Dấu hiệu cho thấy hệ thống ERP đang kìm hãm doanh nghiệp của bạn

Khi phần mềm ERP được tích hợp kém hiệu quả, sử dụng không đúng cách hoặc đơn giản là đã lỗi thời, nó cũng có thể kìm hãm các tổ chức một cách nghiêm trọng.









Hệ thống ERP có thể đem đến cho doanh nghiệp hàng loạt lợi ích tuyệt vời như thúc đẩy hiệu quả và đổi mới, giảm chi phí và giúp các tổ chức vươn lên dẫn đầu và vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh. 

Tuy nhiên khi hệ thống ERP được tích hợp kém hiệu quả, sử dụng không đúng cách hoặc đơn giản là đã lỗi thời, nó cũng có thể kìm hãm các tổ chức một cách nghiêm trọng. Vậy làm sao để biết hệ thống ERP nào đang kìm hãm doanh nghiệp của bạn, hãy điểm qu là một số dấu hiệu chính sau đây.

Chi phí tăng

Phí vận hành, bảo trì hoặc đào tạo trong ERP của bạn có đang tăng lênkhông? Chúng càng tăng, càng khó dự đoán và kiểm soát ngân sách CNTT của bạn. Hệ thống của bạn càng trở nên phức tạp, thì tất cả các chi phí liên quan đó cũng trở nên lớn hơn. Có thể đã đến lúc hợp lý hóa và đơn giản hóa.

Quy trình thủ công

Hệ thống ERP nhằm mục đích tăng cường tự động hóa và do đó cải thiện hiệu quả trong toàn tổ chức của bạn. Hệ thống ERP của bạn phải có khả năng tự động điền dữ liệu từ các thiết bị và hệ thống khác. Nếu bạn vẫn đang nhập dữ liệu vào hệ thống ERP của mình theo cách thủ công từ các báo cáo hoặc cơ sở dữ liệu khác, thì ảnh hưởng của hệ thống ERP đang sử dụng là hạn chế và cần thay đổi.

Tính di động

Tính di động đang ngày càng quan trọng đối với các tổ chức trong mọi ngành công nghiệp. Nhân viên của bạn cần có khả năng truy cập các hệ thống và dữ liệu chính khi đang di chuyển, từ nhiều thiết bị khác nhau - và hệ thống ERP của bạn cũng vậy. ERP của bạn cần phải tương thích với điện thoại thông minh, với một ứng dụng cho phép bạn xem dữ liệu trong thời gian thực, từ mọi thiết bị.

Kịp thời

Thật vậy, truy cập dữ liệu thời gian thực là một vấn đề ngoài tính di động đơn thuần. Nếu hệ thống ERP của bạn không cho phép bạn truy cập thông tin ngay lập tức, theo thời gian thực, thì nguy cơ lỗi sẽ tăng lên đáng kể. Bạn không thể nhìn thấy những gì đang xảy ra trong tổ chức của mình vào bất kỳ thời điểm cụ thể nào - có nghĩa là bạn có ít khả năng xác định các lỗi và vấn đề ở giai đoạn mà chúng có thể dễ dàng sửa chữa.

Khả năng mở rộng

Hệ thống ERP nhằm hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp bạn chứ không phải hạn chế nó. Cho dù kế hoạch mở rộng của bạn liên quan đến tăng trưởng toàn cầu hay khiêm tốn hơn, hệ thống ERP của bạn cần có khả năng xử lý năng lực mới mà bạn đã lên kế hoạch, cũng như những thách thức trong việc vận hành liên tục xuyên biên giới quốc tế và các rào cản ngôn ngữ, nếu có liên quan.

Trải nghiệm khách hàng

'Khách hàng luôn đúng' có thể là một cụm từ khiến nhiều người thấy bực mình, nhưng nó nói lên thực tế ở tất cả các doanh nghiệp - nếu bạn không thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng và khiến họ hài lòng, thì thất bại trong kinh doanh không còn xa nữa. Nếu hệ thống ERP của bạn đang ngăn cản bạn mang lại trải nghiệm khách hàng chất lượng cao - có lẽ vì các nhân viên dịch vụ khách hàng của bạn không thể truy cập thông tin họ cần, khi họ cần - thì đã đến lúc phải tìm kiếm một cách tiếp cận cải tiến cho ERP.

Uyển chuyển

Chúng tôi muốn nói đến khả năng điều chỉnh và cấu hình hệ thống ERP của bạn để đáp ứng nhu cầu của bạn, thay vì điều chỉnh và cấu hình các hoạt động của bạn để đáp ứng các hạn chế của hệ thống ERP của bạn.

Thật vậy, sự thiếu linh hoạt là vấn đề cốt lõi ở trung tâm của bất kỳ tình huống nào mà hệ thống ERP đang kìm hãm một doanh nghiệp. Các hoạt động đang được dẫn dắt bởi ERP, không phải bởi các mục tiêu, mục tiêu và chiến lược của doanh nghiệp.

Kết luận

Nếu đây là những vấn đề mà bạn đang mắc phải với với hệ thống ERP của mình, hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi có thể đưa bạn đến với một hệ thống ERP thúc đẩy doanh nghiệp của bạn tiến lên, thay vì kìm hãm nó.

Dấu hiệu cho thấy hệ thống ERP đang kìm hãm doanh nghiệp của bạn
Minh Ngoc 6 March, 2022

Chia sẻ bài viết này