nhật thông tin mọi lúc và có thể dễ dàng trao đổi với nhau.


Cải thiện quy trình làm việc với Odoo
Minh Ngoc 26 January, 2021

Chia sẻ bài viết này